-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Xây cầu Việt Trì - Ba Vì nối Hà Nội với Phú Thọ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6853/QĐ-UBND cấp phép thi công cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C qua sông Hồng.
TIN LIÊN QUAN
Cầu qua sông Hồng nối thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ (có cầu dẫn trên toàn bộ phạm vi bãi sông hiện trạng), bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; chiều rộng cầu 12m, chiều dài toàn cầu 1.557,1m, gồm 30 nhịp. Trong đó phạm vi cầu thuộc địa bàn thành phố Hà Nội gồm 22 nhịp, từ mố M1 đến trụ T22, tổng chiều dài 1.118,7m. Kết cấu mố trụ bằng bê tông cốt thép trên hệ cọc khoan nhồi bê tông cốt thép và bê tông cốt thép đúc sẵn.
Xây dựng đường tránh phía hạ lưu đê hữu Hồng vuốt nối từ mặt đê để thông tuyến giao thông trên đê, chiều dài tuyến đường 495m, chiều rộng mặt đường (từ 7m đến 13,5m), gia cố mặt đường bằng bê tông. Tại vị trí giao cắt với đường dẫn cầu bố trí hầm chui bằng bê tông cốt thép, gồm 2 khoang, mỗi khoang rộng 3m, tĩnh không hầm 5m. Gia cố mái thượng lưu đê hữu Hồng phạm vi từ tim cầu về mỗi phía 150m, kết cấu đá hộc xây vữa xi măng.
Thời gian thi công các hạng mục công trình này từ ngày quyết định cấp phép có hiện lực; hoàn thành theo tiến độ dự án; đối với mố M1 nằm trong phạm vi bảo vệ đê điều, không được thi công trong mùa mưa lũ hằng năm từ ngày 15/5 đến ngày 31/10.
Công ty TNHH BOT Phú Hà tổ chức thi công cầu Việt Trì - Ba Vì qua sông Hồng liên quan đến đê Hữu Hồng theo đúng quy định; tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm kỹ thuật hiện hành; tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ bảo đảm an toàn đê điều, không ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; chịu trách nhiệm sửa chữa những hư hỏng đê điều do quá trình thi công gây ra.
Khi tiến hành thi công phải gửi hồ sơ thiết kế và chịu sự giám sát kỹ thuật về đê điều của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội. Khi hoàn thành công trình phải thu dọn, hoàn trả mặt bằng hiện trạng, thanh thải toàn bộ vật tư, phế liệu trong khu vực thi công; sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão Hà Nội.
Ngoài việc thi công các hạng mục công trình cầu Việt Trì - Ba Vì qua sông Hồng liên quan đến đê Hữu Hồng theo quy định, không được tiến hành bất cứ hoạt động nào khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ.
Công ty BOT cầu Việt Trì dọa đóng cầu Hạc Trì: Không nghiêm sẽ bất trị
Vừa qua, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã có “tâm thư” gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan “dọa” sẽ dừng thu phí cầu Hạc Trì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

