Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CEO Vinasoy Ngô Văn Tụ: 20 năm tốt đẹp từ tự nhiên
N.Đ - 12/01/2018 09:11
 
“Bằng một cách tự nhiên, những điều xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim” ông Ngô Văn Tụ, Giám Đốc Điều hành của Vinasoy, chia sẻ.
Ông Ngô Văn Tụ, Giám Đốc Điều hành của Vinasoy
Ông Ngô Văn Tụ, Giám Đốc Điều hành của Vinasoy

Với hơn 20 năm một tình yêu đậu nành và sự tận tâm vào chuẩn mực chất lượng , sự tự nhiên của sản phẩm, Vinasoy được người tiêu dùng cùng đối tác trên khắp Việt Nam tin yêu.

Nhìn lại chặng đường 20 năm, Vinasoy đã khác xưa như thế nào, thưa ông?

Tròn hai thập kỷ, Vinasoy vẫn luôn duy trì mức tăng trưởng hai con số, và hiện nay đạt mức doanh thu 4.000 tỷ đồng, tức gấp 200 lần so với 20 tỷ đồng năm 2002. Từ 1 doanh nghiệp chỉ vỏn vẹn 100 người lao động ở buổi ban đầu, đến nay Vinasoy đã có đội ngũ hơn 1.800 người lao động trên toàn quốc.

Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, chúng tôi đã vươn dài cánh tay của mình ở 3 miền với ba nhà máy và trở thành top 5 nhà máy sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới (theo Tetra Pak), mang đến gần 4 triệu sản phẩm mỗi ngày cho người dùng Việt Nam.

Dẫn dắt Vinasoy vượt khó và vươn lên vị trí dẫn đầu, thành tựu mà ông tâm đắc nhất là gì?

Suốt 20 năm qua, điều tôi tâm đắc nhất chính là đã xây dựng được một tập thể minh bạch, liêm chính, tâm huyết với nghề để cùng nhau phát triển đi lên và lan toả, mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Điều hành công ty trong lĩnh vực nước uống, tiêu chí kinh doanh của ông là gì?

Kim chỉ nam và nền tảng của mọi hoạt động kinh doanh của Vinasoy đều xoay quanh triết lý “tốt đẹp tự nhiên”. Tự nhiên và chân thành giúp chúng tôi xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, có được sự tin yêu từ trong nội bộ, của các đối tác, khách hàng và vị thế như ngày hôm nay.

Tại sao ông vẫn quyết định chọn nguyên liệu đậu nành trồng tại Việt Nam dù giá đắt hơn nhiều so với đậu nành ngoại nhập?

Một trong những ưu điểm của đậu nành trong nước chính là hương vị truyền thống rất thơm ngon được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là bí quyết để giúp sản phẩm của chúng tôi thành công và chiếm được tình yêu của người tiêu dùng. Sử dụng đậu nành trong nước cũng là cách mà chúng tôi giữ được cái hồn cốt Việt trong sản phẩm của mình, bởi vì một trong những giá trị cốt lõi của Vinasoy chính là tinh thần Việt Nam.

Muốn làm một sản phẩm ngon, nguồn nguyên liệu chính là “linh hồn”. Vinasoy đã có những bước đi thế nào để tạo ra khác biệt?

Với chúng tôi, nguồn nguyên liệu được xem là “Gót chân Asin”. Vinasoy luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu “sạch”, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và 100% không biến đổi gen.

Bước tiếp theo, để có thể phát triển bền vững và tạo vị thế riêng biệt trên thị trường chính là hướng đến việc làm chủ nguyên liệu trong tương lai, tạo ra những giống mới không biến đổi gen, có năng suất cao, phẩm chất tốt về hương vị và chất dinh dưỡng. Đó là cái “gốc” cho phép Vinasoy tạo ra sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh mà không phải doanh nghiệp nào cũng bắt kịp ngay được.

Nhà máy Vinasoy Bình Dương
Nhà máy Vinasoy Bình Dương

Được biết, ông tâm đắc với câu “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”. Vinasoy đã làm như thế nào để đảm bảo điều này?

Ở Vinasoy, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến yếu tố con người và xem đây là điều quyết định sự thành bại. Môi trường và văn hóa coi trọng sự minh bạch, trong sạch đã tồn tại ở Vinasoy suốt 20 năm qua và luôn là một giá trị mà chúng tôi tự hào, đã và sẽ gìn giữ.

Với nhà máy tại Bình Dương, Vinasoy chính thức phủ sóng 3 miền

Được những nhà phân phối gắn bó tới 20 năm nhờ sự thấu hiểu, liêm chính và minh bạch. Được người dùng Việt tin yêu chọn lựa, kỳ vọng của Vinasoy trong tương lai sẽ như thế nào, thưa ông?

Là thực phẩm vàng của thế kỷ 21, theo dự báo của Tetra Pak, nhu cầu tiêu thụ sữa đậu nành Việt Nam sẽ gia tăng từ 780 triệu lít lên 900 triệu lít năm trong 3 năm tới. Với Vinasoy thì chúng tôi còn 65% hộ gia đình ở thành thị và 50% hộ gia đình ở nông thôn chưa khai thác. Chúng tôi kỳ vọng chinh phục con số 1 tỷ USD trong giai đoạn 10 năm tiếp.

Xem thêm về hành trình 20 năm Vinasoy tại: http://20nam.vinasoycorp.vn/
Vinasoy đầu tư nghiên cứu, trồng cây đậu nành không biến đổi gen
Tây Nguyên từ lâu đã được biết đến như vùng nguyên liệu “vàng” của lĩnh vực nông nghiệp, trong đó môi trường sinh thái đặc trưng và khí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư