Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chiến lược giúp Abbott trở thành “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
P.T - 16/04/2019 09:11
 
Abbott vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng “Những nơi làm việc tốt nhất” năm thứ 6 liên tiếp do. Năm nay, Abbott tiếp tục giữ vững vị thế là “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành dược phẩm/công nghệ sinh học.

Abbott hiện có khoảng 103.000 nhân viên trên toàn cầu. Với một số lượng nhân viên khổng lồ như vậy, làm cách nào để quản lý hiệu quả, đồng thời liên tục thu hút và giữ chân nhân tài, tạo điều kiện cho mỗi nhân viên đều cảm thấy cơ hội phát triển của mình? Bởi lẽ, không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, Abbott cũng liên tục dẫn đầu trong top bình chọn “Công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” (Fortune Most Admired Company). Công ty cũng đứng đầu trong hầu hết các hạng mục: Quản lý con người, trách nhiệm xã hội, giá trị đầu tư dài hạn, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tính cạnh tranh toàn cầu…

.
Abbott tiếp tục giữ vững vị thế là “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành dược phẩm/công nghệ sinh học.

Nguồn vốn con người: Thế mạnh của Abbott trong suốt hàng trăm năm

Trong bất kỳ một lĩnh vực nào, nhân tài luôn được xem là nguồn lực tạo ra thế mạnh cạnh tranh. Các nhà nghiên cứu đều chỉ ra rằng những doanh nghiệp nào thu hút, tuyển dụng và quản lý tốt nhân viên tài năng sẽ hoạt động tốt hơn những doanh nghiệp không làm được điều này. Vấn đề thu hút và giữ chân nhân tài nhanh chóng trở thành ưu tiên hàng đầu đối với các tổ chức, các doanh nghiệp trên khắp các quốc gia.

Là một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới có lịch sử gần 130 năm, luôn chú trọng cải tiến khoa học, Abbott đánh giá rất cao giá trị cốt lõi của con người. Trong suốt hàng trăm năm phát triển, không chỉ mang đến những điều kiện phúc lợi, lương thưởng và môi trường làm việc với văn hóa tích cực, cởi mở, Abbott còn tạo điều kiện để nhân viên phát huy tối đa tiềm lực của mình thông qua đào tạo, tư vấn và các chương trình phát triển.

Đặc biệt, theo đánh giá của các chuyên gia lĩnh vực nhân sự, Abbott có một nét văn hóa độc đáo để thu hút và giữ chân nhân tài chính là việc mang đến cho nhân viên niềm tin mạnh mẽ vào sứ mệnh và giá trị của công ty, từ đó có động lực để đưa ra những giải pháp cải tiến, giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe, đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Abbott - nơi tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên

Sứ mệnh của Abbott từ giai đoạn đầu thành lập đến nay là giúp mọi người sống cuộc sống tốt đẹp nhất có thể, thông qua sức khỏe tốt. Trong việc tuyển dụng, thu hút và giữ chân nhân tài, Abbott đều hướng đến điều này, để mỗi ứng viên bước vào công ty đều là những người không chỉ tài năng mà còn phù hợp nhất.

Bà Savita Mittra - Giám đốc Tuyển dụng và thu hút nhân tài khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Abbott chia sẻ: “Những tài năng phù hợp nhất chính là những người có khả năng cộng hưởng mạnh mẽ với các giá trị cốt lõi của công ty và phù hợp với mục đích cốt lõi này. Khi mỗi nhân viên của chúng tôi đều hướng đến và chia sẻ một mục tiêu chung, họ sẽ thúc đẩy lẫn nhau vượt qua những giới hạn bản thân một cách chuyên nghiệp, phát triển sự nghiệp của mình, đồng thời cùng công ty mang đến những giá trị to lớn cho cộng đồng”.

Bà Savita Mittra - Giám Đốc Tuyển Dụng Và Thu Hút Nhân Tài Khu Vực Châu Á – Thái Bình Dương của Abbott
Bà Savita Mittra, Giám đốc Tuyển dụng và thu hút nhân tài khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Abbott

Được biết, Abbott xây dựng một quy trình tuyển dụng riêng, phản ánh rất rõ nét văn hóa của mình. Không chỉ đánh giá các kỹ năng liên quan đến công việc, quy trình này còn tạo cơ hội cho ứng viên trải nghiệm văn hóa công ty, để xem liệu ứng viên có phù hợp với nét văn hóa hướng đến cộng đồng hay không.

Abbott cũng nổi tiếng là một trong những công ty hàng đầu thế giới sẵn sàng trao quyền cho nhân viên và tôn trọng sự đa dạng, cũng như hỗ trợ nhân viên trong chặng đường phát triển. Một số chương trình phát triển tài năng đáng chú ý có thể kể tới như Đào tạo đội ngũ quản lý trẻ (Professional and Management Development Program) dành cho sinh viên mới ra trường muốn khám phá và phát triển bản thân, cho phép những lao động trẻ tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau tại những môi trường làm việc quốc tế. Đối với nhân viên tiềm năng, Abbott đưa ra định hướng phát triển thông qua các chương trình “Đào Tạo Khả Năng Lãnh Đạo” (Leadership Training).

Tại các quốc gia như Việt Nam, Abbott đặc biệt chú trọng việc mang đến cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho nguồn nhân lực địa phương, những tài năng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bởi lẽ, với những cống hiến tâm huyết và tận tụy của đội ngũ nhân viên, người dân - người tiêu dùng Việt Nam cũng như người dân tại các quốc gia khác trên thế giới - sẽ được tiếp cận gần hơn nữa với những giải pháp chăm sóc sức khỏe cải tiến trên nền tảng khoa học. 

Abbott "hái quả ngọt" từ thị trường Việt Nam, trong 3 năm thu hơn 23.000 tỷ đồng
Ngoài thương hiệu sữa công thức đã được biết đến, Abbott hiện cũng đẩy mạnh việc thâu tóm các doanh nghiệp dược phẩm nội địa của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư