Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chi nhánh có con dấu được phép dự thầu?
Anh Ngọc - 15/09/2019 07:19
 
Theo quy định, người đại diện theo pháp luật của nhà thầu có thể ủy quyền cho cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu thực hiện một hoặc một số nội dung công việc trong quá trình tham dự thầu (trong đó có việc ký đơn dự thầu, ký thỏa thuận liên danh).
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Nguyễn Tự Lực (thành phố Hà Nội) đặt câu hỏi như sau: Chi nhánh của tôi là đơn vị hạch toán phụ thuộc tổng công ty (có con dấu và đại diện hợp pháp). Tổng giám đốc của tổng công ty có giấy ủy quyền cho giám đốc chi nhánh ký các nội dung tham gia về đấu thầu nhưng không có nội dung về ủy quyền sử dụng con dấu của chi nhánh.

Cho tôi hỏi, với các điều kiện nêu trên, sử dụng con dấu của chi nhánh trong quá trình tham dự thầu có hợp lệ hay không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Theo hướng dẫn tại Mẫu số 02 Chương IV thuộc các Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp ban hành kèm Thông tư 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, người đại diện theo pháp luật của nhà thầu có thể ủy quyền cho cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu thực hiện một hoặc một số nội dung công việc trong quá trình tham dự thầu (trong đó có việc ký đơn dự thầu, ký thỏa thuận liên danh).

Việc sử dụng con dấu trong trường hợp được ủy quyền có thể là dấu của nhà thầu hoặc dấu của đơn vị mà cá nhân liên quan được ủy quyền. Người được ủy quyền không được tiếp tục ủy quyền cho người khác.

Theo đó, trường hợp người đại diện hợp pháp của tổng công ty ủy quyền cho giám đốc chi nhánh ký các nội dung trong đấu thầu thì giám đốc chi nhánh có thể sử dụng dấu của tổng công ty hoặc dấu của chi nhánh được ủy quyền.

Tuy nhiên, nhà thầu tham dự thầu và chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng nếu trúng thầu là tổng công ty.

Điều kiện về năng lực hoạt động của chi nhánh công ty
Hoạt động xây dựng là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Do đó, trường hợp chi nhánh của tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc thực hiện các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư