-
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp
Lễ trồng cây là lời cam kết chung tay cùng người dân địa phương mang lại một môi trường xanh cho cộng đồng của Tập đoàn AEON |
Những dấu ấn vì môi trường Việt Nam
Sự kiện khai trương Trung tâm Thương mại AEON Mall đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 10 tới đây được bắt đầu bằng một sự kiện mang tính thiết thực đó là Lễ trồng cây mang tên “Cánh rừng quê hương Aeon” được tổ chức tại AEON Mall Long Biên diễn ra cuối tuần qua.
Với sự tham gia trồng cây của trên 1.000 khách mời và người dân địa phương, một trung tâm mua sắm quy mô tầm cỡ với những mảng tường sơn trắng và bãi đỗ xe lớn bỗng trở nên thân thiện hơn nhờ những nét xanh được tô điểm bởi 5.000 cây xanh gồm 27 chủng loại khác nhau, phù hợp điều kiện tự nhiên địa phương được trồng tại buổi lễ.
“Hoạt động trồng cây “Cánh rừng quê hương Aeon” sẽ góp phần tạo nên một trung tâm thương mại sinh thái trong địa phương, cũng như mở rộng môi trường xanh cho thế giới”, ông Oyama Nagahisa, Tổng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam đánh giá.
Lễ trồng cây là lời cam kết chung tay cùng người dân địa phương mang lại một môi trường xanh cho cộng đồng của Tập đoàn, khẳng định những nguyên tắc cơ bản của AEON, đó là “Theo đuổi Hòa bình, tôn trọng Nhân quyền và đóng góp cho cộng đồng địa phương”.
Đồng thời, đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục với việc người dân địa phương cùng chung tay góp phần trồng cây tại trung tâm thương mại mới tại khu vực. Hoạt động càng có ý nghĩa đặc biệt khi có sự tham gia của sinh viên 6 nước là Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản trong chương trình Diễn đàn Giao lưu môi trường châu Á lần thứ tư (ASEP) do Quỹ Môi trường AEON tổ chức.
AEON còn ghi dấu với những đóng góp tích cực cho vấn đề cải thiện môi trường Việt Nam khi trước đó đã tổ chức lễ trồng cây ở khu vực phía Nam tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Tân Phú Celadon và Aeon Mall Bình Dương Canary. Tại Việt Nam, trong 3 năm (2010 -2013), Quỹ Môi trường Aeon đã thực hiện trồng 70.000 cây xanh tại Huế và tiếp tục kế hoạch 3 năm bắt đầu từ năm 2014 trồng cây tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội).
Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của AEON, ngài Daito Michio, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản cho biết: “Chính phủ Nhật Bản đã và đang có rất nhiều biện pháp hỗ trợ trong việc cải thiện quản lý vườn quốc gia, cũng như môi trường sống ở các khu dân cư. Chúng tôi hy vọng có thể hợp tác hiệu quả với Chính phủ Việt Nam trong việc đem lại nhiều biện pháp hỗ trợ bảo vệ sự đa dạng sinh thái ở Việt Nam”.
Tôn vinh những giá trị cộng đồng
Phát biểu tại Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương Aeon” tại AEON Mall Long Biên, thay mặt Bộ Công thương biểu dương những đóng góp của AEON Việt Nam, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bày tỏ: “Tôi tin người dân Hà Nội kỳ vọng và mong chờ việc khai trương và đi vào hoạt động của Trung tâm”.
Với kinh nghiệm quản lý trên 120 trung tâm thương mại tại Nhật Bản và những trung tâm khác tại các nước như Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Việt Nam…, trung tâm thương mại của AEON Mall luôn tạo ra khác biệt so với các dự án của các nhà đầu tư khác. Hầu hết các trung tâm mua sắm của AEON Mall đều được đặt ở ngoại ô thành phố như một động lực thúc đẩy sự phát triển của khu vực mà AEON hiện diện.
Bốn chức năng chính của mỗi trung tâm thương mại mà AEON Mall ưu tiên phát triển là: giải trí, cộng đồng, sinh thái và mua sắm. Không chỉ coi trung tâm mua sắm là một tập hợp các cửa hàng, AEON Mall còn xây dựng trung tâm mua sắm với mục đích biến các khu dân cư ở đó thành những “Khu đô thị đầy sức sống” đầy những “bất ngờ, phấn khích và vui vẻ”.
Bằng việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và thông tin mới nhất, AEON Mall đang xây dựng các trung tâm thương mại một cách nhất quán cùng với việc thay đổi lối sống khu dân cư và do đó tạo ra một giải pháp duy nhất cho mọi nhu cầu hàng ngày của toàn bộ khách hàng.
Ông Quyền cho rằng, sự kiện khai trương và đi vào hoạt động của AEON Mall Long Biên vào tháng 10 tới đây không chỉ góp phần phát triển thị trường bán lẻ của Hà Nội và của cả nước, mà còn góp phần đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam.
-
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng
-
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập