-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự
Cụ thể, ông Nguyễn Đạt Tường, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc sẽ thôi giữ chức Tổng giám đốc và chỉ giữ chức thành viên Hội đồng thành viên.
Ông Nguyễn Đạt Tường là kỹ sư toa xe, thạc sỹ kỹ thuật được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ tháng 7/2011.
![]() | ||
| Ông Nguyễn Đạt Tường (đứng) sẽ rời chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
Bộ Giao thông - Vận tải cũng cho phép Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Vũ Tá Tùng, Phó Tổng giám đốc giữ chức thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty. Trước khi giữ chức Phó Tổng giám đốc (từ tháng 8/2013), ông Tùng – kỹ sư vận tải đường sắt là Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn.
Hiện chưa rõ lý do vì sao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành thay đổi nhân sự điều hành cấp cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dưới thời ông Tường làm Tổng giám đốc kinh doanh kém hiệu quả; chưa thực sự đổi mới, cùng với đó là nhiều tồn tại từ hệ thống bán vé đến công tác tuần đường, điều hành không được hiện đại hóa, chất lượng dịch vụ trên tàu còn yếu kém, chưa tạo hình ảnh thân thiện với hành khách.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng vừa dính nghi án nhận hối lộ 8 tỷ đồng từ Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) đang được các cơ quan chức năng rốt ráo điều tra.
Dự kiến, việc thay đổi này diễn ra ngay trong tháng 5/2014.
| Bộ trưởng Thăng: Tổng công ty Đường sắt đang chờ "sung rụng" Theo ông Thăng, đáng lẽ phải đầu tư phương tiện và tìm khách hàng thì ngàng đường sắt lại chờ khách hàng đến với mình. Đó là cách làm quan liêu. |
Anh Minh
-
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1% sau 11 tháng năm 2025 -
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt -
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới
-
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


