Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chính quyền Hà Nội đối thoại cởi mở với doanh nghiệp, doanh nhân
Hạnh Nguyên - 11/03/2022 08:22
 
"Cafe Doanh nhân" là không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở và thân thiện giữa chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Ngày 10/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Chương trình “Cafe Doanh nhân – Số 1/2022”.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại chương trình. (Ảnh: HPA)


Tham dự Chương trình “Cafe Doanh nhân – Số 1/2022” có đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, đại diện các sở, ngành của thành phố và gần 50 doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Theo Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát kịp thời, hiệu quả dịch bệnh và đảm bảo thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Nhận thức rõ những khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, lần đầu tiên Thành phố tổ chức “Chương trình Cafe Doanh nhân” nhằm mục đích tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu. (Ảnh: HPA)

Đây là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân và chính quyền Thành phố Hà Nội cùng trao đổi, thảo luận, nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Chương trình đã lắng nghe và ghi nhận được nhiều câu hỏi, và các đề xuất, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực. Tập trung vào nội dung về Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Vốn, Công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Tại chương trình, các sở, ngành thành phố đã lắng nghe trao đổi, thảo luận và đã trực tiếp trả lời đầy đủ, cụ thể, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham gia Chương trình "Cafe doanh nhân số 1/2022". (Ảnh: HPA)

Thời gian tới, HPA sẽ tiếp tục chủ động tổ chức khảo sát, nắm bắt, ghi nhận, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp với nhiều hình thức phù hợp; tập trung giải quyết và đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết ngay các kiến nghị liên quan.

Để Chương trình “Cafe Doanh nhân” của Thành phố thực sự là không gian gặp gỡ, đối thoại thân thiện, cởi mở giữa chính quyền và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thành phố, thông qua Chương trình “Cafe Doanh nhân số 1/2022” hôm nay, HPA đề nghị các doanh nghiệp phối hợp cùng Thành phố, phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, vượt khó để chủ động phục hồi và phát triển sản xuất – kinh doanh; tiếp tục đồng hành, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị và tổ chức thực hiện hiệu quả các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2021, mặc dù có nhiều tháng phải phong tỏa diện rộng nhưng tình hình phát triển kinh tế của Hà Nội vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng 2,92%. Cũng trong năm đại dịch, Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho khoảng 25.000 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký là 346.000 tỷ đồng.

Hiện, Hà Nội có hơn 300.000 doanh nghiệp, hơn 1.400 Hợp tác xã và khoảng 177.000 hộ kinh doanh đang hoạt động. Ước tính, hiện nay, khu vực doanh nghiệp đóng góp trên 66% GDP, 83% tổng số lao động xã hội, 97% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của thủ đô.
Bổ nhiệm giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội
Chiều 27/10, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư