-
Việt Nam - điểm đến mới cho các dự án điện ảnh quốc tế -
Đưa hương sắc mùa thu Hà Nội đến với du khách thập phương -
Festival Hoa Đà Lạt 2024 “hội tụ” loạt chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp Việt Nam sắp được trưng bày tại Hoa Kỳ -
Quảng Ninh: Miễn phí vé qua cảng Ao Tiên từ ngày 16/9 đến hết 31/12/2024 -
Giải pháp nào cho sự khan hiếm phòng nghỉ cao cấp tại Quảng Bình?
Việt Nam đang là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế |
Đẩy mạnh hút khách Hàn Quốc, Mỹ
Với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến ở các thị trường trọng điểm như Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu…, du lịch Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong những tháng cuối năm để cán đích năm 2024 với mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế.
Số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy, tháng 7/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Tổng lượng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam, với gần 2,6 triệu lượt.
Sau Diễn đàn Xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đầu tháng 7 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các tổ chức, địa phương trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực để thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.
Theo đó, hai bên sẽ trao đổi thông tin liên quan đến chính sách phát triển du lịch; cung cấp và cập nhật thông tin về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch, kết nối giữa các thành viên và hoạt động xúc tiến du lịch của mỗi bên; phối hợp và hỗ trợ các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho lao động trong ngành du lịch của mỗi bên...
Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc (KITS) 2024 lần thứ 8 vào cuối tháng 7. Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam ấn tượng, gian hàng chung du lịch Việt Nam do VITA chủ trì xây dựng đã đem đến cho du khách quốc tế và người dân Hàn Quốc hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, đa trải nghiệm.
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam trong 2 năm qua và Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Năm 2023, Việt Nam là thị trường gửi khách đến Hàn Quốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất tại Đông Nam Á. Trong năm 2024, du lịch Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 550.000 lượt khách Việt Nam.
Ngoài các địa danh nổi tiếng, quen thuộc với du khách Hàn Quốc, tại KITS 2024, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến mới dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, như Ninh Bình, Bình Định, Đà Lạt - Lâm Đồng, Phú Quốc....
Cùng với Hàn Quốc, thị trường Mỹ cũng là “mỏ vàng” còn nhiều dư địa của du lịch Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 478.000 lượt du khách Mỹ. Tại hội nghị về công tác xúc tiến du lịch diễn ra gần đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đề nghị ngành du lịch quan tâm tới một số thị trường trọng điểm như Mỹ. Việt Nam và Mỹ đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện, nên theo Thứ trưởng, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch giữa hai nước cũng phải nâng tầm. Đặc biệt, du khách Mỹ là dòng khách chi tiêu dài ngày, ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam. Các địa phương, đơn vị phải nắm bắt đặc điểm này để khai thác hiệu quả.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch năm nay là chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh, dự kiến tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào quý III với tên gọi “Việt Nam Expo in Hollywood”. Các hoạt động dự kiến gồm: triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; chương trình giới thiệu tiềm năng, bối cảnh điện ảnh và chính sách đối với hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam… Đây sẽ là dấu ấn cho các hoạt động quảng bá du lịch năm 2024, qua đó kết nối với các nhà làm phim quốc tế để làm phim tại Việt Nam.
Quảng bá, xúc tiến du lịch theo “chiến dịch”
Để khai thác hiệu quả những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, TS. Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, từ nay tới cuối năm, ngành sẽ liên tục tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, tập trung xây dựng các văn bản, đề án quan trọng như Đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào; Đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tập trung triển khai Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ngoài ra, ngành du lịch sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism; tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thi hành Luật Du lịch năm 2017 và Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tham mưu tổ chức Phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch năm 2024.
Về công tác xúc tiến quảng bá, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2024; phối hợp tham dự các hội chợ quốc tế (ASEAN - Trung Quốc, WTM 2024 tại Anh, CITM Trung Quốc 2024); phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường ASEAN, Trung Quốc, Ấn Độ, Australia; Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh tại Mỹ; tham mưu bổ nhiệm Đại sứ Du lịch tại một số thị trường trọng điểm...
Trong điều kiện ngân sách cho hoạt động quảng bá, xúc tiến còn hạn chế, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai theo chiến dịch; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường, kết hợp và tối ưu hóa các hình thức marketing truyền thông tích hợp, các hình thức trực tuyến và trực tiếp; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.
-
[Ảnh] Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp Việt Nam sắp được trưng bày tại Hoa Kỳ -
Quảng Ninh: Miễn phí vé qua cảng Ao Tiên từ ngày 16/9 đến hết 31/12/2024 -
Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ có quy mô lớn -
Vượt khó sau bão Yagi, nhiều điểm du lịch miền Bắc sẵn sàng đón khách -
Giải pháp nào cho sự khan hiếm phòng nghỉ cao cấp tại Quảng Bình? -
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 -
Thừa Thiên Huế: Quy hoạch thêm một đồ án xây dựng các điểm du lịch phân tán
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/9 -
2 Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Nỗi đau của người lượm ve chai -
3 Khẩu vị đầu tư bất động sản: Người nước ngoài “bỏ làng”, người Việt “bỏ phố” -
4 Fed cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán kỳ vọng vào 2 nhóm cổ phiếu -
5 Bắc Ninh xin đầu tư cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18 trị giá 3.600 tỷ đồng
- C.P. Việt Nam chung tay hướng về miền Bắc thương yêu
- DKSH Việt Nam khai trương Trung tâm phát triển và sáng tạo của ngành nguyên liệu hóa chất
- Xedaptot.com mang lại sự đổi mới cho đại lý kinh doanh xe đạp truyền thống
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ