-
Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
Coteccons không muốn trở thành “Big Brother" trong các thương vụ mua bán - sáp nhập -
Ông Phạm Minh Tuấn: Muốn M&A thành công hai bên cần hiểu nhau -
Thị trường M&A sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án mới, với tính tuân thủ cao -
Kết thúc vòng chung tuyển, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 chọn được "các top" -
Quỹ PE quay trở lại thị trường M&A
Một góc cảng VIMC Đình Vũ. |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ về việc chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được thí điểm khai thác hàng container và tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải.
Cụ thể, căn cứ quy hoạch được phê duyệt và tận dụng kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, nâng cao hiệu quả đầu tư các bến cảng, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được thí điểm khai thác hàng container 6 tháng kể từ ngày 12/12/2022 và chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải.
Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ có trách nhiệm xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng bến cảng và bố trí trang thiết bị bốc dỡ đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện khai thác hàng container; xây dựng phương án khai thác bến cảng đảm an toàn công trình bến cảng.
Doanh nghiệp này cũng phải thực hiện đầy đủ các thủ tục được hướng dẫn của Bộ GTVT về việc cầu, bến cảng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế; đề xuất kích thước tàu tiếp nhận phù hợp, có giải pháp nâng cao khả năng chịu lực bảo đảm độ bền, độ ổn định công trình bến cảng trong việc tiếp nhận tàu 40.000 tấn giảm tải.
Đơn vị chủ cảng phải khai thác đúng công năng bến cảng; tự chịu trách nhiệm về huy động nguồn vốn và hiệu quả đầu tư trong việc khai thác hàng container và các biện pháp nâng cao khả năng chịu lực của kết cấu công trình bến cảng, đảm bảo an toàn khi tiếp nhận tàu đến 40.000 tấn giảm tải; đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin bến cảng VIMC Đình Vũ trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và nghiên cứu trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển, Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ cho phép bến cảng VIMC Đình Vũ được tiếp nhận tàu container và tàu trọng tải đến 40.000 tấn giảm tải sau khi bố trí đầy đủ trang thiết bị bốc dỡ, kho bãi phù hợp công năng và công trình bến cảng đảm bảo khả năng chịu lực cỡ tàu đến 40.000 tấn giảm tải, phù hợp điều kiện luồng hàng hải Hải Phòng.
Cảng Đình Vũ là một trong những cảng biển đầu tiên được thành lập theo mô hình cảng cổ phần tại Việt Nam. Sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, là cửa ngõ kết nối trực tiếp với cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, cao tốc Vân Đồn – Quảng Ninh.
-
Toàn cảnh M&A Việt Nam 2024: Tiếp nối thách thức và thích nghi bằng chuyển đổi chiến lược -
Ông Angus Liew: "Kiên trì" là từ khoá để M&A thành công -
Thương vụ đàm phán xong nhưng "deal" có thể chưa đóng lại -
Bà Bình Lê Vandekerckove: Xu hướng M&A đã thay đổi, ESG và AI đang được quan tâm -
Coteccons không muốn trở thành “Big Brother" trong các thương vụ mua bán - sáp nhập -
[Ảnh] Vinh danh đơn vị tư vấn, doanh nghiệp có chiến lược, thương vụ M&A tiêu biểu -
Ông Phạm Minh Tuấn: Muốn M&A thành công hai bên cần hiểu nhau
- Sống đậm "chất Nhật" tại Akari City
- Xu hướng đầu tư bền vững cho tương lai con trẻ
- Đại học Kinh tế TP.HCM cùng SunValue và SIET ký kết hợp tác chiến lược
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao
- Hợp Trí ký kết hợp tác với Summit Agro International: Bước tiến mới trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt
- Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia - Cần phương án hài hoà hơn