Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cảnh giác chiêu lừa đảo trực tuyến ăn theo bão Haiyan
Thế Hải - 14/11/2013 17:02
 
Symantec, Công ty cung cấp các giải pháp an toàn thông tin  toàn cầu vừa cho biết, lừa đảo trực tuyến gia tăng mạnh, đặc biệt sau cơn bão Haiyan đổ bộ vào Philippines và khuyến cáo người sử dụng mạng nên cảnh giác.

Theo Symantec, thiệt hại của Philippines sau cơn siêu bão đã khiến nhiều tổ chức chính phủ và phi chính phủ trên toàn cầu kêu gọi cứu trợ cho đất nước này.

Bên cạnh những yêu cầu quyên tiền chính thống được đăng tải trên các trang mạng xã hội và các trang web phổ biến, tội phạm mạng đang lợi dụng cơ hội này để gửi đi những email kêu gọi cứu trợ giả mạo.

Cảnh giác trước những email không rõ nguồn gốc, danh tính

Trước thực trạng Philippines bị tàn phá mạnh mẽ và có nhu cầu lớn về cứu trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn, các tổ chức cần gia tăng hỗ trợ và giúp đỡ, nhưng Symantec khuyến cáo, người dùng nên cảnh giác khi thực hiện việc quyên góp trên môi trường trực tuyến.

Theo đó, cần đề cao cảnh giác khi mở những email không rõ nguồn gốc, xác định tính xác thực của tổ chức mà bạn dự định chuyển tiền để đóng góp, không phản hồi những email yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin quan trọng

Trước đây, lừa đảo trực tuyến cũng đã từng xảy ra tại với những hiêu trò tương tự được sử dụng lợi dụng các thảm, như thảm họa Fukushima và cơn bão Sandy. Do vậy, những chiêu trò lừa đảo trực tuyến sẽ còn tăng lên trong những ngày tới, đại diện Symantec dự báo.

Symantec là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, có trụ sở tại Mỹ, đồng thời là hãng cung cấp các giải pháp bảo mật, lưu trữ và sẵn sàng cao hàng đầu trên thế giới. Các sản phẩm và dịch vụ cách tân của Symantec giúp bảo vệ người dùng lẫn thông tin trong bất cứ môi trường nào, từ nhỏ nhất như thiết bị di động, đến các trung tâm dữ liệu lớn của doanh nghiệp, tới các hệ thống dựa trên đám mây dựa trên những kinh nghiệm chuyên sâu trong bảo vệ dữ liệu, thông tin định danh và các giao dịch trực tuyến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư