
-
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng
-
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
Giữa năm 2014, cả Kinh Đô và Phindeli đã công bố về thương vụ M&A này. Khi đó, cả 2 bên đều kỳ vọng sẽ tận dụng được điểm mạnh của nhau. Theo đó, Kinh Đô sẽ hỗ trợ PhinDeli về hệ thống phân phối, hệ thống quản lý… Ngược lại, Kinh Đô cũng đạt được tham vọng bước chân vào lĩnh vực cà phê và có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.
![]() |
PhinDeli đang đi tìm cho mình những đối tác mới |
Thương vụ này đã được công bố tại đại hội cổ đông thường niên năm 2014. Tuy nhiên, thương vụ đến nay bất thành. Theo ông Phạm Đình Nguyên, Chủ tịch HĐQT Phindeli có một số lý do cả chủ quan và khách quan khiến hợp tác đã không xảy ra. Trong đó, chủ yếu là nguyên nhân khách quan, chứ không nằm ở yếu tố giá cả.
“Thời gian chúng tôi thảo luận về việc hợp tác cũng là thời gian Kinh Đô bận rộn với việc triển khai hợp tác với Mondelēz. Do đó hợp tác với PhinDeli lúc đó không phải là ưu tiên số 1 của Kinh Đô. Hơn nữa, cơ hội để cho các sản phẩm PhinDeli tích hợp với hệ thống phân phối của Kinh Đô hiện giờ rất là ít. Mà đây lại là nền tảng cho việc hợp tác giữa PhinDeli và Kinh Đô”, ông Nguyên cho biết.
Hiện Phindeli đã bắt tay với đối tác phân phối ngoại để đưa hàng vào chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Citimart, Hapro... cũng như bắt đầu phủ tại các chợ, các điểm bán lẻ trên thị trường truyền thống.
Sau thương vụ bất thành, cả Kinh Đô và PhinDeli đang đi tìm cho mình những đối tác mới. Không chia sẻ cụ thể, nhưng ông Nguyên khẳng định, chủ trương hợp tác với các đối tác tiềm lực mạnh bổ trợ qua lại là định hướng lâu dài của PhinDeli. Hiện Phindeli cũng có một vài đối tác cũng đang tìm hiểu.
Trong khi đó, Kinh Đô sau khi hoàn tất thương vụ M&A đình đám với Mondelēz International đã thành lập một thương hiệu mới là KiDo Group (KDC) để tập trung phát triển ngành hàng mới là mỳ ăn liền, dầu ăn, hạt nêm.
Riêng với mảng cà phê, Kido cũng chưa có ý định từ bỏ nhưng việc tìm kiếm đối tác mới để M&A không dễ, bởi trên thị trường hiện nay ngoài thương hiệu Trung Nguyên, Nescafé, Vinacafe Biên Hòa thuộc về Masan, thì chỉ còn thương hiệu nhỏ của cơ sở sản xuất tư nhân nhỏ.

-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam -
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế