-
TP.HCM "điểm danh" các đơn vị giải ngân vốn bồi thường dự án công thấp -
Chủ Tập đoàn Phúc Sơn bất ngờ rút kháng cáo -
Đà Nẵng: Tạm dừng thi công khu vực sạt lở tại Khu đô thị Capital Square 3
-
Hàng tuần phải báo cáo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ -
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x”
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thừa nhận chưa kịp thời chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác và nhà thầu trong khắc phục sự cố đường bị hư hỏng.
“Hội đồng thành viên tổng công ty đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT. Không chỉ chủ tịch, TGĐ mà cả ban điều hành và các đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm”, ông Tám nói.
Tổng giám đốc VEC cũng nhìn nhận, cách thông tin với báo chí chưa rõ ràng cũng dẫn đến gây bức xúc dư luận.
![]() |
| Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám |
Ông nói rõ, thực tế đoạn đường bị bong tróc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là đoạn tuyến của Jica (Nhật Bản) đã đưa vào khai thác được 14 tháng (8/2017), nhưng khi xảy ra sự cố có phản ánh đoạn đường vừa đưa vào khai thác đã bị bong bật mặt đường. Điều này dễ gây hiểu nhầm đường mới thông xe hôm 2/9 vừa qua đã bị hư hỏng, khiến dư luận bức xúc.
Cũng theo ông Tám, việc Ban quản lý dự án lý giải hư hỏng do thời tiết là chưa đúng, bởi thực tế hư hỏng do nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết.
“Đúng là trời mưa không thể thảm nhựa, nhưng đấy chỉ là một nguyên nhân trong nhiều nguyên nhân. Một số anh em phát biểu do thời tiết cũng chưa được”- lời ông Tám.
Khi được hỏi, có phải mặt đường hỏng do dự án bị ép tiến độ, Tổng giám đốc VEC khẳng định, dự án được các đơn kiểm định chất lượng, tư vấn… kiểm tra, giám sát đảm bảo tuyệt đối theo quy định. Hoàn toàn không có việc thúc ép tiến độ dẫn đến chất lượng mặt đường bị bong tróc.
17/10 sẽ sửa xong dứt điểm
Trước thời điểm dừng thu phí, mỗi ngày cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu được từ 500-800 triệu đồng, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.
![]() |
| Tổng giám đốc VEC cho rằng, việc cào bóc toàn bộ lớp thảm nhựa bị bong tróc và thảm bằng lớp bê tông nhựa mới sẽ xử lý dứt điểm được hư hỏng |
Về việc mặt đường hư hỏng nhưng chậm sửa chữa, ông Tám giải thích thời gian qua trời liên tục mưa nên dù nhà thầu huy động máy móc thì vẫn không thể làm được.
"Hiện nay thời tiết đã tốt hơn nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17/10”, ông Tám khẳng định.
Ông cũng nói rõ, vị trí đường bị bong tróc thuộc gói thầu số 6 từ Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến) do nhà thầu Thành An thi công. Đoạn Km27+000 (trái tuyến) thuộc gói thầu số 4 do nhà thầu Tuấn Lộc thi công. Hiện đoạn cả 2 đoạn tuyến này đang trong thời gian bảo hành nên các nhà thầu phải tự bỏ tiền để sửa chữa.
Các cơ quan chức năng đang cùng VEC tìm nguyên nhân đường bị bong tróc. Tuy nhiên do kết cấu nền đường không bị ảnh hưởng nên việc cào bóc toàn bộ lớp thảm cũ thay bằng thảm mới sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường sau này.
-
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x” -
Diễn biến mới trong cuộc giải cứu dự án Shizen Home của Gotec Việt Nam -
Hải quan khởi tố hai vụ buôn lậu, cảnh báo nguy cơ “rác công nghiệp” tràn vào Việt Nam -
Nhiều vi phạm tại dự án trong hai khu công nghiệp ở Lâm Đồng -
Quảng Ngãi với “nút thắt” của dự án cảng cá -
Quảng Ngãi thu hồi hơn 33 ha đất vi phạm của Công ty dược liệu và thực phẩm Măng Đen
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


