
-
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang
-
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
![]() |
Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT |
Dự án có tổng chiều dài 9,46 km. Trong đó, phần cầu chính Việt Trì - Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55 km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26 km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km
Điểm đầu của dự án (phía Hà Nội) kết nối với quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì.
Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.463 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty BOT Phú Hà - doanh nghiệp dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì cho biết, sau hơn 2 năm triển khai thi công, hiện nay các hạng mục của dự án đã hoàn thành toàn bộ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thông xe, đưa vào khai thác ngay trong tháng 10/2018.
Sau khi công trình đưa vào sử dụng sẽ nối liền và rút ngắn quãng đường từ Thủ đô Hà Nội đến trung tâm thành phố Việt Trì khoảng từ 20-30 km; đồng thời, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 32, quốc lộ 32C, góp phần đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân nơi dự án đi qua.
Dự án BOT cầu Việt Trì - Ba Vì khi đưa vào khai thác hứa hẹn thúc đẩy việc khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; cùng với đó mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.
Về công tác thu phí hoàn vốn dự án, ông Lê Minh Nghĩa cho hay, dự kiến nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí để hoàn vốn dự án từ ngày 1/12/2018; mức phí đối với loại xe nhóm 1 - xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn (thấp nhất) là 35.000 đồng/lượt/xe. Mức thu cao nhất đối với xe nhóm 5 (xe tải trên 18 tấn và container 40 feet) là 185.000 đồng/lượt/xe.

-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang
-
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM -
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai