Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công Phượng sang châu Âu thi đấu: Đi để biết mình ở đâu
Kim Điền (Dân Trí) - 30/06/2019 06:50
 
Có thể Công Phượng sẽ gặp nhiều vất vả khi sang châu Âu thi đấu, giống như đã từng vất vả trong màu áo Incheon United. Nhưng điều đó không có nghĩa là Công Phượng không nên xuất ngoại, bởi sang châu Âu, không tiến bộ về mặt này, Công Phượng vẫn có thể trưởng thành về mặt khác.
Công Phượng sẽ tiến bộ khi sang châu Âu thi đấu?
Công Phượng sẽ tiến bộ khi sang châu Âu thi đấu?

 

Có một thực tế là sau mỗi chuyến xuất ngoại, Công Phượng dường như lại càng trưởng thành hơn. Vài năm trước, lần đầu ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng cũng vất vả trong màu áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), nhưng sau khi quay lại V-League, Công Phượng chứng minh anh tiến bộ hẳn về chuyên môn.

Đầu mùa giải năm nay, Công Phượng lại gặp khó khăn ở CLB Incheon United (Hàn Quốc), nhưng khi về khoác áo đội tuyển quốc gia dự King’s Cup, Công Phượng cho thấy anh không hề suy giảm chất lượng chuyên môn.

Thậm chí, nếu không tính quả sút luân lưu ra ngoài ở trận chung kết với Curacao, Công Phượng là một trong những cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất giải đấu đấy.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo bế tắc ở hiệp 1 trong trận đấu với Thái Lan ở bán kết, Công Phượng vào sân trong hiệp 2 và lập tức tạo nên đột biến, làm chao đảo hàng phòng ngự đội bóng đất Chùa Vàng, trước khi giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Trong trận đấu với Curacao ở chung kết, đội bóng đến từ vùng biển Caribe luôn phải đặc biệt dè chừng Công Phượng, bởi anh rất nguy hiểm khi có bóng phản công.

Tốc độ và thể lực của Công Phượng tiến bộ thấy rõ sau mỗi chuyến xuất ngoại, tinh thần đồng đội cũng tốt hơn, khiến cho anh trở nên toàn diện hơn, rồi nguy hiểm hơn trong mắt các đội bóng quốc tế, khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thành ra, việc Công Phượng sang châu Âu trong những ngày tới đây có thể là tín hiệu tích cực đối với cầu thủ này.

Chẳng có gì có thể đảm bảo rằng Công Phượng sẽ thành công ở trời Âu. Thậm chí, cầu thủ xuất thân từ CLB HA Gia Lai còn được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không có nghĩa là Công Phượng sẽ không thu được gì từ chuyến xuất ngoại của mình.

Bóng đá châu Âu là chân trời mơ ước với mọi cầu thủ trên khắp thế giới, là khu vực có trình độ phát triển cao nhất làng túc cầu. Chơi bóng và học cách thích nghi ở đấy, Công Phượng sẽ còn tiến bộ, ít nhất là về mặt tư duy và tính chuyên nghiệp.

Và Công Phượng sang châu Âu còn là bước đi có lợi cho giới cầu thủ Việt Nam nói chung, đi để biết được rằng trình độ của chúng ta ở đâu? Có thể thi đấu được ở hạng nào của bóng đá châu Âu? Để từ đó, những đàn em hay đơn giản là những cầu thủ đi sau Công Phượng có lựa chọn phù hợp!

Vả lại, trên lộ trình phát triển chung của mọi nền bóng đá, trong đó có nền bóng đá Việt Nam, việc xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài nói chung, sang châu Âu nói riêng, là lộ trình trước sau gì cũng phải thực hiện. Nên, khi có cơ hội, Công Phượng cứ đi!

Công Phượng lo không được gọi đá vòng loại World Cup
Trả lời phỏng vấn sau trận chung kết King's Cup, Công Phượng thừa nhận thời gian không thi đấu ảnh hưởng tới phong độ và cần phải nỗ lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư