
-
Thương mại Việt Nam - EU nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 36 tỷ USD
-
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 8 tỷ USD sau 6 tháng năm 2025
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng
![]() |
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ |
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho biết Hội đồng quản trị công ty này vừa phê duyệt chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC) cho một cổ đông khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành. Đơn vị này dự kiến bán toàn bộ 18% phần vốn góp, tương đương 14,8 triệu cổ phần, mệnh giá tương ứng 148 tỷ đồng. Mức giá chuyển nhượng chưa được công bố cụ thể.
Cienco1 cho biết điều kiện tiên quyết để thực hiện chuyển nhượng là phải có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải và tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án.
Cienco1 là một trong ba cổ đông sáng lập của MPC. Cổ đông lớn nhất tại dự án có số vốn điều lệ lên tới 823 tỷ đồng này là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát (nắm 65% vốn điều lệ, giữ vị trí Tổng giám đốc). Một cổ đông nữa là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành sở hữu 17%. Ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Thành, hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trước đó, vào tháng 5/2016, Cienco1 đã phát đi thông cáo phản ánh công tác thu phí tại dự án này có nhiều điểm chưa hợp lý, gian lận. Tuyến đường với mật độ phương tiện cao nhưng doanh thu thu phí hàng tháng trung bình 35 tỷ đồng, khoảng 1,2 tỷ đồng một ngày, đặc biệt có tháng 2/2016 là tháng dịp Tết Nguyên đán, phương tiện đông hơn lại thấp hơn những tháng bình thường.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát tại trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trong vòng 10 ngày giữa tháng 7, đoàn thanh tra của Tổng cục Đường bộ cho biết không phát hiện ra sai phạm lớn, cũng như gian lận trong công tác thu phí tại trạm BOT này, ngoại trừ một số sai lệch nhỏ.
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 29 km, khởi công cải tạo nâng cấp vào ngày 20/7/2015 và hoàn thành giai đoạn I, bắt đầu triển khai thu phí từ ngày 6/10/2015. Toàn tuyến có 5 trạm thu phí chính và 2 trạm phụ.

-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ -
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng -
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB