-
Cận cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Xây cầu Việt Trì - Ba Vì nối Hà Nội với Phú Thọ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6853/QĐ-UBND cấp phép thi công cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C qua sông Hồng.
TIN LIÊN QUAN
Cầu qua sông Hồng nối thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ (có cầu dẫn trên toàn bộ phạm vi bãi sông hiện trạng), bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; chiều rộng cầu 12m, chiều dài toàn cầu 1.557,1m, gồm 30 nhịp. Trong đó phạm vi cầu thuộc địa bàn thành phố Hà Nội gồm 22 nhịp, từ mố M1 đến trụ T22, tổng chiều dài 1.118,7m. Kết cấu mố trụ bằng bê tông cốt thép trên hệ cọc khoan nhồi bê tông cốt thép và bê tông cốt thép đúc sẵn.
Xây dựng đường tránh phía hạ lưu đê hữu Hồng vuốt nối từ mặt đê để thông tuyến giao thông trên đê, chiều dài tuyến đường 495m, chiều rộng mặt đường (từ 7m đến 13,5m), gia cố mặt đường bằng bê tông. Tại vị trí giao cắt với đường dẫn cầu bố trí hầm chui bằng bê tông cốt thép, gồm 2 khoang, mỗi khoang rộng 3m, tĩnh không hầm 5m. Gia cố mái thượng lưu đê hữu Hồng phạm vi từ tim cầu về mỗi phía 150m, kết cấu đá hộc xây vữa xi măng.
Thời gian thi công các hạng mục công trình này từ ngày quyết định cấp phép có hiện lực; hoàn thành theo tiến độ dự án; đối với mố M1 nằm trong phạm vi bảo vệ đê điều, không được thi công trong mùa mưa lũ hằng năm từ ngày 15/5 đến ngày 31/10.
Công ty TNHH BOT Phú Hà tổ chức thi công cầu Việt Trì - Ba Vì qua sông Hồng liên quan đến đê Hữu Hồng theo đúng quy định; tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm kỹ thuật hiện hành; tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ bảo đảm an toàn đê điều, không ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; chịu trách nhiệm sửa chữa những hư hỏng đê điều do quá trình thi công gây ra.
Khi tiến hành thi công phải gửi hồ sơ thiết kế và chịu sự giám sát kỹ thuật về đê điều của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội. Khi hoàn thành công trình phải thu dọn, hoàn trả mặt bằng hiện trạng, thanh thải toàn bộ vật tư, phế liệu trong khu vực thi công; sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão Hà Nội.
Ngoài việc thi công các hạng mục công trình cầu Việt Trì - Ba Vì qua sông Hồng liên quan đến đê Hữu Hồng theo quy định, không được tiến hành bất cứ hoạt động nào khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ.
Công ty BOT cầu Việt Trì dọa đóng cầu Hạc Trì: Không nghiêm sẽ bất trị
Vừa qua, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã có “tâm thư” gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan “dọa” sẽ dừng thu phí cầu Hạc Trì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ” -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo; Quảng Trị duyệt dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Thông xe Đường Liên Phường, tăng kết nối và định hình lại giao thông khu Đông TP.HCM
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
