Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Chiến binh xanh" Mitsubishi Outlander PHEV
B.Giang - 01/11/2015 08:52
 
Mitsubishi Outlander PHEV – Chiếc SUV sạc điện vừa hoàn thành hành trình Caravan xuyên Việt, đã được Vina Star Motors giới thiệu đến khách hàng tại triển lãm Vietnam MotorShow 2015 như là một mẫu xe tương lai điển hình của dòng SUV thân thiện với môi trường. Ông Kazuhiro Yamana – Tổng Giám đốc Vina Star Motors (VSM) đã có cuộc chia sẻ thông tin với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về mẫu xe này.
.
Ông  Kazuhiro Yamana – Tổng Giám đốc Vina Star Motors

Ông có thể cho biết những mẫu xe nổi bật của Mitsubishi sẽ được trưng bày tại Triển lãm lần này?

VSM sẽ giới thiệu 6 mẫu xe hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm chủ lực của Mitsibishi là chiếc Outlander PHEV – Chiếc SUV sạc điện đầu tiên trên thế giới, vừa hoàn thành hành trình Caravan xuyên Việt để giới thiệu đến khách hàng Việt  một mẫu xe tương lai điển hình của dòng SUV thân thiện với môi trường. Ngòai ra, chúng tôi còn đưa đến một mẫu xe ý tưởng -Concept AR – sự lựa chọn thay thế SUV, một mẫu xe kết hợp giữa tính cơ động của xe SUV và sự tiện nghi của MPV. Đây là một giải pháp của Mitsubishi mang đến cho khách hàng và chúng tôi mong nhận được những phản hồi của quý vị về ý tưởng mới này.

Kỳ vọng của VSM tại Vietnam MotorShow 2015?

Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho khách hàng Việt Nam với “Tinh thần thi đấu” của Ralliart và giới thiệu công nghệ thân thiện với môi trường đã được chứng minh thông qua hành trình Mitsubishi Caravan - Thách Thức Hiệu Quả Sử Dụng Nhiên Liệu 2015.

Ralliart tuy chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng rất nổi tiếng trên thế giới vì những thành tích đạt được trong lĩnh vực xe thể thao và các giải đua xe trong nhiều năm liền. Ralliart là phân nhánh xe hơi và xe thể thao của Mitsubishi Motors được biết đến với “Spirit of Competition” – “Tinh thần thi đấu”. Tại Motor Show 2015, chúng tôi bước đầu sẽ giới thiệu tinh thần này đến khách hàng Việt.

Sau khi hoàn tất thương vụ bán bộ phận xe tải Fuso cho tập đòan Daimler, sự hiện diện của Mitsubishi tại Vietnam MotorShow phải chăng là tái khởi động một diện mạo mới. Như vậy diện mạo này được khắc họa trên những nền tảng nào?

Mitsubishi đã không thật sự năng động trong 10 năm. Tại Triển lãm lần này, chúng tôi muốn tiết lộ về một tương lai mới rộng mở cùng Mitsubishi Motors.

Xe hiệu suất cao và xe thể thao là thế mạnh truyền thống của chúng tôi. Thành công của chúng tôi tại những đường đua rally khắc nghiệt nhất trên thế giới đạt được là nhờ bộ phận Ralliart – phân nhánh xe hơi và xe thể thao của Mitsubishi Motors. Thông qua những mẫu xe được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho những người đam mê xe hơi Việt “Tinh thần thi đấu” của Ralliart.

MMC hiện đang tập trung vào kế hoạch kinh doanh trung hạn: “2016 – Giai đoạn mới” được ưu tiên phát triển khu vực ASEAN, trong đó Việt Nam, như những thị trường chiến lược và sản phẩm chủ lực là SUV, pick-up và EV. Theo định hướng này, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc quảng bá ba sản phẩm chủ lực này tại thị trường Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh các công nghệ thân thiện với môi trường, kinh tế và hiệu quả.

Chúng tôi sẽ giới thiệu một khái niệm mới, một chiếc SUV linh hoạt với nhiều không gian hơn, thoải mái hơn, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Chiếc xe concept được trưng bày tại Triển lãm lần này sở hữu công nghệ nội bật gì?

Điểm nhấn của mẫu xe concept không nằm ở công nghệ mà là về ý tưởng thiết kế, một sự kết hợp hài hòa giữa tính cơ động của xe SUV và tiện nghi của MPV, có thể đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi mang đến mẫu concept này như là một sự lựa chọn thay thế SUV và hi vọng sẽ nhận được phản hồi của đông đảo người tiêu dùng.

Từ MotorShow 2014, VSM đã giới thiệu Outlander PHEV và cam kết mở ra một tương lai mới với mẫu xe thân thiện với môi trường và người tiêu dùng. Vậy có phải hãng đang dự định bán Outlander PHEV ở Việt Nam không và nếu có, thì sẽ vào thời điểm nào?

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang đề xuất, khuyến khích kinh doanh và sản xuất xe thân thiện với môi trường trong chiến lược Công nghiệp Ô tô năm 2030. Để thực hiện được chiến lược này, chúng tôi nhận ra nghĩa vụ của mình phải giới thiệu công nghệ và phương tiện thân thiện với môi trường đến người Việt nói chúng và các khách hàng tiềm năng nói riêng.

.
Mitsubishi Outlander PHEV

Outlander PHEV là một chiếc SUV với động cơ điện chạy bằng điện được sạc từ ổ điện ngoài hoặc sạc bằng động cơ trong trường hợp cần thiết.

Chúng tôi sẵn sàng mang những chiếc xe này đến cho chính phủ Việt Nam và khách hàng ngay khi họ có nhu cầu. Cho đến thời điểm đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để càng nhiều người biết và cảm nhận về công nghệ tiên tiến này.

Kế hoạch bán hàng cho Outlander PHEV?

Mục tiêu đầu tiên là giới thiệu công nghệ tiên tiến PHEV đến khách hàng Việt. Người tiêu dùng đã biết xe điện/xe hybrid rất thân thiện với môi trường và hiệu quả kinh tế cao nhờ vào chi phí vận hành thấp. Khi chúng tôi giới thiệu Outlander PHEV tại Việt Nam, khách hàng có thế trực tiếp trải nghiệm chiếc xe này và đều tỏ ra rất ngạc nhiên với khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái thú vị mà chiếc xe này mang lại. Đây chính là chiếc xe của tương lai.

Sau một năm lái thử, khách hàng có những phản hồi rất tích cực. Mối quan tâm duy nhất của họ là về cơ sở hạ thầng và giá cả. Về cơ sở hạ tầng, không có gì phải lo lắng cả bởi vì khách hàng chỉ cần cài đặt một ổ cắm đặc biệt cho việc sạc điện. Đây là vì vấn đề an toàn và dễ dàng cài đặt bất cứ vị trí nào bạn muốn.

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng. Outlander PHEV được nhập khẩu từ Nhật và được trang bị công nghệ đỉnh cao như vậy thì chắc chắn giá sẽ cao hơn so với những phiên bản chạy xăng tương đương. Ở Nhật và một số quốc gia khác, chính phủ có những chính sách đặc biệt hỗ trợ dòng xe thân thiện với môi trường hay ứng dụng công nghệ tương lai.  Chúng tôi đề xuất chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận hơn cho những sản phẩm như Outlander PHEV về thuế và các ưu đãi khác, như vậy người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận các loại xe tiên tiến.

Không chỉ vậy, trước khi bán và lắp ráp dòng xe thân thiện với môi trường ở Việt Nam, chúng tôi phải giúp cho khách hàng làm quen với khái niệm này và tạo ra nhu cầu/thị trường cho dòng xe thân thiện với môi trường. Đây là kế hoạch dài hạn và chúng tôi cần sự hỗ trợ của chính phủ trong việc quảng bá những chiếc xe thân thiện với môi trường này đến người tiêu dùng.

Một số mẫu xe khác tại gian hàng của Mitsubishi do Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi nhận lại:

.
Mẫu xe Outlander Sport của Mitsubishi.
.
Mẫu xe thành thị Mirage.
.
Tòan cảnh gian hàng Mitsubishi.
.
Outlander PHEV-mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại Vietnam Motor Show 2015.
.
Bên trong khoang lái của Outlander PHEV.
.
Dòng xe bán tải Triton cũng thu hút sự chú ý của khách hàng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
.
Mẫu xe ý tưởng Concept AR, chạy điện của Mitsubishi.


Mitshubishi và Toyota trình làng 2 mẫu concept gợi cảm
Điểm nhấn đáng chú ý của Mitshubishi tại Vietnam Motorshow 2015 là ý tưởng kết hợp giữa tính cơ động của SUV và sự tiện nghi của dòng MPV.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư