
-
Nhiều triển vọng để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
-
Tập đoàn TTI sắp mở rộng nhà máy sản xuất tại TP.HCM
-
Doanh nghiệp Xuân Trường xin mở rộng 415 km cao tốc Bắc - Nam vốn 59.632 tỷ đồng
-
Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Đèo Cả cùng Fecon bắt tay đối tác Trung Quốc đề xuất làm metro số 2 TP.HCM -
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng
![]() |
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận có chiều dài trên 118Km đường bao gồm 2 dự án. Dự án 1 đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ, dài 73,5km, với tổng mức đầu tư hơn 5.110 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 1 làm chủ đầu tư khởi công vào tháng 9/2013.
Dự án 2 nâng cấp Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) dài 44,7km, với tổng mức đầu tư 2.587 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT Quốc lộ 1A Bình Thuận làm nhà đầu tư, khởi công vào tháng 6/2013.
Đến nay, cả hai dự án đều hoàn thành trước tiến độ gần 7 tháng so với yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
Ông Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 các đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có khối lượng đền bù giải tỏa rất lớn, ảnh hưởng trên 7.500 hộ dân, trong đó có 628 hộ phải bố trí tái định cư.
Nhưng với nỗ lực quyết tâm của các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng thuận, hưởng ứng cao của nhân dân thống nhất bàn giao mặt bằng trước, nhận tiền đền bù sau. Nhờ đó, công tác đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư đảm bảo theo tiến độ đề ra.
Việc rút ngắn thời gian thi công, đưa công trình vào khai thác sớm so với kế hoạch không chỉ giúp nhà đầu tư tiết giảm kinh phí xây dựng mà còn góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Đó là động lực kinh tế quan trọng, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Tuyến Quốc lộ 1 là tuyến đường huyết mạch của cả nước, với tỉnh Bình Thuận đây là tuyến đường đối ngoại chính, giữ vai trò trọng yếu để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận, thông thương với các tỉnh, thành phố bạn; đa phần các loại hàng hóa, hành khách đi, đến đều được vận chuyển thông qua tuyến đường này.
Trong thời gian tới, tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị đầu tư, thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đoạn còn lại trên tuyến Quốc lộ 1 để đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn và phát huy hiệu quả tích cực của toàn dự án.
Đồng thời, tỉnh cũng xem xét giải quyết một số kiến nghị chính đáng của nhân dân như hoàn trả lại hiện trạng kênh mương thủy lợi; công tác đảm bảo an toàn giao thông và mở dải phân cách ở một số vị trí hợp lý…

-
Đèo Cả cùng Fecon bắt tay đối tác Trung Quốc đề xuất làm metro số 2 TP.HCM -
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng -
Thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ -
Quảng Ngãi chuẩn bị đấu giá 18 mỏ khoáng sản -
Tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm của Quảng Ngãi đạt hơn 11,5%, dẫn đầu cả nước -
CMC được chấp thuận là nhà đầu tư trung tâm dữ liệu 6.260 tỷ đồng tại TP.HCM -
Vẫn còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc qua Quảng Trị
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City