Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Capella Group nghiên cứu đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Cam Liên tại Quảng Bình
Ngọc Tân - 25/06/2021 08:16
 
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, quy mô diện tích trên 453ha, dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 30.000 đến 50.000 lao động địa phương.

Chiều 24/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp xem xét chủ trương đầu tư đối với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Cam Liên (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) của Công ty TNHH Đầu tư Capella Quảng Bình, thành viên của Công ty CP BĐS Capella (Capella Land).

Theo đó, mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN, kêu gọi các dự án vào đầu tư tại KCN Cam Liên, tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp ngân sách cho tỉnh Quảng Bình. Dự án có diện tích trên 453ha, tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng, được chia thành 5 giai đoạn, thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày được cấp chủ trương đầu tư.

Khu vực được quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Khu vực được quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư Capella Quảng Bình đã giới thiệu tóm tắt về công ty và dự án. Theo lãnh đạo đơn vị này, KCN Cam Liên được quy hoạch theo hướng hiện đại, xanh, sạch, thu hút các nhà đầu tư sản xuất điện tử, cơ khí chế tạo, chế biến nông sản thực phẩm, hàng tiêu dùng, dệt may, các ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ… tạo việc làm cho khoảng 30.000 đến 50.000 lao động, tạo ra giá trị gia tăng lớn, đóng góp thiết thực và hữu ích cho người dân địa phương.

Dự cuộc họp, các đại biểu là thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã cơ bản thống nhất với chủ trương đầu tư dự án, đồng thời thảo luận, phân tích kỹ thêm về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư; sự phù hợp của dự án đối với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và đóng góp của dự án đối với tỉnh; sự phù hợp về quy hoạch phát triển KCN trong toàn quốc và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh; về phân kỳ vốn đầu tư, đánh giá tác động môi trường, chuyển đổi các diện tích rừng, sử dụng nguồn nước, giải quyết việc làm cho người lao động, nhân lực phục vụ KCN, các vấn đề về an ninh trật tự…

Trên cơ sở ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đánh giá cao tính khả thi của Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Cam Liên. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu chủ đầu tư tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để xây dựng định hướng phù hợp cho việc đầu tư dự án, đặc biệt là các vấn đề về lao động, nguồn nước, các lĩnh vực thu hút đầu tư trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tăng cường chỉ đạo, phối hợp, thúc đẩy dự án đi đúng quỹ đạo, lộ trình, bảo đảm các quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để trình Chính phủ thông qua chủ trương đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Capella Quảng Bình có trụ sở đăng ký tại KCN Cam Liên, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 2/3/2021 do do ông Chu Đức Tuấn (SN 1982, hộ khẩu đăng ký tại 18 Tổ 1A Cụm 11, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm người đại diện pháp luật.

Về công ty chủ quản Capella Land, doanh nghiệp này là thành viên thuộc Capella Group. Hiện nay, Capella Land thông qua các doanh nghiệp trực thuộc đang đầu tư và quản lý một số dự án hạ tầng khu công nghiệp lớn như  KCN Thanh Liêm – Hà Nam ( 293ha), khu công nghiệp Tam Thăng II – Quảng Nam (103ha); cụm công nghiệp Nham Sơn - Yên Lư (75ha) tại Bắc Giang; KCN Nhân Hòa - Phương Liễu (45ha) và KCN An Việt - Quế Võ 6 (Bắc Ninh).

Nói thêm về Capella Group, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 7/2015, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng do ông Phương Hữu Việt (SN 1964, là Chủ tịch HĐQT VietAbank và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương) làm chủ tịch  HĐQT. Đến tháng 4/2018, ông Mai Hữu Việt đã thoái vốn khỏi Capella Group vào tháng 4/2018. Đến tháng 7/2020, cổ đông lớn nắm 98% vốn Capella Group là ông Nguyễn Văn Trọng, Phó tổng giám đốc phụ trách VietABank. Đến nay, số vốn này tiếp tục được ông Trọng chuyển nhượng lại cho ông Nguyễn Vĩnh Huy, người từng là Chủ tịch HĐQT Capella Group.

Quảng Bình: Phát huy vai trò báo chí - truyền thông trong xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư
Chính quyền tỉnh Quảng Bình đang phát huy hiệu quả vai trò của báo chí - truyền thông trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư