Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Châu Á chia sẻ kinh nghiệm vượt bẫy thu nhập trung bình
Thanh Huyền - 16/09/2014 12:34
 
() Ngày 19/9/2014, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển Châu Á lần thứ 5 (ADF-5) với chủ đề “Những thách thức và chiến lược hướng tới phát triển bền vững Châu Á”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Việt Nam sẽ dính bẫy trung bình nếu tăng trưởng 6%/năm
Xây dựng khung trình độ APEC thúc đẩy di chuyển lao động
Phát triển nguồn nhân lực APEC đồng đều và bền vững

Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng cai tổ chức, phối hợp với các cơ quan liên quan và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) tại Việt Nam. Mục đích của ADF-5 nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự chung về phát triển của các nước châu Á và thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò của châu Á trên các diễn đàn quốc tế về phát triển.

  Diễn đàn phát triển châu á lần thứ 5 tại Hà Nội ngày 19/9  
  ADF-5 sẽ thảo luận các vấn đề nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của châu Á  

Tại Diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các nội dung là: Vượt qua bẫy thu nhập trung bình; Năng lực thể chế và cơ sở hạ tầng cho nâng cao năng suất, đổi mới và chuyển đổi nền kinh tế; Phát triển nguồn nhân lực khuyến khích nâng cao năng suất, đổi mới và chuyển đổi nền kinh tế; Huy động các nguồn tài chính phát triển cho phát triển bền vững; Trao đổi kinh nghiệm thông qua cơ chế hợp tác Nam - Nam và hợp tác ba bên.

Dự kiến, Diễn đàn ADF-5 sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Takehiko Nakao; đại diện các tổ chức quốc tế Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Văn Phòng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và các đại biểu đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Bangladesh, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia… cùng đại diện các bộ, ngành liên quan của Việt Nam.

Theo chương trình, Diễn đàn sẽ được nghe đại diện Hàn Quốc và các quốc gia thành viên khác chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề liên quan đến phương thức vượt qua bẫy thu nhập trung bình.

Qua Diễn đàn ADF-5 lần này, Việt Nam mong muốn được biết thêm về khung khổ pháp lý cho việc tư nhân hóa, sự tham gia của khu vực tư nhân và việc áp dụng kinh tế thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư