-
Nỗ lực hết sức để đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11/2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công đạt 54,4% kế hoạch Thủ tướng giao, áp lực cuối năm còn lớn -
Dứt điểm với điểm nghẽn -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh 2,2 tỷ USD dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm vướng mắc, không để chậm tiến độ giải ngân
| Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT |
Dự án có tổng chiều dài 9,46 km. Trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55 km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26 km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km
Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì.
Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty BOT Phú Hà - doanh nghiệp dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì cho biết, sau hơn 2 năm triển khai thi công, hiện nay các hạng mục của dự án đã hoàn thành toàn bộ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thông xe, đưa vào khai thác ngay trong tháng 10/2018.
Sau khi công trình đưa vào sử dụng sẽ nối liền và rút ngắn quãng đường từ Thủ đô Hà Nội đến trung tâm thành phố Việt Trì khoảng từ 20-30 km; đồng thời, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 32, quốc lộ 32C, góp phần đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân nơi dự án đi qua.
Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì khi đưa vào khai thác hứa hẹn thúc đẩy việc khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; cùng với đó mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.
Về công tác thu phí hoàn vốn dự án, ông Lê Minh Nghĩa cho hay, dự kiến nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí để hoàn vốn dự án từ ngày 1/12/2018; mức phí đối với loại xe nhóm 1 - xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn (thấp nhất) là 35.000 đồng/lượt/xe. Mức thu cao nhất đối với xe nhóm 5 (xe tải trên 18 tấn và container 40 feet) là 185.000 đồng/lượt/xe.
-
Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh 2,2 tỷ USD dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm vướng mắc, không để chậm tiến độ giải ngân -
Hải Phòng tăng tốc hiện thực hóa Khu kinh tế chuyên biệt, tạo động lực phát triển mới -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 31,52 tỷ sau 10 tháng năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương mới đạt 16,5% kế hoạch -
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
