Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
CEO Hồ Đức Hoàn, sáng lập EBIV: Tìm giá trị từ Edu2Review chứ không thể dùng tiền mua đánh giá tín nhiệm
Hồng Phúc - 27/04/2018 09:26
 
Edu2Review - nền tảng đánh giá giáo dục và đặt chỗ khoá học đầu tiên tại Việt Nam của Công ty cổ phần Chỉ số tín nhiệm quốc tế EBrand Index Value (EBIV) đã hai lần gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư nước ngoài và đang tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường.

Đo chất lượng từ người học

EBIV là một start-up được thành lập tháng 6/2015, chuyên đánh giá tín nhiệm cá nhân và tổ chức trên các lĩnh vực. Trong suốt một năm sau khi thành lập, EBIV tập trung nghiên cứu thị trường, thử nghiệm tính khả thi của mô hình và nhận thấy phạm vi hoạt động quá rộng, đầu tư dàn trải không hiệu quả. Sau thất bại này, EBIV thu hẹp phạm vi, chỉ tập trung vào lĩnh vực giáo dục với nền tảng đánh giá giáo dục và đặt chỗ khoá học Edu2Review. 

CEO Hồ Đức Hoàn, sáng lập EBIV
CEO Hồ Đức Hoàn, sáng lập EBIV

Chàng trai 28 tuổi Hồ Đức Hoàn, sáng lập kiêm CEO EBIV chia sẻ, Edu2Review là nơi cung cấp nguồn thông tin đánh giá các trung tâm giáo dục đã được xác thực, kèm theo nhiều ưu đãi khi đặt chỗ khoá học trực tuyến; đồng thời, là nơi quảng bá thương hiệu và thu hút tuyển sinh. 

Hoàn tự hào, Edu2Review là mô hình đánh giá giáo dục và đặt chỗ khoá học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, đạt nhiều thành quả ấn tượng với hơn 3.500 đơn vị đào tạo trong cơ sở dữ liệu và 30.000 đánh giá xác thực từ học viên. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Edu2Review đã phục vụ gần 4,2 triệu lượt người dùng và xử lý hơn 25.000 lượt đặt chỗ khoá học trên toàn hệ thống. 

Câu hỏi ở đây là, cơ sở nào để người dùng có thể tin tưởng, những đánh giá từ học viên là thật, chứ không phải “dùng tiền để mua đánh giá”? Hồ Đức Hoàn cho biết, đội ngũ chuyên viên của EBIV sẽ tiến hành khảo sát các trung tâm đăng ký trên hệ thống Edu2Review, chụp ảnh cơ sở vật chất, gửi phiếu khảo sát tới các học viên rồi thu thập, tổng hợp, đưa lên hệ thống. Những đánh giá được thu thập sẽ có chứng nhận “xác thực bởi Edu2Review”. Đồng thời, với mỗi học viên đăng ký học ở các trung tâm trên hệ thống, sau 3 - 6 tháng, EBIV sẽ gọi điện hoặc gửi email để thu thập đánh giá, đổi lại, các học viên sẽ nhận được một số ưu đãi từ Edu2Review.

“Edu2Review là một nền tảng kết nối học viên, vì vậy, việc có những thông tin đánh giá được xác thực là cực kỳ quan trọng. Nếu học viên tới học tại các trung tâm mà không có được những trải nghiệm như các đánh giá mà Edu2Review thu thập, họ sẽ không chọn đăng ký học trực tuyến (booking) trên Edu2Review nữa”, Hoàn chia sẻ.

Được biết, nguồn thu của Edu2Review đến từ hoạt động đăng tải danh sách các trung tâm trên hệ thống và hoa hồng trên mỗi lượt booking, do các trung tâm chi trả. 

Với vai trò là đơn vị kết nối, Edu2Review sẽ giới thiệu đơn vị khác theo yêu cầu, nếu học viên học thử tại một trung tâm và cảm thấy không phù hợp. Đội ngũ của EBIV kỳ vọng có thể trở thành cầu nối hỗ trợ tìm trung tâm giáo dục phù hợp nhất cho học viên.

Mục tiêu huy động thêm 3,5 triệu USD

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và học bổng du học tại Phần Lan, Hồ Đức Hoàn tham gia chương trình nghiên cứu sâu về thương hiệu tại Đại học Catholique de Lyon (Pháp). Trong khoảng thời gian này, Hoàn gặp Austin Carter (người Canada) và hai người trở thành đôi bạn thân thiết. 

Hoàn toàn có khả năng tiếp tục công việc và định cư tại Pháp, nhưng Hồ Đức Hoàn đã lựa chọn trở về Việt Nam, mang theo mình trăn trở tạo dựng nền tảng giúp người học có những nguồn tin đáng tin cậy trong hành trình học tập. Người bạn thân Austin cũng quyết định đến Việt Nam, cùng Hoàn khởi nghiệp với EBIV.

Hồ Đức Hoàn và Austin Carter đều biết rõ những con số ám ảnh giới khởi nghiệp, như tỷ lệ thất bại trên 90% trong 3 năm đầu... Nhưng số liệu lạnh lùng ấy không cản bước ý chí của người khởi nghiệp, mà trái lại, nó khuyến khích họ đưa ra những phương cách làm việc thông minh và hiệu quả hơn. Việc tập trung vào đánh giá ở bậc đại học và các trung tâm... thay vì dàn trải ở mọi cấp bậc, cũng là một ví dụ cho thấy EBIV đã lắng nghe thị trường và chuyển đổi kịp thời. 

“Một năm đầu, chúng tôi đầu tư dàn trải và dĩ nhiên, đã không được thị trường đón nhận. Điều này không chỉ khiến đội ngũ vận hành nhụt chí, mà vốn liếng cũng đội nón ra đi”, Hoàn nhớ lại.

Dù vậy, với thành quả trên 60% số trung tâm ngoại ngữ tại TP.HCM và 25% tại Hà Nội đã đăng ký trên hệ thống Edu2Review.com, đội ngũ EBIV tin tưởng, họ đang chọn đúng thị trường và đặt mục tiêu trong năm nay, sẽ kết nối toàn bộ đơn vị đào tạo ngoại ngữ trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Edu2Review hướng đến phục vụ 7,5 triệu lượt người dùng, thu hút 120.000 lượt đặt chỗ khoá học và biên tập dữ liệu của 20.000 đơn vị đào tạo. 

“Hàng năm, chúng tôi tiến hành những khảo sát đối với thị trường quy mô lớn, trên 5.000 người tham gia, để đo lường hành vi học tập của khách hàng mục tiêu, từ đó có những điều chỉnh về chiến lược nhằm thích ứng với nhu cầu của người học”, CEO EBIV cho biết.

Tính đến nay, đội ngũ EBIV đã 2 lần gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư cá nhân Hoa Kỳ và Canada vào tháng 6/2017 và từ Nest Tech (Singapore) hồi đầu tháng 4/2018, đồng thời đang chuẩn bị cho vòng kế tiếp vào cuối năm nay.

Được biết, Nest Tech là quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi ông Soe Moe Kyaw Oo - doanh nhân người Anh đang làm việc tại Singapore. Quỹ chuyên rót vốn vào các dự án start-up công nghệ tại Việt Nam và Myanmar. Ngoài nguồn vốn, quỹ này còn cung cấp kiến thức quản trị, kết nối thị trường và mạng lưới quan hệ.

“Chúng tôi rất tin tưởng đội ngũ Edu2Review. Họ là một tập thể đoàn kết, đầy khát vọng”, ông Soe Moe Kyaw Oo bày tỏ.

Để đạt mục tiêu dẫn đầu thị trường Việt Nam và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á trong hai năm tới, đội ngũ Edu2Review vẫn đang liên tục lên kế hoạch huy động số vốn bổ sung lên tới 3,5 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và các các nhà đầu tư mới. Lãnh đạo EBIV cho biết, nguồn vốn này sẽ được dùng để tuyển thêm 50 nhân viên nghiên cứu và phát triển, đồng thời giúp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, marketing sản phẩm của EBIV trên toàn quốc.

CEO Logivan Linh Phạm: Từ bỏ "việc sang - lương khủng" tại Anh để về Việt Nam khởi nghiệp
Không an phận ở tập đoàn Goldman Sachs (London), cô nàng du học sinh Linh Phạm đã về Việt Nam khởi nghiệp với mô hình “Uber vận tải”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư