-
Bộ Xây dựng giao đầu mối xử lý kiến nghị chuyển đổi điện xe xăng -
Giám đốc “ngoại” làm thuê cho doanh nghiệp nhà nước có cần kê khai tài sản? -
Gia Lai chủ động triển khai loạt biện pháp ứng phó với bão số 13, mưa lũ -
TP. Huế và Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam ký kết hợp tác -
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 14 của Tổng Bí thư Tô Lâm -
Cục Hải quan tăng tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách đạt 92,4% dự toán
| Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: TTXVN/Vietnam+ |
Đặc biệt, hội nghị đã có nội dung đánh giá về đường dây nóng Bộ Y tế sau 6 tháng được triển khai.
Rất thẳng thắn, một đại diện của Bộ y tế thừa nhận, vẫn còn một số cán bộ y tế còn cứng nhắc trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nhận thức của một bộ phận cán bộ y tế còn chậm chuyển đổi, mang nặng về tâm lý “xin - cho”, “ban ơn”, chưa xác đinh được người bệnh là trung tâm, là đối tượng phục vụ…
Do vậy, ngành y tế cần có các giải pháp quyết liệt hơn trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng những mong mỏi của người bệnh.
Theo thống kê của Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm đã có gần 12.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, với hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi (34%) và có hơn 7.700 cuộc gọi không đúng phạm vi (66%).
Trong hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi, người dân gọi điện phản ánh nhiều nhất là về tình trạng xuống cấp của cơ sở y tế, nội quy cơ sở y tế chiếm khoảng 40%; có 28% cuộc gọi phản ánh về quy trình chuyên môn của các bệnh viện và 14% phàn nàn về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y bác sỹ đối với người bệnh.
Bên cạnh đó, còn một tỷ lệ nhỏ các ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ (2%); tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh (2%) và cuộc gọi khen người biểu dương tới những nhân viên y tế chỉ chiếm 1%.
Chia sẻ về vấn đề cơ sở vật chất tại các bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, bản thân bà đã đi "vi hành" tại nhiều bệnh viện và thấy nhiều nơi đã cải thiện, lột xác về vệ sinh bệnh viện nhưng vẫn có những nhà vệ sinh bốc mùi, xà phòng rửa tay không có, toa lét bôi bẩn, chỗ bệnh nhân ngồi chờ đầy rác…
Bà Tiến thừa nhận: “Đây là vấn đề không chỉ người bệnh mà ngay bản thân Bộ Y tế cũng thấy rất chưa hài lòng. Để xảy ra nhếch nhác, sai phạm tại cơ sở mình thì giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Từ nay Bộ Y tế sẽ làm quyết liệt hơn trong lĩnh vực này.”
Đánh giá về công tác đổi mới, thay đổi về phong cách thái độ của nhân viên y tế trong một năm qua, người đứng đầu ngành y tế biểu dương những tiến bộ về thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế với người bệnh.
Ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho hay, sau một năm triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đã có nhiều chuyển biến.
-
Đà Nẵng và Canada sẽ hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng -
Ban hành Khung kiến trúc dữ liệu quốc gia -
Lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng -
Các quy định mới về tài sản công là nhà, đất không sử dụng để ở -
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Thể chế còn dư địa cải cách lớn nhất -
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: “Càng áp lực càng nỗ lực” -
Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 chính thức khai mạc
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
