Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon
Bích Thủy - 17/08/2017 15:58
 
Tập đoàn Carlsberg đang triển khai một loạt bước đi nhằm giảm lượng nước sử dụng và khí thải carbon tại các nhà máy bia của mình trong tham vọng dẫn đầu về phát triển bền vững.

“Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của những nhà sáng lập là luôn nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu khoa học. Thế giới cần sự lãnh đạo và đó chính là lý do tại sao chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời ủng hộ các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc”, ông Cees ‘t Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg chia sẻ.

.
.

Đây là những mục tiêu được định hướng trong chương trình phát triển bền vững mới với tên gọi “Together Towards ZERO” của Tập đoàn Carlsberg. Trong đó, Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Mục tiêu trước mắt là triển khai sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

Chương trình Together Towards ZERO được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng.

.
.

Chương trình là một phần thiết yếu nằm trong chiến lược SAIL’22 của Carlsberg, bao gồm 4 tham vọng chính: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động – mỗi tham vọng đều có những mục tiêu đo lường cụ thể (Xem tổng quan chương trình tại phụ lục 1).

Together Towards ZERO được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này rất phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Những tham vọng, hành động này là thiết yếu bởi mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg là hướng tới việc sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới để đạt được những mục tiêu táo bạo này.

Được xây dựng dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, Carlsberg sẽ thành lập một cộng đồng các nhà khoa học trẻ dưới sự dẫn dắt của Phòng Thí nghiệm Carlsberg - nơi xuất hiện những nghiên cứu đột phá như thước đo độ pH, men tinh khiết hay cây trồng có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Cộng đồng các nhà khoa học trẻ Carlsberg sẽ tiếp nối những nghiên cứu phát triển khoa học trong lĩnh vực CO2, nước và sản xuất bia bền vững - vì lợi ích cho Tập đoàn và toàn xã hội.

“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, Carlsberg đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi,” ông Cees’t Hart cho biết.

“Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Trước tiên, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022, và phối hợp cùng các đối tác để bảo vệ tài nguyên nước tại một số khu vực khan hiếm nước. Tôi tin rằng, khi đạt được những mục tiêu kể trên, chúng tôi sẽ tạo nên những cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo kinh doanh bền vững và thân thiện với cộng đồng cũng như môi trường ở địa phương”, ông chia sẽ thêm.

Với những tham vọng, hành động thiết yếu, Together Towards ZERO được tổ chức the Carbon Trust và WWF International ủng hộ. “Nếu chỉ tốt hơn thì không đủ. Tham vọng của Carlsberg về việc giảm lượng khí carbon là vượt trên mức cần thiết mà các nhà khoa học đưa ra để giữ sự nóng lên toàn cầu dưới 2°C. Carlsberg đã đóng vai trò cốt cán trong việc xử lý một số những vấn đề môi trường trọng điểm mà cả thế giới đang phải đối mặt trong thời gian gần đây bằng cách xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tập trung hướng tới một tương lai bền vững”, ông Tom Delay, Giám đốc điều hành của Carbon Trust cho biết.

“WWF và Tập đoàn Carlsberg đã cùng nhau phân tích các nguy cơ khan hiếm nước trong các hoạt động và chiến lược sử dụng nước hiện tại của Tập đoàn Carlsberg.  Chúng tôi rất vui mừng khi Carlsberg đã đề ra một hướng đi đầy tham vọng cho các công ty khác cùng theo đuổi. Chúng tôi nhận ra rằng, việc sử dụng nguồn nước có trách nhiệm đòi hỏi những đột phá về công nghệ tại các nhà máy bia, cũng như cần sự kết hợp của nhiều bên liên quan trong các khu vực có nguy cơ cao nhằm đảm bảo nguồn nước lâu dài cho tất cả mọi người, cho hành tinh của chúng ta và cho các doanh nghiệp”, ông Jochem Verberne, Giám đốc Quan hệ Đối tác Toàn cầu của WWF International cho biết thêm.

Carlsberg chi hàng trăm tỷ tiếp thị nhãn hiệu bia mới: Quyết giành giật thị phần
Đứng thứ 4 về thị phần trong các doanh nghiệp bia, Carlsberg Việt Nam đang muốn tạo một cú đột phá khi quyết định tung ra nhãn hiệu mới, với chi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư