
-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế
-
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
-
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai -
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
![]() |
Sint Truiden muốn Công Phượng ghi 15 bàn thắng trở lên ở mùa giải mới (ảnh: Anh Hải) |
Điều khá thuận lợi cho Công Phượng khi gia nhập CLB Sint Truidense là ở chỗ, đội bóng của Vương quốc Bỉ hiện sở hữu đến 5 cầu thủ người Nhật Bản, tức là họ không xa lạ với các cầu thủ đến từ Á Đông.
5 cầu thủ Nhật Bản đang khoác áo Sint Truidense gồm hậu vệ Tomiyasu, hậu vệ Yta Koike, tiền vệ phòng ngự Wataru Endo, tiền vệ tấn công Kamada và tiền đạo Kinoshita.
Thậm chí, người điều hành CLB này cũng là một người Nhật Bản, ông Takayuki Tateishi. Ông này giải thích lý do chọn Công Phượng, chứ không phải bất cứ cầu thủ nào khác, đến từ một nền bóng đá khác của châu Á: “Thật ra tôi đã chú ý đến Công Phượng khi cậu ta khoác áo CLB Mito Holyhock của Nhật ít năm trước. Lúc đó, tôi vẫn còn làm việc ở trong nước”.
“Có 2 nền bóng đá mà tôi thật sự ấn tượng và thật sự ngạc nhiên về sự tiến bộ của họ tại VCK Asian Cup hồi đầu năm, một là Qatar và 2 là Việt Nam. Các bạn hãy tự tin, khoảng 10 năm trước đây thôi, chúng tôi cũng bỡ ngỡ như các bạn hiện nay, khi đưa cầu thủ Nhật Bản ra nước ngoài thi đấu.
![]() |
Công Phượng tư tin cho biết mình sẽ thành công ở Sint Truiden (ảnh: Anh Hải) |
Chỉ một nửa số cầu thủ Nhật Bản xuất ngoại khi đó thành công, nhưng chúng tôi vẫn học được nhiều điều từ những chuyến đi đó” – vị CEO của CLB Sint Truidense nói thêm.
Sau khi chính thức ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint Truidense, Công Phượng được đội bóng của Bỉ trao cho chiếc áo số 15.
Ông Takayuki Tateishi giải thích về số áo này của Công Phượng: “Mùa giải năm ngoái, tiền vệ tấn công Daichi Kamada người Nhật Bản đã ghi 15 bàn thắng cho đội bóng. Vì thế, việc trao chiếc áo 15 cho tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam với hy vọng Công Phượng sẽ may mắn và ghi được nhiều bàn thắng, khoảng 15 bàn thắng trở lên cho Sint Truidense”.
Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng có thời hạn 1 năm trở lên với một đội bóng châu Âu. Trước Công Phượng, Lê Công Vinh và Nguyễn Việt Thắng cũng có thời gian khoác áo các CLB ở châu Âu, lần lượt là Leixoes (Bồ Đào Nha, trường hợp của Công Phượng) và Porto B (Bồ Đào Nha, trường hợp của Việt Thắng), nhưng Công Vinh và Việt Thắng không ký hợp đồng dài hạn như Công Phượng.

-
Chạm vào thế giới nội tâm của Đỗ Sơn qua triển lãm giữa lòng Hà Nội
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế
-
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
-
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai -
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 -
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 -
Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thành quả từ phong trào khuyến học - khuyến tài -
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo" -
Hà Nội giao chính quyền cơ sở quản lý trường học, y tế, hạ tầng -
“Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ 4
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B