
-
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang
-
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
![]() |
Cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ giúp nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C; mở rộng, lan tỏa vùng động lực Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc |
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C với tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ là nhà đầu tư. Dự án được khởi công từ năm 2016 theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km. Cầu được thiết kế với bề rộng 12 m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng 1 mét.
Điểm đầu Dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Điểm cuối Dự án (phía Phú Thọ) giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì.
Việc khánh thành cầu sẽ giúp nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C; mở rộng, lan tỏa vùng động lực Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực.
Nhà đầu tư được hoàn vốn cho dự án bằng việc sử dụng trạm thu phí đặt tại Km7+160 thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì (Hà Nội), mức phí đối với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng/xe, với thời gian thu phí khoảng 20 năm.
Được biết, hồi tháng 7/2018, UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải thống nhất với chính quyền địa phương và TP. Hà Nội về việc đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang.
-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang
-
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM -
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai