-
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu -
SCIC và kỳ vọng Quỹ đầu tư Chính phủ -
M&A để tái cấu trúc danh mục đầu tư -
Masan Consumer được Fortune vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025 -
EVNGENCO1 giữ vững vận hành an toàn, tăng tốc về đích năm 2025
![]() |
| Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ các thông tin về AEON Mall Long Biên tại buổi họp báo. Ảnh: Thanh Huyền |
AEON MALL Long Biên được xây dựng tại quận Long Biên, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 5km về phía đông. Đây là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam và đầu tiên tại Hà Nội của AEON, với diện tích xây dựng là 9,6 ha và diện tích sàn là 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi. Với sức chứa khoảng 1.000 ô tô và 10.000 xe máy, mục tiêu của AEON Mall Long Biên là phục vụ cho khoảng 280.000 hộ gia đình, tương đương trên 1 triệu người Hà Nội.
![]() |
| AEON Mall Long Biên được xây dựng trên khu đất rộng 9,6 ha tại quận Long Biên (Hà Nội) |
Gian hàng chủ chốt tại AEON Mall Long Biên là bách hóa tổng hợp AEON Long Biên, cùng với đó là các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Hoa Kỳ… như Trần Anh, CGV, AEON Fivimart, Daiso, Dunkin Donuts… Theo ông Yukio Konishi, 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Ông Yasuo Nishitoghe, Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.
Với trung tâm là thực phẩm (Đại siêu thị) của bách hóa tổng hợp AEON, bên cạnh gian hàng hạt nhân xuất hiện đầu tiên ở AEON MALL là AEON Fivi có liên kết vốn đầu tư với AEON, tầng 1 của TTTM cũng sẽ bao gồm khu thời trang quốc tế và khu thể thao. Tầng 2 của dự án là khu thời trang, đồ dùng gia đình và khu thời trang trẻ em. Tầng 3 là khu ẩm thực với sự góp mặt của các thương hiệu nhà hàng của Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… Khu vui chơi trẻ em và rạp chiếu phim 10 phòng chiếu sẽ được xây dựng tại tầng 4 của trung tâm.
Với diện tích cho thuê là 7,2 ha, ông Yukio Konishi cho biết diện tích lấp đầy của AEON Mall Long Biên đã đạt 98%. Theo kế hoạch đến năm 2020, thương hiệu Nhật Bản này sẽ xây dựng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.
-
EVNGENCO1 giữ vững vận hành an toàn, tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/12/2025 -
Xuất nhập khẩu của TP.HCM gần 158 tỷ USD -
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes rót vốn, lập doanh nghiệp thực hiện dự án gần 2.000 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI xuất khẩu 36,5 tỷ USD hàng dệt may, giày dép -
Đề xuất quy định đặc thù về cơ chế huy động vốn, cho vay vốn của EVN
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ -
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương



