Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chi 1,96 tỷ USD, Mitel "rước" Polycom về chung nhà
Hải Yến - 02/05/2016 16:18
 
2 Tập đoàn công nghệ lớn là Mitel và Polycom đã chính thức về chung một nhà, tạo nên một công ty mới với tổng doanh thu 2,5 tỷ USD/năm.

Tập đoàn Mitel và Tập đoàn Polycom vừa phát đi thông báo, hai hãng đã đạt được thỏa thuận sát nhập cuối cùng, theo đó Tập đoàn Mitel sẽ mua lại toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành dạng cổ phiếu phổ thông của Tập đoàn Polycom bằng tiền mặt và giá trị của giao dịch này lên tới xấp xỉ 1,96 tỷ USD.

Theo những điều khoản trong thỏa thuận, các cổ đông của tập đoàn Polycomsẽ được hưởng 3,12 USD tiền mặt và 1,31 cổ phiếu phổ thông của Mitel cho mỗi cổ phiếu phổ thông của Polycom, hoặc nhận 13,68 USD dựa trên giá của phổ thông của Mitel chốt vào cuối ngày 13 tháng 4 năm 2016.

Tập đoàn Mitel đã bỏ ra 1,96 tỷ USD để
Tập đoàn Mitel đã bỏ ra 1,96 tỷ USD để "rước" Polycom về chung nhà.

Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào quý 3 năm 2016, sau khi được có được các phê duyệt của cổ đông và theo luật định cũng như hoàn thiện các thủ tục quyết toán khác.

Việc hợp nhất hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới cho phép mang tới các giải pháp truyền thông và cộng tác toàn diện, thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

Thương vụ này đã tạo nên một công ty mới với doanh thu 2,5 tỷ USD mỗi năm, với quy mô và danh mục giải pháp đa dạng nhằm phát triển trong thị trường truyền thông doanh nghiệp đang ngày càng nở rộ, đồng thời mang đến giá trị hấp dẫn cho các cổ đông của cả hai tập đoàn Mitel và Polycom nhờ năng lực vận hành gộp cùng những cơ hội cộng hưởng chung.

Sự kết hợp giữa Mitel và tập đoàn Polycom sẽ tạo ra một tập đoàn đầu ngành mới với thế mạnh từ vị thế tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông của Tập đoàn Mitel và thương hiệu cao cấp nổi tiếng cùng với danh mục các sản phẩm đầu ngành của Polycom trên thị trường thiết bị hội thảo và cộng tác truyền hình.

“Polycom và Mitel đều mong muốn mang tới những giá trị đích thực cho các cổ đông, các khách hàng, đối tác và nhân viên của mình trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với đội ngũ Mitel nhằm đảm bảo việc sát nhập được thông suốt cũng như tiếp tục sáng tạo để mang không gian làm việc tương lai tới các khách hàng của chúng tôi.”, ông Peter Leav, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Polycom, khẳng định.

Được biết, Công ty hợp nhất sẽ có trụ sở tại Ottawa, Canada và sẽ hoạt động dưới cái tên Mitel, tuy nhiên, thương hiệu Polycom toàn cầu sẽ vẫn được duy trì.

Thông báo phát đi cũng cho biết, ông Richard McBee, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Mitel sẽ điều hành công ty hợp nhất mới này. Ông Steve Spooner, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Mitel cũng sẽ vẫn đảm nhiệm mảng tài chính.

Khi thương vụ sát nhập được hoàn tất, dự kiến Polycom sẽ có hai đại diện trong ban điều hành của Mitel. Khi đó, công ty hợp nhất sẽ có tổng số lao động toàn cầu khoảng 7.700 người.

Thương vụ M&A Phindeli và Kinh Đô bất thành
Được công bố rầm rộ không kém, nhưng mải lo cho thương vụ đình đám với Mondelēz, Kinh Đô đã bất thành với Phindeli
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư