
-
Nâng cao kỷ cương, kỷ luật quản lý tài chính ngân sách nhà nước
-
Tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp hoàn thành 3.000 km cao tốc và sân bay Long Thành
-
Chờ rà soát quy hoạch quý III/2027 TP.HCM mới khởi công dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát-Rạch Nước Lên: Chậm tiến độ một số gói thầu
-
TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến metro với tổng vốn đầu tư 44 tỷ USD -
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
![]() |
Cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh |
Ban quản lý dự án 2 (PMU2) vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài.
Dự án có chiều dài khoảng 53,5 km này có điểm đầu tại điểm giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 (dự kiến) thuộc địa phận huyện Hóc Môn, Tp.HCM; điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 hiện hữu (trước cửa khẩu Mộc Bài khoảng 2 km về phía Bắc).
Theo đề xuất của PMU2, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ đầu tư xây dựng đường cao tốc với quy mô 4 làn xe cho đoạn có lưu lượng giao thông lớn (TP.HCM – Trảng Bàng); đoạn còn lại đầu tư xây dựng với quy mô đường cao tốc hạn chế 4 làn xe; GPMB cho 8 làn xe đoạn từ Tp.HCM tới Trảng Bàng và GPMB 6 làn xe từ Trảng Bàng – Mộc Bài. Tính toán sơ bộ cho thấy, tổng mức đầu tư Dự án được đầu tư bằng hình thức PPP là 10.456 tỷ đồng với cơ cấu nguồn vốn như sau: phần vốn của nhà đầu tư là 5.413 tỷ đồng; phần vốn góp của Nhà nước là 5.043 tỷ đồng (vốn NS trong nước 2.177 tỷ đồng; vốn vay ODA là 2.866 tỷ đồng).
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu theo cơ chế cao tốc đường bộ Bắc Nam với giá phí khởi điểm là 1.500 đồng/km/PCU trong thời gian 17 năm 6 tháng. Nếu được thông qua, Dự án sẽ bắt đầu thi công trong vòng 3 năm (2022 đến 2024).
Hiện tại khu vực Dự án, Quốc lộ 22 là tuyến giao thông duy nhất giữa Tp.HCM và cửa khẩu Mộc Bài, là cửa ngõ quốc tế của các quốc gia Asean, đang có tốc độ tăng trưởng lưu lượng phương tiện hàng năm vào khoảng 8%. Do vậy việc xây dựng một tuyến cao tốc có năng lực giao thông vận tải cao kết nối Tp.HCM với cửa khẩu Mộc Bài để san sẻ phần lớn lưu lượng giao thông với Quốc lộ 22 hiện hữu và rút ngắn thời gian di chuyển là rất cần thiết.

-
Nâng cao kỷ cương, kỷ luật quản lý tài chính ngân sách nhà nước
-
Tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp hoàn thành 3.000 km cao tốc và sân bay Long Thành
-
Chờ rà soát quy hoạch quý III/2027 TP.HCM mới khởi công dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát-Rạch Nước Lên: Chậm tiến độ một số gói thầu
-
TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến metro với tổng vốn đầu tư 44 tỷ USD -
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng -
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô -
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên