Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Cảnh sát giao thông Hà Nội học đỡ đẻ trên đường phố
Thành Tuyên - 21/07/2014 15:39
 
Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức tập huấn sơ cứu thương cho 500 cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông Phòng PC67. Đặc biệt trong đó có nội dung đỡ đẻ trên đường phố
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những hành động đẹp và cảm động trong đợt 1 kì thi Đại học 2014
Thiếu tá CSGT say rượu, rút súng dọa dân bị đình chỉ công tác
Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa
Vụ chém trọng thương CSGT: Bắt tiếp 3 đối tượng
CSGT được cư dân Facebook ngưỡng mộ, tặng nhiều like
Hủy quy định “phải xin phép mới được ghi hình CSGT”
Ghi hình CSGT phải xin phép: Ngạc nhiên chưa!
Hơn 500 nhà hàng lo cảnh sát giao thông lập chốt chặn trước cửa
CSGT học đỡ đẻ
Tham gia buổi tập huấn có 500 chiến sĩ CSGT

Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức tập huấn sơ cứu thương cho cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông Phòng PC67.

Hơn 500 cán bộ chiến sĩ CSGT sẽ được tập huấn sơ cứu gãy xương, xử lý vết thương phần mềm chảy máu, cấp cứu say nắng. Đặc biệt, các chiến sĩ được tập huấn tình huống đỡ đẻ dọc đường.

Đây là tình huống đặc biệt nhưng không thể không tính đến, bởi với các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường thì tình huống nào cũng có thể xảy ra và phải xử lý kịp thời.

Chính vì thế, trong 4 nội dung quan trọng của khóa tập huấn công tác cứu thương đó, các chiến sỹ CSGT tỏ ra rất quan tâm đến tình huống đỡ đẻ nơi cộng đồng.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội, việc tập huấn những kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, sự cố trong đó có đẻ rơi trên đường đã đường CSGT nhiều nước trên thế giới triển khai.

Bác sĩ hướng dẫn những phương pháp cứu thương khẩn cấp trên đường phố
Bác sĩ hướng dẫn những phương pháp cứu thương khẩn cấp trên đường phố
Canh sat giao thong hoc do de
Những nội dung trong buổi tập huấn rất hữu ích đối với các chiến sĩ CSGT

Đáng học tập nhất là cảnh sát Thái Lan. Được biết, trong 15 năm qua, cảnh sát giao thông ở thủ đô Bangkok đã đỡ đẻ thành công cho 100 trẻ sơ sinh ngay trên đường phố do giao thông tắc nghẽn khiến các bà mẹ trở dạ không kịp đến bệnh viện sinh con.

Các bác sĩ tham gia huấn luyện cho biết, việc đào tạo các cảnh sát giao thông kỹ năng này là rất cần thiết bởi hàng ngày vẫn có những trường hợp sản phụ sinh con giữa đường đến bệnh viện. Và trong những tình huống khẩn cấp như vậy, sự giúp đỡ của các cảnh sát đã được đào tạo là hết sức hữu ích.

Được biết buổi tập huấn sẽ diễn ra trong 1 ngày, buổi sáng các chiến sĩ CSGT sẽ nghe giảng dạy của các y bác sĩ chuyên khoa, buổi chiều thực hành các tình huống.

Xem thêm Video CSGT Thái Lan học đỡ đẻ trên đường phố

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư