
-
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU
-
Khánh Hòa hiện thực hóa tầm nhìn thành phố trực thuộc Trung ương
-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất
-
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động
-
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết -
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập?
![]() |
Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: TTXVN/Vietnam+ |
Đặc biệt, hội nghị đã có nội dung đánh giá về đường dây nóng Bộ Y tế sau 6 tháng được triển khai.
Rất thẳng thắn, một đại diện của Bộ y tế thừa nhận, vẫn còn một số cán bộ y tế còn cứng nhắc trong giao tiếp, ứng xử với người bệnh, nhận thức của một bộ phận cán bộ y tế còn chậm chuyển đổi, mang nặng về tâm lý “xin - cho”, “ban ơn”, chưa xác đinh được người bệnh là trung tâm, là đối tượng phục vụ…
Do vậy, ngành y tế cần có các giải pháp quyết liệt hơn trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng những mong mỏi của người bệnh.
Theo thống kê của Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm đã có gần 12.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, với hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi (34%) và có hơn 7.700 cuộc gọi không đúng phạm vi (66%).
Trong hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi, người dân gọi điện phản ánh nhiều nhất là về tình trạng xuống cấp của cơ sở y tế, nội quy cơ sở y tế chiếm khoảng 40%; có 28% cuộc gọi phản ánh về quy trình chuyên môn của các bệnh viện và 14% phàn nàn về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y bác sỹ đối với người bệnh.
Bên cạnh đó, còn một tỷ lệ nhỏ các ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ (2%); tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh (2%) và cuộc gọi khen người biểu dương tới những nhân viên y tế chỉ chiếm 1%.
Chia sẻ về vấn đề cơ sở vật chất tại các bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, bản thân bà đã đi "vi hành" tại nhiều bệnh viện và thấy nhiều nơi đã cải thiện, lột xác về vệ sinh bệnh viện nhưng vẫn có những nhà vệ sinh bốc mùi, xà phòng rửa tay không có, toa lét bôi bẩn, chỗ bệnh nhân ngồi chờ đầy rác…
Bà Tiến thừa nhận: “Đây là vấn đề không chỉ người bệnh mà ngay bản thân Bộ Y tế cũng thấy rất chưa hài lòng. Để xảy ra nhếch nhác, sai phạm tại cơ sở mình thì giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Từ nay Bộ Y tế sẽ làm quyết liệt hơn trong lĩnh vực này.”
Đánh giá về công tác đổi mới, thay đổi về phong cách thái độ của nhân viên y tế trong một năm qua, người đứng đầu ngành y tế biểu dương những tiến bộ về thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế với người bệnh.
Ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho hay, sau một năm triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đã có nhiều chuyển biến.

-
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chống khai thác thủy sản bất hợp pháp IUU
-
Khánh Hòa hiện thực hóa tầm nhìn thành phố trực thuộc Trung ương
-
Hải Phòng thông qua 16 Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ đầu tiên sau hợp nhất
-
Hoàn thiện thủ tục hành chính phân cấp cho địa phương, bảo đảm sản xuất, kinh doanh thông suốt
-
Quy chế hoạt động của BCĐ Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công -
6 tháng cuối năm, Hà Nội đặt mục tiêu tạo việc làm mới cho gần 60.000 lao động -
Đề xuất rút gọn biểu thuế thu nhập cá nhân để tăng hiệu quả điều tiết -
Khánh Hòa định hướng mở rộng không gian phát triển như thế nào sau sáp nhập? -
Hải quan Quảng Ninh có Chi cục trưởng mới từ 1/8 -
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương -
Bộ Ngoại giao lên tiếng về diễn biến căng thẳng tại biên giới Thái Lan - Campuchia
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc