
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
Ban quản lý dự án 85 vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xem xét có ý kiến đề nghị UBND Tp. Hà Nội đặt tên cầu khi đưa vào khai thác sử dụng đối với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu.
![]() | ||
Là 1 trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng (đoạn qua địa bàn Hà Nội), cầu Nhật Tân có kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng (dài hơn 1 km) |
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 85, tên kép tiếng Việt chính thức trên các biển tên cầu của công trình cầu dây văng vượt sông Hồng là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật; tên kép tiếng Anh trên các biển cầu là Nhat Tan Bridge và Vietnam - Japan Friendship Bridge.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 cho biết, trong các biên bản đàm phán vay vốn, công hàm trao đổi giữa hai Chính phủ, trong 3 hiệp định vay vốn giữa JBIC (nay là JICA) và Chính phủ Việt Nam đều được ghi là "Nhat Tan Bridge (Vietnam - Japan Frienship Bridge) Construction Project", tạm dịch là "Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (cầu Hữu Nghị Việt - Nhật".
Cách sử dụng tên kép cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật này được cho là hài hòa giữa đề xuất của nhà tài trợ và nguyện vọng của đại bộ phận người dân Thủ đô.
Cầu dây văng Nhật Tân có tổng mức đầu tư 13.626 tỷ đồng sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, nằm trên tuyến vành đai 2 của Tp. Hà Nội có tổng chiều dài 8,9 km với điểm đầu tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và điểm cuối tại nút giao với đường Nam Hồng thuộc huyện Đông Anh, Tp Hà Nội.
Được khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài.
Theo kế hoạch Dự án sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015 cùng với cụm công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khác như: Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài; đường nối nhà ga T2 với cầu Nhật Tân.
Anh Minh
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế -
Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV: Chất vấn nhóm vấn đề thuộc 2 lĩnh vực tài chính và giáo dục - đào tạo -
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025 -
Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm -
Hải Phòng vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ngày 20/6, 25/6, chính thức từ 1/7 -
Gỡ rào cản để giảm doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đảm bảo hộ kinh không bị áp lực khi chuyển thành doanh nghiệp
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp