Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CEO Cathay Life Việt Nam: Chúng tôi lạc quan về tương lai thị trường Việt Nam
Như Loan - 11/02/2022 14:00
 
Năm 2021 thế giới nói chung cũng như thị trường Việt Nam đều trải qua những ngày tháng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 tác động, khiến toàn bộ nền kinh tế xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng.

Trong bối cảnh đó, vẫn có những công ty lội ngược dòng mà Cathay Life là một điển hình. Suốt năm qua, Cathay Life một mặt thích ứng với tình hình mới, mặt khác vẫn trung thành với các giá trị cốt lõi “Thành tín - Trách mhiệm - Sáng tạo” mà Cathay Life thiết lập ngay từ đầu.

Để tìm hiểu hơn về chặng đường 2021 của Cathay Life Việt Nam, ông Stanlee Lee, Tổng Giám đốc Cathay Life Việt Nam đã có những chia sẻ.

2021 là một năm đầy sóng gió cho nhân loại và Việt Nam. Ông cảm thấy như thế nào khi nhìn lại một năm đã qua?

Năm 2021 là một năm vô cùng đặc biệt khi thế giới và Việt Nam đều phải chịu ảnh hưởng trầm trọng của dịch bệnh Sars-Cov-2, khiến cuộc sống và kinh tế xã hội bị tác động mạnh mẽ. Dù vậy, với giá trị cốt lõi là “Thành tín- Trách nhiệm- Sáng tạo”, với trọng tâm phục vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ kịp thời và hoàn hảo nhất, Cathay Life vẫn cam kết đồng hành với thị trường và đã gặt hái nhiều kết quả.

Đó có phải là những con số tăng trưởng ấn tượng?

Chúng tôi tự hào về những gì mình đã làm cho khách hàng và cộng đồng xã hội nhiều hơn. Cathay Life Việt Nam đã đi đầu trong việc tuân thủ quy định phòng dịch của chính phủ cũng như góp phần mang Vaccine đến với người dân. Cụ thể, Cathay Life đã góp 1 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin, trích quỹ 3 tỷ đồng để hỗ trợ tài chính cho khách hàng bị dương tính với Sars-Cov-2. Đồng thời ủng hộ 400 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm y tế, đồ dùng, và các gói an sinh khi toàn TP.HCM chuẩn bị bước vào đợt giãn cách.

Các hoạt động vì cộng đồng, vì người dân Việt Nam của Cathay Life hình như đâu chỉ có thế?

Kể từ khi tham gia vào thị trường Việt Nam, Cathay Life đã chú ý đến sứ mệnh “Cùng gieo mầm hôm nay, cho tương lai phồn thịnh”. Suốt 13 năm qua, Công ty thực hiện rất nhiều dự án cộng đồng như tổ chức cuộc thi “ Em vẽ ước mơ của em”, bên cạnh đó, Cathay Life cũng nuôi dưỡng đào tạo nhân tài bằng chương trình học bổng hỗ trợ các em sinh viên nghèo vượt khó “Thịnh trí thành tài cùng Cathay”. Tới nay, Cathay Việt Nam đã trao học bổng cho 560 sinh viên tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ năm 2016 Cathay Life đã xây dựng các hoạt động hỗ trợ hội phụ nữ khó khăn cấp phường xã cũng như tổ chức các lớp dạy cắm hoa, học nấu ăn, nữ công, lớp nghề, nhằm chăm lo cho cuộc sống tốt đẹp hơn…

Với những chương trình ý nghĩa đó, Cathay Life liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng: 5 năm liền trong Top công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và Top 100 sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ em. Trước đó, Bộ Tài chính đã trao bằng khen “10 năm cống hiến và phát triển” cho Cathay Life nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty.

Bất chấp dịch bệnh tác động, Cathay Life vẫn được nhiều giải thưởng và nhất là tiếp tục được Tập đoàn mẹ rót vốn. Cơ sở nào để Cathay Life lạc quan đến thế?

Kể từ khi thành lập ở Việt Nam đến nay, Cathay Life Việt Nam đã từng bước xác lập định hướng phát triển trên thị trường, bản địa hóa, nghiên cứu và lạc quan về tương lai của thị trường. Còn công ty mẹ liên tục tăng vốn gấp 5 lần. Năm 2021 công ty mẹ đã tăng vốn thêm 400 triệu USD, nâng vốn điều lệ ở Cathay Life Việt Nam lên 690 triệu USD, đứng top 3 thị trường Việt Nam. Điều này chứng tỏ công ty mẹ rất lạc quan về tương lai của thị trường Việt Nam.

Cathay Life hướng tập trung vào công nghệ và triển khai hàng loạt ứng dụng kỹ thuật số. Công ty đã thu được những kết quả gì từ các đầu tư này?

Công nghệ là bước đi tất yếu để các ngành nghề trong đó gồm cả ngành bảo hiểm phát triển và sáng tạo, bắt kịp xu hướng thời đại. Công nghệ hứa hẹn đem tới cho khách hàng một cái nhìn mới mẻ, chuyên nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cathay Life đã thành công phát triển trên phương diện kỹ thuật số như hệ thống Cổng Thông tin Khách hàng, Bảo hiểm Di động, Bảo hiểm từ xa, Bảo hiểm Trực tuyến, Thanh toán Trực tuyến, Yêu cầu Bồi thường Trực tuyến, Hợp đồng Bảo hiểm Điện tử…

Riêng Cathay Life Việt Nam đã có tên trong danh sách Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất thị trường năm 2021.

Cathay Life đã dự tính một mục tiêu ra sao trong năm 2022 và những năm sắp tới?

Cathay Life Việt Nam đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Mục tiêu lâu dài mà công ty đặt ra là thị phần tổng phí bảo hiểm đạt 5%.

Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm mang nhiều tính năng đột phá
Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa ra mắt Bộ Hợp đồng bảo hiểm mới với nhiều tính năng đột phá và tiên phong trên thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư