
-
Đề xuất nhiều giải pháp triển khai hiệu quả Nghị quyết 68
-
Thủ tướng đề nghị World Bank hỗ trợ vốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Quốc hội sẽ chất vấn hai bộ trưởng, đã dự kiến 3 nhóm vấn đề để chọn 2
-
Chính sách hỗ trợ phải tránh tình trạng "doanh nghiệp không chịu lớn"
-
Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đội vốn Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Đưa hợp tác tài chính song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đi vào chiều sâu
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường |
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/2, phóng viên đã nêu thắc mắc đối với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường về việc trong những ngày trước Tết và trong Tết vừa qua, một số tuyến thu phí như Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn kéo dài nhưng các đơn vị thu phí không tiến hành mở lối cho xe qua để giải tỏa ách tắc.
Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong Nghị định xử phạt hành chính có quy định với các trạm thu phí, trong quá trình thu phí nếu ách tắc chiều dài trên 200 m và trên 10 phút sẽ bị xử phạt và mức xử phạt có thể lên tới 70 triệu đồng.
Tuy nhiên, "trong quá trình chúng tôi phối hợp cùng Bộ Công an thì chưa đến mức phải phạt". Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong những ngày Tết vừa rồi, theo dõi qua vệ tinh đặt tại trụ sở Bộ Công an thì thời gian ùn tắc rất ngắn, chỉ một lần khi có vụ tai nạn xảy ra nhưng đã xử lý kịp thời nên chưa đến mức xử phạt, chưa thể bắt đơn vị quản lý dừng thu phí.
"Bộ Giao thông Vận tải làm rất chặt việc này, đặc biệt là trong thời gian kỳ nghỉ Tết vừa qua", Thứ trưởng khẳng định.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng thông tin thêm, đối với tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đây là tuyến có mật độ đi lại rất lớn. Được sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã tích cực mở rộng thêm 6 làn xe, dự kiến cuối năm 2017 sẽ mở rộng thêm 6 làn xe.
Về các trạm thu phí, tuyến đã được áp dụng thu phí tự động, trước mắt đang áp dụng với vé tháng, vé quý nên đi qua không phải dừng.
Ngoài ra, Bộ đang mở rộng tối đa số làn, hiện nay tại trạm Pháp Vân là 18 làn và khi một bên tắc, một bên không tắc có thể điều chuyển các làn để cơ bản giải quyết ùn tắc. Vừa rồi chúng tôi cũng bỏ trạm Đại Xuyên để xe chạy thông thoáng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

-
Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đội vốn Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Đưa hợp tác tài chính song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đi vào chiều sâu -
Bộ trưởng Công thương: Việt Nam ưu tiên thúc đẩy thương mại đa phương -
Xuất cấp hơn 1.308 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ nhân dân tỉnh Cao Bằng -
Thanh kiểm tra doanh nghiệp tối đa 1 lần/năm: Giúp hạn chế tình trạng nhũng nhiễu -
Xem xét miễn trách nhiệm với người thực thi nếu không tư lợi -
Đề xuất mỗi năm chi khoảng 12.500 tỷ đồng xây dựng pháp luật
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4
-
Honeywell - Công nghệ lọc khí toàn diện cho cuộc sống đô thị
-
Sự kiện mở bán Anlac Green Symphony: Bản giao hưởng xanh đánh thức 5 giác quan
-
Một nhà máy điện phân nhôm ở Đắk Nông lên kế hoạch tuyển 1.000 lao động
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng