
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
![]() |
Ông Ngô Văn Tụ, Giám Đốc Điều hành của Vinasoy |
Với hơn 20 năm một tình yêu đậu nành và sự tận tâm vào chuẩn mực chất lượng , sự tự nhiên của sản phẩm, Vinasoy được người tiêu dùng cùng đối tác trên khắp Việt Nam tin yêu.
Nhìn lại chặng đường 20 năm, Vinasoy đã khác xưa như thế nào, thưa ông?
Tròn hai thập kỷ, Vinasoy vẫn luôn duy trì mức tăng trưởng hai con số, và hiện nay đạt mức doanh thu 4.000 tỷ đồng, tức gấp 200 lần so với 20 tỷ đồng năm 2002. Từ 1 doanh nghiệp chỉ vỏn vẹn 100 người lao động ở buổi ban đầu, đến nay Vinasoy đã có đội ngũ hơn 1.800 người lao động trên toàn quốc.
Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, chúng tôi đã vươn dài cánh tay của mình ở 3 miền với ba nhà máy và trở thành top 5 nhà máy sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới (theo Tetra Pak), mang đến gần 4 triệu sản phẩm mỗi ngày cho người dùng Việt Nam.
Dẫn dắt Vinasoy vượt khó và vươn lên vị trí dẫn đầu, thành tựu mà ông tâm đắc nhất là gì?
Suốt 20 năm qua, điều tôi tâm đắc nhất chính là đã xây dựng được một tập thể minh bạch, liêm chính, tâm huyết với nghề để cùng nhau phát triển đi lên và lan toả, mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.
Điều hành công ty trong lĩnh vực nước uống, tiêu chí kinh doanh của ông là gì?
Kim chỉ nam và nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh của Vinasoy đều xoay quanh triết lý “tốt đẹp tự nhiên”. Tự nhiên và chân thành giúp chúng tôi xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, có được sự tin yêu từ trong nội bộ, của các đối tác, khách hàng và vị thế như ngày hôm nay.
Tại sao ông vẫn quyết định chọn nguyên liệu đậu nành trồng tại Việt Nam dù giá đắt hơn nhiều so với đậu nành ngoại nhập?
Một trong những ưu điểm của đậu nành trong nước chính là hương vị truyền thống rất thơm ngon được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là bí quyết để giúp sản phẩm của chúng tôi thành công và chiếm được tình yêu của người tiêu dùng. Sử dụng đậu nành trong nước cũng là cách mà chúng tôi giữ được cái hồn cốt Việt trong sản phẩm của mình, bởi vì một trong những giá trị cốt lõi của Vinasoy chính là tinh thần Việt Nam.
Muốn làm một sản phẩm ngon, nguồn nguyên liệu chính là “linh hồn”. Vinasoy đã có những bước đi thế nào để tạo ra khác biệt?
Với chúng tôi, nguồn nguyên liệu được xem là “Gót chân Asin”. Vinasoy luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu “sạch”, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và 100% không biến đổi gen.
Bước tiếp theo, để có thể phát triển bền vững và tạo vị thế riêng biệt trên thị trường chính là hướng đến việc làm chủ nguyên liệu trong tương lai, tạo ra những giống mới không biến đổi gen, có năng suất cao, phẩm chất tốt về hương vị và chất dinh dưỡng. Đó là cái “gốc” cho phép Vinasoy tạo ra sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh mà không phải doanh nghiệp nào cũng bắt kịp ngay được.
Nhà máy Vinasoy Bình Dương |
Được biết, ông tâm đắc với câu “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”. Vinasoy đã làm như thế nào để đảm bảo điều này?
Ở Vinasoy, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến yếu tố con người và xem đây là điều quyết định sự thành bại. Môi trường và văn hóa coi trọng sự minh bạch, trong sạch đã tồn tại ở Vinasoy suốt 20 năm qua và luôn là một giá trị mà chúng tôi tự hào, đã và sẽ gìn giữ.
Với nhà máy tại Bình Dương, Vinasoy chính thức phủ sóng 3 miền
Được những nhà phân phối gắn bó tới 20 năm nhờ sự thấu hiểu, liêm chính và minh bạch. Được người dùng Việt tin yêu chọn lựa, kỳ vọng của Vinasoy trong tương lai sẽ như thế nào, thưa ông?
Là thực phẩm vàng của thế kỷ 21, theo dự báo của Tetra Pak, nhu cầu tiêu thụ sữa đậu nành Việt Nam sẽ gia tăng từ 780 triệu lít lên 900 triệu lít năm trong 3 năm tới. Với Vinasoy thì chúng tôi còn 65% hộ gia đình ở thành thị và 50% hộ gia đình ở nông thôn chưa khai thác. Chúng tôi kỳ vọng chinh phục con số 1 tỷ USD trong giai đoạn 10 năm tiếp.

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế