
-
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc các dự án thuỷ điện chậm tiến độ
-
Tập đoàn Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3, TP.HCM theo hình thức BT
-
Nhiều sở, ngành của TP.HCM đồng thuận với đề xuất làm đường vượt biển Cần Giờ
-
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư 1.500 MW năng lượng xanh tại Lâm Đồng
-
Động thái mới tại Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây vốn 76.985 tỷ đồng -
Nhà đầu tư đề xuất mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP
![]() |
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận có chiều dài trên 118Km đường bao gồm 2 dự án. Dự án 1 đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ, dài 73,5km, với tổng mức đầu tư hơn 5.110 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 1 làm chủ đầu tư khởi công vào tháng 9/2013.
Dự án 2 nâng cấp Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) dài 44,7km, với tổng mức đầu tư 2.587 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT Quốc lộ 1A Bình Thuận làm nhà đầu tư, khởi công vào tháng 6/2013.
Đến nay, cả hai dự án đều hoàn thành trước tiến độ gần 7 tháng so với yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
Ông Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 các đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có khối lượng đền bù giải tỏa rất lớn, ảnh hưởng trên 7.500 hộ dân, trong đó có 628 hộ phải bố trí tái định cư.
Nhưng với nỗ lực quyết tâm của các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng thuận, hưởng ứng cao của nhân dân thống nhất bàn giao mặt bằng trước, nhận tiền đền bù sau. Nhờ đó, công tác đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư đảm bảo theo tiến độ đề ra.
Việc rút ngắn thời gian thi công, đưa công trình vào khai thác sớm so với kế hoạch không chỉ giúp nhà đầu tư tiết giảm kinh phí xây dựng mà còn góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Đó là động lực kinh tế quan trọng, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tuyến Quốc lộ 1 là tuyến đường huyết mạch của cả nước, với tỉnh Bình Thuận đây là tuyến đường đối ngoại chính, giữ vai trò trọng yếu để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận, thông thương với các tỉnh, thành phố bạn; đa phần các loại hàng hóa, hành khách đi, đến đều được vận chuyển thông qua tuyến đường này.
Trong thời gian tới, tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị đầu tư, thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đoạn còn lại trên tuyến Quốc lộ 1 để đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn và phát huy hiệu quả tích cực của toàn dự án.
Đồng thời, tỉnh cũng xem xét giải quyết một số kiến nghị chính đáng của nhân dân như hoàn trả lại hiện trạng kênh mương thủy lợi; công tác đảm bảo an toàn giao thông và mở dải phân cách ở một số vị trí hợp lý…

-
Động thái mới tại Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây vốn 76.985 tỷ đồng -
Nhà đầu tư đề xuất mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP -
TP.HCM đầu tư 2.250 tỷ đồng nâng cấp hệ thống thủy lợi kênh Đông Củ Chi -
Đề xuất dự án Nhà máy đốt chất thải rắn phát điện 1.600 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư công -
Chủ tịch tỉnh Gia Lai nêu 6 nguyên tắc trong chuyển đổi diện tích trồng cây cao su -
Cần Thơ: Chậm thực hiện thủ tục giải phóng mặt bằng, nhiều dự án gặp khó khăn
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025