![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2025/01/24/ong-nguyen-dinh-truong-tong-giam-doc-cong-ty-co-phan-dau-tu-tt-capital-con-duong-tiep-theo-la-chinh-phuc-long-tin-cua-khach-hang1737704679.jpg)
-
Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital: Con đường tiếp theo là chinh phục lòng tin của khách hàng
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Trang, Giám đốc Công ty Bột ngũ cốc Navan: Mong muốn làm những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc đời
-
Kỹ sư Nguyễn Bảo Anh, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Mixel Việt Nam: “Tôi muốn làm người mở đường”
-
Nguyễn Thiên Kim, Đồng sáng lập, kiêm Giám đốc Vận hành Aniday: Kết nối đúng người, đúng việc, đúng thời điểm -
Doanh nhân Phạm Thị Nguyên Thanh, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Services: Luôn hướng về những giá trị tốt đẹp
Ông Đỗ Chí Hiếu, Tổng giám đốc VinaLiving. |
Trò chuyện cùng phóng viên, ông Đỗ Chí Hiếu, Tổng giám đốc VinaLiving đã có những chia sẻ thú vị về thị trường bất động sản, hành trình và định hướng của VinaLiving. Từ mở đầu câu chuyện, ông Hiếu đã hàm ý: “Quan trọng không phải là đích đến mà là những giá trị thật và cam kết thật mà mình đã hiện thực hóa được như thế nào".
Hành trình 15 năm - “Kề vai” cùng khách hàng
PV: Những ngày đầu năm 2025, một năm được ví như kỷ nguyên chuyển mình của Đất Nước, và với doanh nghiệp cũng là một năm chuyển mình khi đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập VinaLiving. Trước rất nhiều hứa hẹn và thách thức, ông có thể chia sẻ những thành tựu đã đạt được của VinaLiving ở năm 2024?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Tròn 15 năm hoạt động, VinaLiving không nhận mình là một chủ đầu tư dự án phát triển mạnh mẽ, mà chỉ tự nhận đã và đang “kề vai”, đem đến những giá trị đầu tư vượt trội cho khách hàng. Do đó, nếu nói về thành tựu trong năm 2024, thì thứ nhất, đó là năm mà VinaLiving chạm đến cột mốc bàn giao gần 2,000 sản phẩm bất động sản cao cấp đến tay khách hàng “phân khúc ngách”. Thứ hai, đó là một năm lội ngược dòng của VinaLiving. Khi thị trường bất động sản năm 2024 có những bức tranh sáng tối, với sự nỗ lực của cả tập thể, VinaLiving đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận như hoàn thành và đưa vào hoạt động The Ocean Resort by Fusion ở miền Trung, đồng thời đạt được các cột mốc triển khai quan trọng cho những dự án sắp tới.
![]() |
Tổ hợp biệt thự và căn hộ khách sạn The Ocean Resort by Fusion Quy Nhon. |
PV: Ông vừa nhắc đến hai chữ rất hay là “kề vai” cùng khách hàng?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Đúng vậy, hơn một thập kỷ qua, để mở rộng chiến lược kinh doanh trên các tỉnh thành, VinaLiving đã tiên phong xây dựng, phát triển nhiều dự án khu dân cư kết hợp nghỉ dưỡng mang phong cách riêng tại Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Chúng tôi định hướng mình không chỉ là người đem đến những giá trị thật, mà còn là người bạn “kề vai sát cánh” bên khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Từ hơn một thập kỷ trước, VinaLiving đã tiên phong khai phá Đà Nẵng, lúc thị trường này còn là vùng đất mới, chưa trở thành thỏi nam châm thu hút các dự án bất động sản lớn như hiện nay. Hàng loạt những dự án tên tuổi của VinaLiving bao gồm Fusion Resort & Villas Danang, Azura Đà Nẵng, Hoiana Residences, The Dune Residences, The Point, The Ocean Suites, The Ocean Estates. Tất cả những dự án này đã chứng kiến sự “kề vai” của VinaLiving và khách hàng từ những ngày đầu tiên, đồng hành và mang đến giá trị cộng hưởng mạnh mẽ và bền vững cho đến hôm nay.
PV: Như ông chia sẻ, hành trình của VinaLiving quả thực rất thú vị. Vậy, những ưu điểm vượt trội nào đã và đang được VinaLiving chú trọng cho sự xây dựng, kiến tạo và tiến tới một phiên bản vượt trội trong tất cả các dự án?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Với hành trình 15 năm qua, “Chuyển mình” là từ khóa tôi chọn để cô đọng những nỗ lực không ngừng của VinaLiving. Ba ưu điểm vượt trội trong hành trình phát triển dự án bền vững của chúng tôi gồm “Tiên phong – Khác biệt – Bền vững”.
“Tiên phong” vì VinaLiving là nhà phát triển dự án đầu tiên mang mô hình biệt thự biển, biệt thự sân golf tới thị trường Đà Nẵng. Chúng tôi cũng là những người phát triển khu “compound” đầu tiên tại Quận 9, TP. HCM – The Garland, và sau đó là The Nine South tại Nhà Bè. “Khác biệt” ở chỗ VinaLiving luôn chú trọng xây dựng mỗi dự án mỗi đặc thù khác nhau, tạo nên những dấu ấn, đẳng cấp khác nhau. Chính những bước đi tiên phong và tạo sự khác biệt này đặt nền móng cho sự cam kết về chất lượng vượt trội đi đôi với giá trị “Bền vững”.
![]() |
Tổ hợp biệt thự The Ocean Estates Đà Nẵng. |
Sức hút từ những dự án đậm chất “Resort Living” & Mục tiêu phát triển bền vững
PV: Với cột mốc quan trọng như năm nay của VinaLiving thì kế hoạch của năm 2025 là gì thưa ông?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Thực ra thì cũng còn sớm để nói về những sản phẩm mới. Nhưng tất cả những nỗ lực của VinaLivinglà để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành tốt và tỷ suất sinh lời ổn định cho khách hàng trong bối cảnh thị trường hiện tại.
Có thể bật mí, trong năm 2025, VinaLiving sẽ tiếp tục khai phá những thị trường mới như Quy Nhơn với một dự án lớn quy mô 236 ha; và những thị trường mà chúng tôi đã đặt nền móng vững vàng như Đà Nẵng và đặc biệt là ở Hồ Tràm, một thị trường tham vọng sau những thành công của Ixora Hồ Tràm I và II. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có những dòng sản phẩm “compound” tại thị trường vệ tinh như Bà Rịa Vũng Tàu và Long An để phục vụ tệp khách hàng chuyên biệt.
PV: Ông có thể nói thêm giá trị khác biệt, độc đáo riêng của VinaLiving ở dự án mà ông vừa đề cập là gì?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Đó chính là dấu ấn “Resort Living". Bao năm qua, chúng tôi kiên định theo đuổi triết lý “Kiến tạo phong cách sống nghỉ dưỡng tại nhà” hướng đến phong cách thiết kế sáng tạo, tinh tế và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Sản phẩm của chúng tôi luôn là sự kết hợp giữa các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và những giá trị bản địa độc đáo. Ngay từ quy hoạch, chúng tôi luôn có các tiện ích nghỉ dưỡng được tích hợp trong hệ thống chung phục vụ cộng đồng cư dân. Đặc biệt về quản lý vận hành, chúng tôi có Lodgis Hospitality Holdings là thương hiệu quản lý khách sạn và resort tiêu chuẩn quốc tế, cũng là sản phẩm của sự hợp tác giữa công ty mẹ VinaCapital với quỹ đầu tư Warbug Pincus. Việc hợp tác giữa VinaLiving và Lodgis Hospitality Holdings không chỉ đơn thuần là một thương vụ, mà còn là cam kết thực hiện sứ mệnh định vị lại những giá trị thật của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.
Chúng tôi tự hào có nền tảng vững chắc với tiền thân là VinaLand - Quỹ bất động sản đóng lớn nhất Việt Nam, từng được niêm yết trên thị trường chứng khoán London. Đồng thời, công ty mẹ VinaCapital đã tạo dựng bề dày kinh nghiệm qua việc đầu tư và phát triển các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng như Sofitel Legend, Metropole Hanoi, Mia Nha Trang, Hilton Hanoi Opera, Fusion Original Saigon Centre, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, cùng nhiều dự án khác. Đây là nền móng vững chắc để VinaLiving phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở, đáp ứng kỳ vọng cao của thị trường.
![]() |
Tổ hợp khách sạn Vĩnh Hội, Quy Nhơn. |
PV: Để thực hiện kế hoạch tham vọng ở trên, ngoài triết lý phát triển, doanh nghiệp mình đã chuẩn bị những gì?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Để chuẩn bị cho những khai phá và mở rộng mang tính chiến lược này, chúng tôi đã chuẩn bị trước những quỹ đất đa dạng. Với 3 hình thức quỹ đất chính bao gồm giao đất trực tiếp từ các chính quyền địa phương; M&A và hợp tác cùng những doanh nghiệp có quỹ đất sẵn để góp vốn và phát triển dự án.Sự hợp tác với Lodgis Hospitality Holdings trong dự án Ixora Hồ Tràm là một trong những ví dụ về phương thức hợp tác thứ 3.
PV: Vậy, với dự án tại Quy Nhơn sắp triển khai, đây là dự án có diện tích lớn. Ông có thể chia sẻ về dòng sản phẩm của dự án này, điểm nổi bật nhất của dự án này là gì thưa ông?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Dự án này có quy mô lớn 236 ha và trải dài 2,7km đường bờ biển nguyên sơ đẹp nhất khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Với vị trí mang tính chiến lược và đầy tiềm năng, đây sẽ là tổ hợp các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp cùng vô số các tiện ích hàng đầu như sân golf, trung tâm giải trí, làng văn hóa, và sẽ có cụm khách sạn/ khu nghỉ dưỡng đẳng cấp vận hành bởi Hyatt. Dự án phù hợp với khách hàng thiên về ưa chuộng bất động sản sức khỏe, gắn liền với tự nhiên, thích phong cách sống yên bình, tận hưởng giá trị thật của cuộc sống. Sản phẩm này cũng phù hợp với những khách hàng đầu tư lần đầu tiên tham gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Chúng tôi kỳ vọng nơi đây sẽ trở thành điểm đến du lịch biểu tượng tại tỉnh Bình Định.
PV: Tôi thấy ông có nhắc đến ngoài bất động sản nghĩ dưỡng thì bất động sản nhà ở sẽ được phía doanh nghiệp mình nhắm tới ở năm 2025. Tuy nhiên, vì sao mình lại chọn lại Long An và Bà Rịa Vũng Tàu mà không phải là thành phố Hồ Chí Minh trong khi hầu như các doanh nghiệp sẽ chú trọng nhiều vào hai thị trường lớn là thị trường TP.HCM, thậm chí là Bình Dương?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Với tiền thân là một quỹ đầu tư, chúng tôi luôn hướng đến hai yếu tố chính khi chọn lựa thị trường để phát triển dự án: đó là chất lượng và tiềm năng phát triển. Bạn nói rất đúng, nhu cầu mua nhà tại TP. HCM rất lớn. Song mọi người đều thấy những thử thách cho cư dân sống ở thành phố ví dụ như gánh nặng chi phí, hạ tầng, chi phí, quỹ đất eo hẹp… Do đó, chúng tôi hướng đến phát triển những quỹ đất ở các thành phố vệ tinh vốn đầy đủ tiện ích cao cấp đảm bảo cho một cuộc sống chất lượng và quan trọng hơn là còn rất nhiều dư địa cho việc gia tăng giá trị. Chúng ta cứ thử nghĩ, 10 năm nữa khi TP. HCM trở thành thành phố 20 triệu dân, tất cả những gì nằm trong 4 đường vành đai sắp tới sẽ được coi là nội đô phát triển vì các kết nối hạ tầng ngày một tốt hơn. Đơn cử so sánh với các thành phố lớn khác như là Bắc Kinh, Thượng Hải, Tokyo, họ có đến 6-7 đường vành đai được gọi là nội thành.
PV: Theo chia sẻ của ông, thì có thể thấy, ông đánh giá thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở năm 2025 sẽ phục hồi và khởi sắc?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Tôi nghĩ là sẽ hồi phục nhưng là hồi phục trong cục bộ. Nhất là dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, phải có đi kèm các tiện ích, dịch vụ nổi trội và đi đúng đà ngay từ ban đầu. Có thể nói, năm 2025 là năm đào thải và chọn lọc và khách hàng sẽ nhận thấy những sản phẩm nào thật sự có giá trị, chủ đầu tư nào có tiềm lực tốt có thể thực thi các cam kết với khách hàng. Và đây chính là cơ hội cho VinaLiving với những sản phẩm có chất lượng đã được thực chứng.
PV: Tuy nhiên, vẫn có một điều là năm 2024 chưa có sự phục hồi rõ ràng, thì liệu năm 2025, ông có sợ sẽ gặp nhiều khó khăn, khi các Bộ ban ngành sát nhập, ảnh hưởng pháp lý, tiến độ và cả tình hình kinh tế không đạt như kỳ vọng. Và nếu kịch bản thị trường vẫn khó khăn, thì ông giải quyết bài toán này như thế nào?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Một câu hỏi rất hay, đa số các mọi người nghĩ rằng thị trường rơi thì tất cả đều xuống, hay thị trường lên thì tất cả đều lên. Tôi cho là việc đó xảy ra chỉ khi thị trường gặp khủng hoảng hay rơi vào thời điểm bong bóng. Còn một thị trường bình thường ko thể nhìn nhận một cách đồng nhất được. Bản thân thị trường phải có sự lên xuống lệch pha vì từng vị trí địa lý, hạ tầng, pháp lý đâu thể phát triển đồng bộ. Vì thế chúng tôi luôn lựa chọn, có những tỉnh sẽ đầu tư vào, có những tỉnh không vì bài toán đầu tư khi bỏ tiền xuống là đồng hồ đếm ngược, dù thị trường có hấp dẫn đến đâu.
PV: Trong hành trình 15 năm qua, những điều gì làm cho ông thấy nhớ nhất. Điều gì làm nên thành công của VinaLiving ngày hôm nay?
Ông Đỗ Chí Hiếu: Có lẽ từ "thành công" tôi xin phép được thay bằng "tồn tại khác biệt" (cười). Bởi trong suốt hành trình qua, nhiều nhà đầu tư trên thị trường cũng bị thương, gặt hái những điều thú vị, rồi phải chịu sức ép từ nhiều phía.
Nhưng điều tự hào là chúng tôi đã phát triển được rất nhiều dự án chất lượng cao, mang dấu ấn đặc biệt mà chỉ nghe tên dự án là đã biết ngay danh tiếng chủ đầu tư. Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều mang tính khác biệt cao, mỗi dự án một phong cách sống khác nhau, những trải nghiệm, giá trị cao hơn kỳ vọng khách hàng mà khi bàn giao rồi, quay lại vẫn thấy mới và khó dự án nào có tỷ lệ lấp đầy người ở như vậy.
Đồng thời một yếu tố nữa là văn hoá doanh nghiệp. Nếu sau này, cá nhân tôi không còn làm tiếp, cũng sẽ để lại được nền tảng là một định chế phục vụ nhà đầu tư, trở thành một phần của thị trường. Đây là điều quan trọng nhất.
Rất cảm ơn những lời chia sẻ của ông, chúc ông thật nhiều sức khỏe!
Được thành lập năm 2010, VinaLiving là thương hiệu phát triển bất động sản trực thuộc tập đoàn VinaCapital.
Website VinaLiving: https://vinaliving.com.vn
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh/2021/10/21/vinaliving-ra-mat-du-an-biet-thu-bien-the-ocean-villas-quy-nhon1634806453.jpg)
-
Ông Nguyễn Đình Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital: Con đường tiếp theo là chinh phục lòng tin của khách hàng
-
Doanh nhân Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch Unifarm: Chọn sự hài lòng của nông dân, người tiêu dùng
-
Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Trang, Giám đốc Công ty Bột ngũ cốc Navan: Mong muốn làm những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc đời
-
Kỹ sư Nguyễn Bảo Anh, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Mixel Việt Nam: “Tôi muốn làm người mở đường”
-
CEO VinaLiving Đỗ Chí Hiếu: Chiến lược phát triển khác biệt tạo nên hành trình 15 năm -
Nguyễn Thiên Kim, Đồng sáng lập, kiêm Giám đốc Vận hành Aniday: Kết nối đúng người, đúng việc, đúng thời điểm -
Doanh nhân Phạm Thị Nguyên Thanh, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Services: Luôn hướng về những giá trị tốt đẹp -
Doanh nhân Nguyễn Thanh Sang, CEO Công ty cổ phần Bất động sản SG Holdings: Khát vọng xây dựng doanh nghiệp tỷ đô -
Doanh nhân Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long: Động lực bứt tốc từ tư duy dám thay đổi -
Ông Hoàng Tùng Lâm, CEO, Nhà sáng lập Thế Giới Dừa Coco+: Đánh thức tiềm năng trái dừa trên thị trường đồ uống -
Doanh nhân Đoàn Anh Tuân, CEO Công ty TNHH Thế Hệ Mới: Lật ngược thế cờ trên thị trường trà Việt
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối
-
Petrolimex Aviation kickoff dự án ISCC
-
Acecook Happiness Concert - Hành trình 9 năm lan tỏa hạnh phúc qua âm nhạc
-
Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) bổ nhiệm tân Tổng giám đốc