-
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng
Ngân hàng Vietcombank cho biết, thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi mail thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Mạo danh Vietcombank lừa đảo qua mail. |
BIDV cũng cho biết lợi dụng nhu cầu mua sắm online tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, một số đối tượng đã tạo các trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, có liên kết thanh toán trực tuyến với ngân hàng. Một số trang web giả mạo đã bị phát hiện như ebanking-shopee.vn, ibanking-shopee.vn, ibank-shopee.vn, ebankingshopee.vn, ibankingshopee.vn, mobilebanking-shopee.vn, shopeemobilebanking.vn…
Theo đó, kẻ gian gửi đường dẫn truy cập website lừa đảo qua tin nhắn SMS, email hoặc gọi điện trực tiếp để dụ dỗ khách hàng giao dịch trên trang giả. Mục đích của các đối tượng này là lấy cắp thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập, mã số OTP để thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Khách hàng của ví điện tử Momo cũng nhận email với nội dung như "Gửi tặng 1.000.000đ hỗ trợ, chung tay vượt qua Covid-19", thông báo đến người dùng việc nhận được 1.000.000đ để hỗ trợ, chung tay vượt qua Covid-19 và cuối cùng yêu cầu người dùng điền thông tin vào một link Google Form đính kèm. Nếu khách hàng nhập thông tin ngân hàng và mật khẩu vào đây, kèm theo mã OTP tiền trong tài khoản ngân hàng của họ sẽ “bốc hơi”
Như vậy, thay vì nhận được 1 triệu đồng như trong email có đề cập, toàn bộ số tiền trong tài khoản của người dùng có nguy cơ mất hoàn toàn!
Các ngân hàng cho biết, đây đều là hình thức lừa đảo để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Tất cả các ngân hàng hiện nay đều không yêu cầu người dùng cung cấp thông tin bảo mật dưới mọi hình thức. Do đó, các yêu cầu cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP (nếu có)… đều là giả mạo, và khách hàng tuyệt đối không nên làm theo.
Trong trường hợp nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng có thể liên lạc ngay với tổng đài của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tại địa chỉ https://canhbao.ncsc.gov.vn để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo.
-
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng