
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
-
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp
-
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT
![]() |
Đặng Thị Mỹ Dung, CEO M.I.D.U Company |
Từ năm 2007, không chỉ là người mẫu ảnh, MC, diễn viên với nghệ danh Midu, Đặng Thị Mỹ Dung còn sớm bén duyên kinh doanh. Ngay từ khi học năm thứ nhất Đại học Kiến trúc TP.HCM, ngành Thiết kế thời trang, Mỹ Dung đã mở cửa hàng phụ kiện thời trang Violet Diary trên đường Võ Văn Tần (Q.3) dành cho tuổi "teen". Nhờ cô chủ năng động lại chịu khó, tỉ mỉ và có khiếu thẩm mỹ nên Violet Diary dần trở thành địa chỉ quen thuộc được giới sinh viên, học sinh truyền tai nhau.
Ba năm sau, dù kinh doanh khá phát đạt, Mỹ Dung vẫn quyết định đóng cửa Violet Diary, thậm chí còn ngừng tham gia nghệ thuật để tập trung theo học những khóa đào tạo về CEO. Năm 2016, Mỹ Dung ra mắt thương hiệu thời trang Lala do chính cô thiết kế với phong cách hướng đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch và nữ tính, phù hợp với dân công sở.
Hiện nay, Lala đã có hai cửa hàng ở Q.1 và Q.3 cùng một xưởng may quy mô để thực hiện những ý tưởng thiết kế của Mỹ Dung và cộng sự. Tháng 8 vừa qua, Mỹ Dung cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Impress Yourself lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hiện đại và sự tự tin của phái nữ. Đây là dự án đặc biệt của Mỹ Dung trong nửa cuối năm 2017, với dự định trích một phần doanh thu tặng những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Khác với vẻ ngoài dịu dàng và có phần... mỏng manh, Mỹ Dung trong kinh doanh là người quyết liệt và đã muốn là phải làm được. Ngoài thời trang, cách nay hai năm, khi hình thức hội chợ chỉ mới manh nha và chưa có nhiều nhà tổ chức phát triển, Mỹ Dung đã tự lên ý tưởng và kêu gọi bạn bè, nghệ sĩ đồng nghiệp tham gia hội chợ cuối tuần Saigon Holiday Market, tích hợp loại hình kinh doanh chợ truyền thống với nhu cầu mua sắm hiện đại của giới trẻ. Chọn mô hình hội chợ gồm các gian hàng thời trang, phụ kiện và khu ẩm thực đường phố để khởi nghiệp vì bản thân Mỹ Dung rất thích... đi chợ.
Được tổ chức tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Q.3), hội chợ không chỉ tập trung nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia buôn bán mà họ còn đến mua sắm, biểu diễn, giao lưu... nên luôn tấp nập khách hàng. Nhưng rồi vì một số lý do, Mỹ Dung đã rút lui khỏi mô hình kinh doanh này sau một năm theo đuổi. Cứ tưởng cô nản chí, nhưng trung tuần tháng 11 vừa qua, Mỹ Dung lại chính thức ra mắt Zone 87 - mô hình giải trí kết hợp ẩm thực và thời trang đầu tiên tại TP.HCM.
Đây là mô hình được cô phát triển trên cơ sở những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế khi tham gia tổ chức Saigon Holiday Market, cộng với tham khảo mô hình giải trí dành cho giới trẻ ở Thái Lan, Hàn Quốc. Mỹ Dung cho biết: "Dù TP.HCM có nhiều trung tâm thương mại, nhưng giới trẻ vẫn thiếu chỗ vui chơi. Các bạn trẻ đến đây không chỉ mua sắm sản phẩm thời trang và phụ kiện, mà còn khám phá ẩm thực và chụp hình. Đây cũng là nơi người nước ngoài có thể đến để tìm hiểu về giới trẻ Việt".
So với những lần khởi nghiệp trước thì Zone 87 là sự quyết tâm rất lớn của Mỹ Dung, khi cô tự bỏ 15 tỷ đồng để đầu tư và trực tiếp tham gia từng công đoạn thiết kế, xây dựng, trang trí cho tổ hợp. Quá trình chọn lựa địa điểm triển khai dự án cũng gặp không ít khó khăn, vì cô muốn cả vị trí lẫn diện tích mặt bằng phải đảm bảo tiêu chí dễ tìm và có đủ không gian để thoải mái vui chơi.
Nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), Zone 87 khác biệt với nhiều trung tâm mua sắm khác ở chỗ dành không gian khá rộng để tổ chức các sự kiện âm nhạc, biểu diễn, giao lưu. Không chỉ tạo dựng nơi khởi nghiệp cho mình, Mỹ Dung hy vọng Zone 87 còn là nơi để các startup trẻ mở rộng cơ hội kinh doanh và học hỏi lẫn nhau để phát triển.
Hơn 60 gian hàng thời trang và ẩm thực ở đây chủ yếu của những nhãn hàng có tuổi đời rất trẻ, dịch vụ phục vụ đa dạng, hàng hóa phù hợp với giới trẻ và giá cả khá dễ chịu."Zone 87 đặc biệt ưu ái các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, thích kinh doanh với số tiền đầu tư hợp lý, được hỗ trợ tối đa những nhu cầu cần thiết cho những ngày đầu khởi nghiệp", Mỹ Dung cho biết.
"You are exactly! Where you need to be" (Bạn đang đến đúng nơi cần đến) là slogan của Zone 87. Khai trương đúng mùa lễ hội cuối năm, nơi đây luôn trong tình trạng quá tải khách đến vui chơi, mua sắm. Khi thấy dự án trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người trẻ, Mỹ Dung rất vui. Song cô cũng thừa nhận đã gặp rất nhiều khó khăn để vận hành trơn tru một tổ hợp quy mô lớn như vậy.
Mỹ Dung đang cố gắng cùng các cộng sự cũng còn trẻ và đầy quyết tâm vượt qua khó khăn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để mở rộng và hoàn thiện hơn mô hình kinh doanh này. Nghệ sĩ nổi tiếng cũng chỉ có thời, kinh doanh muốn bền vững phải có sự đầu tư, học hỏi và tâm huyết. Hiện tại, Mỹ Dung vẫn đang nỗ lực dung hòa giữa kinh doanh, nghệ thuật và việc giảng dạy ở Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Bởi với Mỹ Dung, khi còn trẻ thì nên thử sức, trải nghiệm và thực tế sẽ giúp mình ngày càng trưởng thành.
-
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/6/2025 -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp -
Đã giảm 19.500 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng trong nửa đầu năm 2025 -
Hộ kinh doanh “không cô đơn” khi áp dụng hóa đơn điện tử -
Tăng tốc di dời doanh nghiệp khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025