-
Quảng Nam lập Tổ công tác gỡ khó cho các dự án liên quan kết luận thanh tra, kiểm tra -
Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp -
Quảng Ninh: Đưa kinh tế, dịch vụ cảng biển phát triển nhanh và bền vững -
Hà Nội sắp có 4 quận mới -
Tình trạng tham nhũng đã giảm, dù số vụ phát hiện tăng -
Thủ tướng sẽ có các bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN
Ban quản lý dự án 85 vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xem xét có ý kiến đề nghị UBND Tp. Hà Nội đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu.
Là 1 trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng (đoạn qua địa bàn Hà Nội), cầu Nhật Tân có kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng (dài hơn 1 km) |
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 85, tên kép tiếng Việt chính thức trên các biển tên cầu của công trình cầu dây văng vượt sông Hồng là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật; tên kép tiếng Anh trên các biển cầu là Nhat Tan Bridge và Vietnam - Japan Friendship Bridge.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 cho biết, trong các biên bản đàm phán vay vốn, công hàm trao đổi giữa hai Chính phủ, trong 3 hiệp định vay vốn giữa JBIC (nay là JICA) và Chính phủ Việt Nam đều được ghi là "Nhat Tan Bridge (Vietnam - Japan Frienship Bridge) Construction Project", tạm dịch là "Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (cầu Hữu Nghị Việt - Nhật".
Cách sử dụng tên kép cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật này được cho là hài hòa giữa đề xuất của nhà tài trợ và nguyện vọng của đại bộ phận người dân Thủ đô.
Cầu dây văng Nhật Tân có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Theo kế hoạch Dự án sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015 cùng với cụm công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khác như: Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài; đường nối nhà ga T2 với cầu Nhật Tân.
Anh Minh
-
Quảng Ninh: Đưa kinh tế, dịch vụ cảng biển phát triển nhanh và bền vững -
Hà Nội sắp có 4 quận mới -
Tình trạng tham nhũng đã giảm, dù số vụ phát hiện tăng -
Thủ tướng sẽ có các bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN -
GRDP Hải Phòng tăng trưởng 9,77% trong 9 tháng năm 2024 -
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung nguồn lực khôi phục sản xuất -
Bộ Công thương giải thích nội dung gây tranh cãi trong dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024