-
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường |
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/2, phóng viên đã nêu thắc mắc đối với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường về việc trong những ngày trước Tết và trong Tết vừa qua, một số tuyến thu phí như Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn kéo dài nhưng các đơn vị thu phí không tiến hành mở lối cho xe qua để giải tỏa ách tắc.
Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong Nghị định xử phạt hành chính có quy định với các trạm thu phí, trong quá trình thu phí nếu ách tắc chiều dài trên 200 m và trên 10 phút sẽ bị xử phạt và mức xử phạt có thể lên tới 70 triệu đồng.
Tuy nhiên, "trong quá trình chúng tôi phối hợp cùng Bộ Công an thì chưa đến mức phải phạt". Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong những ngày Tết vừa rồi, theo dõi qua vệ tinh đặt tại trụ sở Bộ Công an thì thời gian ùn tắc rất ngắn, chỉ một lần khi có vụ tai nạn xảy ra nhưng đã xử lý kịp thời nên chưa đến mức xử phạt, chưa thể bắt đơn vị quản lý dừng thu phí.
"Bộ Giao thông Vận tải làm rất chặt việc này, đặc biệt là trong thời gian kỳ nghỉ Tết vừa qua", Thứ trưởng khẳng định.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng thông tin thêm, đối với tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đây là tuyến có mật độ đi lại rất lớn. Được sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã tích cực mở rộng thêm 6 làn xe, dự kiến cuối năm 2017 sẽ mở rộng thêm 6 làn xe.
Về các trạm thu phí, tuyến đã được áp dụng thu phí tự động, trước mắt đang áp dụng với vé tháng, vé quý nên đi qua không phải dừng.
Ngoài ra, Bộ đang mở rộng tối đa số làn, hiện nay tại trạm Pháp Vân là 18 làn và khi một bên tắc, một bên không tắc có thể điều chuyển các làn để cơ bản giải quyết ùn tắc. Vừa rồi chúng tôi cũng bỏ trạm Đại Xuyên để xe chạy thông thoáng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.
-
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp -
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

