Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Báo Hàn Quốc đặt trọn niềm tin vào Công Phượng ở chung kết King’s Cup
H.Long (Dân Trí) - 08/06/2019 17:10
 
Tờ MBC Sports Plus (Hàn Quốc) đã có một bài rất dài về Công Phượng vào sáng nay (8/6). Trong đó, họ nhận định cầu thủ này sẽ là nhân tố tạo nên khác biệt ở trận chung kết King’s Cup. Ngoài ra, tác giả cũng phân tích về yếu tố khiến cho tiền đạo này thất bại ở Incheon United.

Công Phượng không được HLV Park Hang Seo bố trí đá chính trong trận đấu với Thái Lan. Dù vậy, cầu thủ này vẫn nhận được kỳ vọng lớn sẽ tạo nên khác biệt cho đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết King’s Cup với Curacao.

Báo Hàn Quốc đặt trọn niềm tin vào Công Phượng ở chung kết King’s Cup - 1

Tờ MBC Sports Plus hy vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng trong trận chung kết King's Cup

Công Phượng, người được mệnh danh là Messi của Việt Nam chính là nhân tố quan trọng trong thành công của các cấp độ đội tuyển của Việt Nam trong những năm qua. Đó là cầu thủ có tài năng đặc biệt. Và hôm nay, Công Phượng có thể là nhân tố giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên khác biệt trong trận chung kết King’s Cup với Curacao.

Công Phượng đang rất quyết tâm tỏa sáng ở King’s Cup. Thành công ở giải đấu này có thể giúp cậu ấy tiến xa châu Âu” - MBC Sports Plus (Hàn Quốc) nhận định.

Ngoài ra, tờ báo này cũng phân tích yếu tố khiến cho Công Phượng không thành công ở Incheon United. Tác giả viết thêm: “Công Phượng cập bến Incheon United vào tháng 2/2019 với kỳ vọng sẽ thay thế vị trí mà Elias Aguilar để lại.

Dù vậy, mối lương duyên của Công Phượng với Incheon United không tồn tại được lâu. Chỉ vài tháng sau đó, cầu thủ này đã rời khỏi Incheon United.

Thực tế, trong thời gian ở Incheon United, Công Phượng đã được ra sân trong 9 trận ở nhiều vị trí khác nhau, với nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ cho tiền đạo Mugosa. Dù vậy, cầu thủ này không để lại nhiều dấu ấn.

Một quan chức của Incheon United cho rằng Công Phượng là cầu thủ có tài năng đặc biệt, với khả năng rê dắt tốt. Tuy nhiên, có vẻ như cầu thủ này không phù hợp với Incheon United.

Báo Hàn Quốc đặt trọn niềm tin vào Công Phượng ở chung kết King’s Cup - 2

Họ cho rằng Công Phượng không hợp với lối chơi của Incheon United

Điểm yếu của Công Phượng nằm ở khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, điều đáng buồn là Incheon United lại là CLB ưu tiên lối chơi phòng ngự. Trong bối cảnh ấy, Công Phượng gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp với các cầu thủ có sức mạnh ở giải K-League.

Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp với các đồng đội của Công Phượng không được suôn sẻ. Điều đó cho thấy Công Phượng gặp quá nhiều bất lợi khi đầu quân cho Incheon.

Một quan chức của K-League cho biết: “Công Phượng có thể thành công hơn khi đầu quân cho các CLB hàng đầu của Hàn Quốc như Jeonbuk, Ulsan, những đội ưu tiên lối chơi tấn công. Cậu ấy không thể gánh vác nổi Incheon United. Điều quan trọng với Công Phượng là tìm một đội bóng để có thể phát huy điểm mạnh của mình. Incheon United không thể khai thác được khả năng rê dắt của cậu ấy”.

Trận chung kết King’s Cup giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối nay.


 

Trọng tài Thái Lan bắt trận chung kết Việt Nam - Curacao
Ông Chaireag Ngamsom sẽ cầm còi trong trận quyết định ngôi vương giải giao hữu King's Cup 2019, hôm nay 8/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư