Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nguyễn Công Thủy, sáng lập Global HRDC và JobTest.vn: Mô hình hóa bài toán nhân sự
Thu Phương - 23/11/2017 14:19
 
Dũng cảm đánh đổi sự thảnh thơi riêng để bắt đầu khởi nghiệp ở độ tuổi 36, Nguyễn Công Thủy, sáng lập Công ty Tư vấn phát tiển nguồn nhân lực toàn cầu (Global HRDC) và JobTest.vn nhận ra rằng, bài toán nhân sự cũng không phải quá khó.
.
Nguyễn Công Thủy, sáng lập Global HRDC và JobTest.vn

Đánh đổi

Nguyễn Công Thủy thành lập Global HRDC và gây dựng JobTest.vn ở tuổi 36. So với “thị trường khởi nghiệp”,  độ tuổi này là “ hơi già” nên sự đánh đổi là khá rõ.

Trước khi có JobTest.vn, Thủy có 12 năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý và tư vấn nhân sự tại các công ty đa quốc gia và tập đoàn trong nước, như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng ACB, Eland & Thanh Cong Group, Theodore Alexander... Cùng với đó, Thủy có cuộc sống thảnh thơi.

“JobTest có trong tôi từ khá lâu, ngay khi tôi loay hoay với bài toán tuyển dụng nhân sự làm sao để đúng người, đúng việc, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trong khi thiếu công cụ có tính hệ thống, nên hiệu quả thấp”, Thủy kể.

Chính vì hiệu quả công tác tuyển dụng thấp, nên chi phí và thời gian đào tạo cho nhân viên trong doanh nghiệp thường rất cao. Nhưng, ngay cả khi doanh nghiệp đã đầu tư nhiều thời gian và ngân sách cho việc xây dựng và phát triển các chương trình lãnh đạo, nhân sự kế cận, thì bài toán chưa giải được vẫn là chưa có hệ thống toàn diện.

Để giải quyết tình trạng trên, Thuỷ bắt đầu tìm hiểu và vận dụng tiến bộ tiên tiến nhất trong ngành nhân sự, mà 80% các công ty tại Mỹ, Anh đã sử dụng. Có thể kể tới hệ thống đánh giá đúng nhân tài, hợp văn hóa TCAS (Right Talent - Culture Fit Online Competency Assessment System) và mô hình Kiến tạo sự nghiệp mơ ước (Dream Career Maker).

Đây cũng là lúc bản thảo về hành trình mang tên JobTest.vn được hiện hữu và Nguyễn Công Thủy chính thức ghi phần cựu giám đốc nhân sự vào bản sơ yếu lý lịch cá nhân…

Dự án bắt đầu triển khai với 1 thành viên phát triển nội dung, sau đó có thêm đội ngũ chuyên gia nội dung, IT gồm 7 người chính thức và 15 kỹ sư bán thời gian.

Hiện tại, sản phẩm đã có thể ứng dụng vào các hoạt động quản lý nguồn nhân lực, từ việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, thu hút nhân tài, phát triển nhân tài cho đến các chương trình lãnh đạo...

Khởi sắc

Nguyễn Công Thủy và JobTest.vn đã bắt đầu khởi sắc. Cuối tháng 8/2017, Thủy và cộng sự đã tổ chức thành công cuộc hội thảo với khách mời là hơn 100 giám đốc nhân sự của các công ty lớn. Người thân, bạn bè cũng đã đến ủng hộ.

“Tôi không nghĩ nhiều người ủng hộ đến vậy. Căn phòng còn không đủ chỗ ngồi, ghế cứ xếp thêm hoài”, Thủy chưa dứt được cảm xúc.

Công ty đã tìm được vài khách hàng lớn và đàm phán với nhiều đối tác khác như VPbank, FPT, TH True milk, Đại học Quốc gia, Học viện Tài chính... Danh sách chắc chắn sẽ còn dài thêm nữa.

Nhưng, Global HRDC muốn đi xa hơn. Trong kế hoạch, Global HRDC sẽ hợp tác với Công ty Connect International của Singapore để phân phối sản phẩm tới khu vực Đông Nam Á, có thể là Myanmar, Thái Lan, Malaysia…

Và CEO sinh năm 1981 cũng hiểu rõ, mọi thứ mới là bắt đầu và con đường phía trước còn dài. “Nhưng, chúng tôi cần và đã có một sự bắt đầu đầy cảm hứng”, Thủy nói.

Tự nhận là người mơ mộng có lý trí và cơ sở, CEO của JobTest.vn và Global HRDC muốn chia sẻ cảm hứng này với không chỉ cộng sự, mà còn cả giới trẻ thông qua các ngày hội việc làm, chia sẻ kinh nghiệm tìm việc...

“Đúng là kinh doanh thì cần có tiền, có lợi nhuận, nhưng tại sao không thể vừa kiếm tiền, vừa giải quyết các vấn đề xã hội. Cuộc đời sẽ thay đổi khi chúng ta đặt lại cách nhìn của chính mình”, CEO JobTest.vn chia sẻ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác thực hiện chuyên mục này

Chat với Nguyễn Công Thủy:

JobTest.vn có ý nghĩa là…
Đầy đủ là JobTest.vn & Global HRDC. Đó là những gì chúng tôi làm.

Đây là lần đầu tiên CEO của JobTest và Global HRDC khởi nghiệp?
Không! Đây là lần thứ hai. Lần đầu là công ty trong ngành du lịch và thành công, hiện gia đình đang quản lý.

Lần này là tái khởi nghiệp với mảng nhân sự. Đây là lĩnh vực mà tôi đam mê và có kinh nghiệm hơn 12 năm, với vị trí cao nhất là giám đốc nhân sự.

Đối tượng khách hàng của JobTest?
Người tìm việc và nhà tuyển dụng.

Đối với nhà tuyển dụng, JobTest cung cấp các giải pháp toàn diện để phát hiện, thu hút, giữ chân và phát triển năng lực của nhân tài.

Với người tìm việc, nhất là các bạn trẻ, chúng tôi tạo cơ hội để khám phá điểm mạnh, tài năng và tính cách của họ thông qua mô hình kiến tạo sự nghiệp mơ ước.

Mô hình Kiến tạo sự nghiệp mơ ước (Dream Career Maker) là gì?
Đây là mô hình giúp định hướng sớm nghề nghiệp của học sinh trung học, sinh viên mới tốt nghiệp và người tìm việc, giúp xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp mà họ mơ ước.

Trần Thị Kim Dung, sáng lập Tangtang.vn: Nuôi dưỡng quyết tâm làm chủ
Ra đời ngày 3/12/2015, tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Tangtang.vn đã sớm khẳng định vị trí một sàn thương mại điện tử uy tín. Thành công này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư