-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án Cụm công nghiệp Gio Linh
-
Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án LNG Hải Lăng
-
Những nút thắt cuối và tín hiệu tích cực cho 11 dự án BOT giao thông
-
Hút vốn đầu tư vào ngành điện -
Siêu dự án 1,6 tỷ USD “tắc” vì quy hoạch
![]() |
Cầu Văn Lang sẽ chính thức thu phí hoàn vốn vào cuối tháng 12/2018 |
Dự án Đầu tư xây dựng cầu Việt Trì- Ba Vì nối QL32 với QL32C được khởi công vào tháng 8/2016; Dự án Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc- Hòa Bình & cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai Hòa Bình được khởi công vào tháng 5/2014.
Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 56km, gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng mới dài 25,7km và hợp phần cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình dài 30,36km. Trong đó, tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn tiền cao tốc, nền đường 12m, mặt đường 11m. Dự án có tổng mức đầu tư 2.723 tỷ đồng, do liên danh Tổng công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ đặt 2 trạm thu phí trên mỗi tuyến đường: Tuyến QL6 đặt tại Km 42+730, tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình đặt tại Km 17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày.
Dự án đầu tư cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài 9,46km. Trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc- Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai Hòa Bình hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên...
Dự án có ý nghĩa quan trọng nhằm liên kết, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân các tỉnh có dự án đi qua nói riêng và các tỉnh miền núi phía Tây Bắc Bộ nói chung. Ngoài ra, tuyến đường cũng góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực vốn thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì- Ba Vì nối QL32 với QL32C hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa thành phố Hà Nội và thành phố Việt Trì, kết nối các khu công nghiệp của thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư và thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, khu du lịch của Tỉnh Phú Thọ và phía Tây Thủ đô Hà Nội.

-
Những nút thắt cuối và tín hiệu tích cực cho 11 dự án BOT giao thông -
Hút vốn đầu tư vào ngành điện -
Siêu dự án 1,6 tỷ USD “tắc” vì quy hoạch -
Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Sơn Hà giai đoạn 1 quy mô 5 ha -
EVN và tỉnh Đồng Nai bàn giải pháp gỡ vướng cho các công trình điện -
Vingroup khẳng định bố trí đủ vốn làm metro đến Cần Giờ -
Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 31/12/2026
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại