
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc để “đón sóng” trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Người dùng iPhone 7 Plus, iPhone 8 lưu ý: Apple vừa đưa ra quyết định quan trọng
-
"Cấm cửa" Telegram tại Việt Nam
-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc
Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, vào 7h19 ngày 4/9, hệ thống cáp biển AAE-1 đã gặp sự cố trên nhánh S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore.
AAE-1 là tuyến cáp biển được đưa vào khai thác tháng 7/2017, có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc), Singapore. Tuyến cáp này được ứng dụng công nghệ tiên tiến; có mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, giúp các nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.
Trước đó, tử tháng 5-7/2021, AAE-1 gặp sự cố đứt một phần sợi quang trên phân đoạn S1H.1 và đến ngày 12/7 sự cố này đã được khắc phục xong.
![]() |
Sửa chữa cáp quang biển bị đứt. |
Trong lần gặp sự cố thứ 2 này, các ISP tại Việt Nam cho biết, theo thông tin từ Ban quản trị các tuyến cáp quang biển quốc tế, hiện chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa cụ thể đối với tuyến cáp biển AAE-1.
Theo đánh giá của đại diện một ISP, sự cố mới xảy ra trên nhánh S1H của tuyến cáp AAE-1 ảnh hưởng khoảng 20% dung lượng kết nối Internet đi quốc tế của các nhà mạng.
Ngay sau khi nhận được thông tin AAE-1 gặp sự cố, các nhà mạng đều đã triển khai các phương án để chuyển dung lượng sang các hướng cáp biển khác và các tuyến cáp trên đất liền nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng.
VNPT cho biết nhà mạng đã triển khai tối ưu, căn chỉnh lưu lượng để đảm bảo dịch vụ cho người dùng.
CMC Telecom cũng đã chủ động chuyển sang các hướng cáp khác, bao gồm cả hướng cáp xuyên Đông Nam Á (A-Grid), kết nối Internet từ Việt Nam qua các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Còn Viettel cho biết, đã bổ sung thêm hơn 900GB dung lượng băng thông quốc tế, đồng thời kịp thời điều chỉnh lưu lượng qua các hướng đất liền và cáp biển khác như IA, APG, AAE1 hướng Hong Kong…Sự cố trên cáp quang biển quốc tế chỉ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập các website quốc tế tại một vài thời điểm trong ngày. Riêng các kết nối Internet trong nước vẫn diễn ra bình thường.

-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia -
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Google Chrome sắp có tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò rỉ -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Viettel chi gần 2.000 tỷ đồng sở hữu “băng tần kim cương” 700MHz -
Dung lượng pin iPhone 17 Air bị chê thấp hơn cả smartphone tầm trung -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số