
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
![]() |
Doanh thu sụt giảm sâu do vắng khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn cho công tác phòng dịch Covid - 19, sát khuẩn thường xuyên các đoàn tàu. |
Bắt đầu từ ngày 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SE9/SE10 ở cả hai chiều Hà Nội và Tp.HCM do nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19.
Đây là đôi tàu khách Thống Nhất, chạy thường xuyên hàng ngày, chạy suốt Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại. Thời gian tạm dừng chạy đôi tàu này dự kiến đến 28/4. Sau ngày 26/3, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam chỉ còn 4 đôi tàu khách Thống nhất chạy suốt gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8.
Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, đơn vị thành viên của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết là sẽ tạm dừng chạy đôi tàu Hà Nội - Yên Bái YB3/YB4 (hiện đang chạy thứ Bảy và Chủ Nhật) lần lượt từ 28 – 29/3. Như vậy, trên tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ tạm thời không còn đôi tàu khách nào nữa.
Vào giữa tháng 3/2020, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng thông báo từ ngày 19/3 tạm dừng toàn bộ các mác tàu du lịch SP1, SP2, SP3, SP4 chuyên tuyến Hà Nội - Lào Cai; tạm dừng đôi tàu du lịch SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, chưa bao giờ mà các tuyến đường sắt quốc gia lại vắng tàu như hiện nay. Việc bị giảm sản lượng của cả chiến dịch vận tải hành khách là Tết nguyên đán và nguy cơ là vận tải hè sẽ để lại tác động tiêu cực tới tài chính của Tổng công ty.
Theo ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nếu dịch bệnh được không chế trong quý II/2020, sản lượng vận tải toàn ngành đường sắt chỉ đạt 60% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 1.710 tỷ đồng doanh thu và nếu dịch bệnh không chế trong quý III/2020 thì doanh thu chỉ đạt 50% so với cùng kỳ năm 2019, tương ứng với số tiền là 2.138 tỷ đồng.
Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ cho miễn, giảm khoản phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt (8% doanh thu); giãn tiến độ trả nợ, giảm lãi vay của ngân hàng cho các dự án đầu tư của các công ty vận tải đường sắt. Dự kiến, trả nợ gốc, lãi vay năm 2020 của các doanh nghiệp vận tải đường sắt lên tới 333 tỷ đồng.

-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ