
-
Việt Nam - Kazakhstan hợp tác phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại TP.HCM
-
Hải Phòng hút dòng vốn đầu tư hơn 15,6 tỷ USD - điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
-
TP.HCM dự kiến đầu tư 7 tỷ USD phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đề xuất Dự án Mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
-
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển Việt Nam -
Hải Phòng mở rộng hợp tác kinh tế với các thành viên trong Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC
![]() |
Thủ tướng Chính phủ đồng ý tách Dự án đầu tư đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thành hai hợp phần. |
Hợp phần 1 dài 36 km từ Dầu Giây đến Xuân Lộc do ngân sách nhà nước đầu tư bằng vốn vay Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) thuộc Ngân hàng Thế giới (WB). Sau khi hoàn thành đầu tư, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải lựa chọn nhà đầu tư phù hợp để nhượng quyền quản lý, vận hành, khai thác.
Hợp phần 2 dài 62 km từ Xuân Lộc đến Phan Thiết, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với WB và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng cơ chế đầu tư theo hình thức PPP, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, có trách nhiệm thống nhất với WB về phương án đầu tư, cấu trúc Dự án, bố trí Khoản vay IDA cho Hợp phần 1 trong năm tài chính 2016 để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế khu vực.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết về nguồn vốn vay IDA của WB, bố trí nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam để kịp thời triển khai Hợp phần 1.
Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được triển khai theo hình thức Thiết kế - Xây dựng - Tài trợ - Vận hành - Bảo dưỡng và Chuyển giao sau 30 năm.
Đây là dự án hạ tầng giao thông thí điểm theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đầu tiên Việt Nam sử dụng nguồn lực từ khu vực tư nhân, có sự tham gia vốn của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án (VGF) nhằm đảm bảo sự hấp dẫn của dự án đối với các nhà đầu tư tư nhân. Nguồn tài chính của dự án bao gồm vốn VGF, vốn vay và vốn chủ sở hữu.
Tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết có chiều dài 98,7 km, quy mô 4 làn xe, theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ kết nối Đồng Nai với thành phố du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dự kiến, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ có lưu lượng giao thông cao với tuyến dự án đi qua các khu công nghiệp và các công trình cảng biển và sân bay quốc tế sắp được xây dựng.

-
Việt Nam - Kazakhstan hợp tác phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại TP.HCM
-
Hải Phòng hút dòng vốn đầu tư hơn 15,6 tỷ USD - điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
-
TP.HCM dự kiến đầu tư 7 tỷ USD phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đề xuất Dự án Mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
-
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ ven biển Việt Nam -
Hải Phòng mở rộng hợp tác kinh tế với các thành viên trong Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch đô thị gần 3.800 ha -
Đề xuất giao UBND tỉnh Thái Nguyên nâng đời cao tốc CT.07 vốn đầu tư 16.789 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Cần chế tài xử lý đơn vị cố tình làm chậm tiến độ dự án -
Đà Nẵng chấp thuận dự án du lịch đường thuỷ nội địa, tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng -
Nhà đầu tư nước ngoài vững cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ