
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư
-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao
Ban quản lý dự án 85 vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xem xét có ý kiến đề nghị UBND Tp. Hà Nội đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu.
![]() | ||
Là 1 trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng (đoạn qua địa bàn Hà Nội), cầu Nhật Tân có kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng (dài hơn 1 km) |
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 85, tên kép tiếng Việt chính thức trên các biển tên cầu của công trình cầu dây văng vượt sông Hồng là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật; tên kép tiếng Anh trên các biển cầu là Nhat Tan Bridge và Vietnam - Japan Friendship Bridge.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 cho biết, trong các biên bản đàm phán vay vốn, công hàm trao đổi giữa hai Chính phủ, trong 3 hiệp định vay vốn giữa JBIC (nay là JICA) và Chính phủ Việt Nam đều được ghi là "Nhat Tan Bridge (Vietnam - Japan Frienship Bridge) Construction Project", tạm dịch là "Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (cầu Hữu Nghị Việt - Nhật".
Cách sử dụng tên kép cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật này được cho là hài hòa giữa đề xuất của nhà tài trợ và nguyện vọng của đại bộ phận người dân Thủ đô.
Cầu dây văng Nhật Tân có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Theo kế hoạch Dự án sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015 cùng với cụm công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khác như: Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài; đường nối nhà ga T2 với cầu Nhật Tân.
Anh Minh
-
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai -
Đề xuất thay đổi thời gian công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội -
Bộ Công an nói gì về vụ sữa giả HIUP và thực phẩm Ofood? -
Trong năm nay, tất cả thủ tục liên quan đến doanh nghiệp sẽ được giải quyết trực tuyến -
Sẽ “khoán tăng trưởng” GRDP năm 2025 cho 34 địa phương sau sáp nhập
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh