-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh |
Ban quản lý dự án 2 (PMU2) vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài.
Dự án có chiều dài khoảng 53,5 km này có điểm đầu tại điểm giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 (dự kiến) thuộc địa phận huyện Hóc Môn, Tp.HCM; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 hiện hữu (trước cửa khẩu Mộc Bài khoảng 2 km về phía Bắc).
Theo đề xuất của PMU2, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ đầu tư xây dựng đường cao tốc với quy mô 4 làn xe cho đoạn có lưu lượng giao thông lớn (TP.HCM – Trảng Bàng); đoạn còn lại đầu tư xây dựng với quy mô đường cao tốc hạn chế 4 làn xe; GPMB cho 8 làn xe đoạn từ Tp.HCM tới Trảng Bàng và GPMB 6 làn xe từ Trảng Bàng – Mộc Bài. Tính toán sơ bộ cho thấy, tổng mức đầu tư Dự án được đầu tư bằng hình thức PPP là 10.456 tỷ đồng với cơ cấu nguồn vốn như sau: phần vốn của nhà đầu tư là 5.413 tỷ đồng; phần vốn góp của Nhà nước là 5.043 tỷ đồng (vốn NS trong nước 2.177 tỷ đồng; vốn vay ODA là 2.866 tỷ đồng).
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu theo cơ chế cao tốc đường bộ Bắc Nam với giá phí khởi điểm là 1.500 đồng/km/PCU trong thời gian 17 năm 6 tháng. Nếu được thông qua, Dự án sẽ bắt đầu thi công trong vòng 3 năm (2022 đến 2024).
Hiện tại khu vực Dự án, Quốc lộ 22 là tuyến giao thông duy nhất giữa Tp.HCM và cửa khẩu Mộc Bài, là cửa ngõ quốc tế của các quốc gia Asean, đang có tốc độ tăng trưởng lưu lượng phương tiện hàng năm vào khoảng 8%. Do vậy việc xây dựng một tuyến cao tốc có năng lực giao thông vận tải cao kết nối Tp.HCM với cửa khẩu Mộc Bài để san sẻ phần lớn lưu lượng giao thông với Quốc lộ 22 hiện hữu và rút ngắn thời gian di chuyển là rất cần thiết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025