
-
VAMA mong Chính phủ thu hút nhà cung cấp chip bán dẫn vào đầu tư
-
Phú Yên: 7 dự án đầu tư công gặp khó khăn về mặt bằng
-
Đề xuất đầu tư xây dựng Cảng hàng không Lai Châu theo hình thức PPP
-
Quy hoạch Đà Nẵng phát huy vai trò trung tâm kết nối, liên kết vùng
-
Phê duyệt Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải trị giá 1.414 tỷ đồng -
Khu công nghiệp Việt Nam là bến đỗ ưa thích của nhà đầu tư ngoại
![]() |
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức đưa hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng vào vận hành vào vận hành. Ảnh: VEC |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị và Công ty CP TASCO đã hoàn thành, đưa vào khai thác hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, hôm nay (31.7), hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức đưa vào vận hành.
"Kể từ ngày 1/8/2022, các phương tiện không dán thẻ ETC hoặc không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc", Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho hay.
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, số tiền tối thiểu chủ phương tiện/người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản thu phí phải đủ để thực hiện 1 giao dịch, tương ứng với số tiền thanh toán 1 lần cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thông tin thêm, lưu lượng bình quân 5.000 - 6.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tất cả 7 trạm trên tuyến hiện đã bố trí các làn thu phí ETC để đảm bảo phục vụ thông suốt lượng phương tiện lưu thông trên tuyến tại thời điểm hiện nay.
Đây là tuyến cao tốc đầu tiên khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí ETC vào vận hành, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông vận tải quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến dài 139,2km vào ngày 2/9/2018. Cao tốc này có chiều dài 131,5km, đoạn nối cao tốc với QL1A dài 7,7km.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có 1 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn qua tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

-
TP.HCM không xóa sổ bất kỳ KCN nào mà chuyển đổi cho phù hợp -
Quy hoạch Đà Nẵng phát huy vai trò trung tâm kết nối, liên kết vùng -
Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án nhà ga T2, sân bay Cát Bi -
Phê duyệt Dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải trị giá 1.414 tỷ đồng -
Khu công nghiệp Việt Nam là bến đỗ ưa thích của nhà đầu tư ngoại -
Tháng 6/2023, Đồng Nai khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Hải Dương: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 38,1% kế hoạch năm 2022
-
1 Quy hoạch điện VIII: Chưa rõ thì chưa duyệt
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Chúng ta cần chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất, dám đối mặt để vượt qua những thách thức lớn nhất
-
3 Không để tiền ảo lọt lưới rửa tiền
-
4 Doanh nghiệp bất động sản công nghiệp: Lợi thế lớn từ hàng ngàn tỷ đồng “của để dành”
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/8
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022
-
Đa dạng & Hòa nhập – Yếu tố cốt lõi đưa Stavian Group vươn tầm quốc tế
-
DKSH Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Bitexco “bắt tay” hệ thống giáo dục Dwight phát triển Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội
-
MSB tiếp tục lọt danh sách "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Agribank đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”