
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
![]() |
Quốc lộ 22 nối Tp.HCM lên Tây Ninh sẽ mãn tải vào năm 2016 |
Theo CIMP Cửu Long, tuyến cao tốc rộng 17 m, vận tốc thiết kế 100 km/h này sẽ bắt đầu tại nút giao Thủ Đức, TP.HCM và kết thúc tại ngã tư giao QL22 với ĐT786, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh với chiều dài tuyến là 84,5 km.
Dự án có tổng mức đầu tư vào khoảng 29.971 tỷ đồng được chia làm 2 phân đoạn: Phân đoạn 1 đầu tư theo hình thức BOT dài 55,5 km có tổng mức đầu tư 14.462 tỷ đồng; phân đoạn 2 đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước dài 29 km có tổng mức đầu tư 15.509 tỷ đồng.
Theo Quyết định số 568/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài sẽ kết nối từ Khu đô thị Mộc Bài (tại cửa khẩu quốc tế Mộc bài) với các đường vành đai 4, vành đai 3 của Tp.HCM để tạo thành một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến giao thông đối ngoại và trở thành cửa ngõ ra vào Tp.HCM.
Nếu được hoàn thành vào năm 2021, tuyến đường sẽ đảm nhận vai trò là một trong những hành lang phát triển kinh tế, trục đô thị hóa quan trọng của vùng và tuyến giao thông cao tốc xuyên Á kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu và các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực kinh tế Asean.
“Hiện đường xuyên Á (Quốc lộ 22) là tuyến đường bộ duy nhất nối TP.HCM với cửa khẩu Mộc Bài được dự bảo là sẽ mãn tải vào năm 2016 nên việc sớm đầu tư một tuyến vận tải mới có chất lượng vận doanh cao là điều cần sớm được triển khai”, ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc CIMP Cửu Long đánh giá.

-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”