
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng
-
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026
-
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
![]() |
Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: TTXVN/Vietnam+ |
Đặc biệt, hội nghị đã có nội dung đánh giá về đường dây nóng Bộ Y tế sau 6 tháng được triển khai.
Rất thẳng thắn, một đại diện của Bộ y tế thừa nhận, vẫn còn một số cán bộ y tế còn cứng nhắc trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nhận thức của một bộ phận cán bộ y tế còn chậm chuyển đổi, mang nặng về tâm lý “xin - cho”, “ban ơn”, chưa xác đinh được người bệnh là trung tâm, là đối tượng phục vụ…
Do vậy, ngành y tế cần có các giải pháp quyết liệt hơn trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng những mong mỏi của người bệnh.
Theo thống kê của Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm đã có gần 12.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, với hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi (34%) và có hơn 7.700 cuộc gọi không đúng phạm vi (66%).
Trong hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi, người dân gọi điện phản ánh nhiều nhất là về tình trạng xuống cấp của cơ sở y tế, nội quy cơ sở y tế chiếm khoảng 40%; có 28% cuộc gọi phản ánh về quy trình chuyên môn của các bệnh viện và 14% phàn nàn về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y bác sỹ đối với người bệnh.
Bên cạnh đó, còn một tỷ lệ nhỏ các ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ (2%); tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh (2%) và cuộc gọi khen người biểu dương tới những nhân viên y tế chỉ chiếm 1%.
Chia sẻ về vấn đề cơ sở vật chất tại các bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, bản thân bà đã đi "vi hành" tại nhiều bệnh viện và thấy nhiều nơi đã cải thiện, lột xác về vệ sinh bệnh viện nhưng vẫn có những nhà vệ sinh bốc mùi, xà phòng rửa tay không có, toa lét bôi bẩn, chỗ bệnh nhân ngồi chờ đầy rác…
Bà Tiến thừa nhận: “Đây là vấn đề không chỉ người bệnh mà ngay bản thân Bộ Y tế cũng thấy rất chưa hài lòng. Để xảy ra nhếch nhác, sai phạm tại cơ sở mình thì giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Từ nay Bộ Y tế sẽ làm quyết liệt hơn trong lĩnh vực này.”
Đánh giá về công tác đổi mới, thay đổi về phong cách thái độ của nhân viên y tế trong một năm qua, người đứng đầu ngành y tế biểu dương những tiến bộ về thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế với người bệnh.
Ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho hay, sau một năm triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đã có nhiều chuyển biến.

-
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam -
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ -
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang -
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng