
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
![]() |
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ |
Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho biết Hội đồng quản trị công ty này vừa phê duyệt chủ trương chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC) cho một cổ đông khác là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành. Đơn vị này dự kiến bán toàn bộ 18% phần vốn góp, tương đương 14,8 triệu cổ phần, mệnh giá tương ứng 148 tỷ đồng. Mức giá chuyển nhượng chưa được công bố cụ thể.
Cienco1 cho biết điều kiện tiên quyết để thực hiện chuyển nhượng là phải có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải và tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án.
Cienco1 là một trong ba cổ đông sáng lập của MPC. Cổ đông lớn nhất tại dự án có số vốn điều lệ lên tới 823 tỷ đồng này là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát (nắm 65% vốn điều lệ, giữ vị trí Tổng giám đốc). Một cổ đông nữa là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành sở hữu 17%. Ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Thành, hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trước đó, vào tháng 5/2016, Cienco1 đã phát đi thông cáo phản ánh công tác thu phí tại dự án này có nhiều điểm chưa hợp lý, gian lận. Tuyến đường với mật độ phương tiện cao nhưng doanh thu thu phí hàng tháng trung bình 35 tỷ đồng, khoảng 1,2 tỷ đồng một ngày, đặc biệt có tháng 2/2016 là tháng dịp Tết Nguyên đán, phương tiện đông hơn lại thấp hơn những tháng bình thường.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát tại trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ trong vòng 10 ngày giữa tháng 7, đoàn thanh tra của Tổng cục Đường bộ cho biết không phát hiện ra sai phạm lớn, cũng như gian lận trong công tác thu phí tại trạm BOT này, ngoại trừ một số sai lệch nhỏ.
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 29 km, khởi công cải tạo nâng cấp vào ngày 20/7/2015 và hoàn thành giai đoạn I, bắt đầu triển khai thu phí từ ngày 6/10/2015. Toàn tuyến có 5 trạm thu phí chính và 2 trạm phụ.

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”