Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chính phủ yêu cầu hạn chế tối đa số chuyến bay chở khách đến Sân bay Nội Bài
Anh Minh - 21/07/2021 10:08
 
Tư lệnh ngành GTVT được giao tổ chức vận chuyển hành khách phù hợp với diễn biến dịch bệnh, hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.
Sân bay Nội Bài vắng lặng trong những ngày đầu tháng 7/2021.
Sân bay Nội Bài vắng lặng trong những ngày đầu tháng 7/2021.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4920/VPCP – KGVX gửi Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại và di biến động từ Tp. HCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo đó, xét đề nghị của UBND Tp. Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT căn cứ quy định hiện hành, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời chỉ đạo việc tổ chức vận chuyển hành khách phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh, trong đó lưu ý: ưu tiên phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh; hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.

Thủ tướng giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tăng cường quản lý di biến động của Nhân dân tại địa phương, hạn chế tối đa việc người dân di chuyển ra khỏi địa phương nơi đang cư trú; trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thông báo ngay cho địa phương nơi đến để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, bến tàu, nhà ga, bến xe và thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Liên quan đến vấn đề nay, ngày 20/7, Bộ GTVT cũng đã kiến nghị Thủ tướng cho phép dừng khai thác các đường bay: Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa Tp. HCM - Hà Nội sẽ chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Trước đó, Bộ GTVT đã thực hiện cắt giảm tải cung ứng cũng như dừng khai thác một số đường bay từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam như sau:

- Dừng khai thác toàn bộ các đường bay đi/đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo; các đường bay từ Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc giảm tối thiểu.

- Đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại: giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A321.

- Đường bay Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại: giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A321.

- Đường bay Tp. HCM - Hà Nội và ngược lại: tối đa 1.700 khách/ngày (phân bổ Vietnam Airlines: 700 khách, Pacific Airlines: 200 khách, Vietjet Air: 400 khách, Bamboo Airways: 400 khách) và được áp dụng từ ngày 09 tháng 7 năm 2021);

Trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế nêu trên, đặc biệt là trên đường bay Tp. HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ, trong đó, khách từ Tp. HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư