-
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu
| Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận gồm hai dự án thành phần, sử dụng vốn BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) và vốn trái phiếu Chính phủ.
Cụ thể, dự án nâng cấp Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận theo hình thức hợp đồng BOT dài 44,7km với tổng mức đầu tư 2.587 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT Quốc lộ 1A Bình Thuận làm nhà đầu tư.
Sau gần hai năm triển khai dự án đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật để thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 21/6 tới với chất lượng đảm bảo. Để thu hồi vốn cho dự án, chủ đầu tư dự kiến sẽ tiến hành thu phí từ tháng 7/2015 với thời gian thu phí gần 21 năm.
Ông Nguyễn Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Quốc lộ 1 Bình Thuận, cho biết quy mô tuyến đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng (khu vực ngoài đô thị) với vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Đối với những đoạn tuyến qua đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, bề rộng nền đường 20,5m. Trong suốt quá trình triển khai, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Đối với dự án nâng cấp Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ dài 73,2 do Ban Quản lý dự án 1 làm chủ đầu tư. Ông Hoàng Đình Phúc cho biết, tổng mức của dự án là 5.118 tỷ đồng, với 10 gói thầu xây lắp, sau 17 tháng thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng so với yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải. Về cấp độ đường, đoạn qua đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Chia sẻ về quá trình thi công dự án, Tổng giám đốc Hoàng Đình Phúc cho biết thêm, thời gian đầu dự án triển khai chưa bắt kịp kế hoạch đề ra do mặt bằng khó khăn và nguồn vật liệu khan hiếm, một số nhà thầu thi công yếu kém.
Ban Quản lý dự án 1 đã phải nhiều lần trình Bộ Giao thông Vận tải điều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu hoặc bổ sung thầu phụ. Trong giai đoạn thi công bêtông nhựa lớp trên và lớp dưới, một số hộ dân cản trở thi công do lu rung làm nứt nhà…. Tuy nhiên, là dự án trọng điểm quốc gia nên luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giao thông Vận tải, vì thế dự án đã vượt qua khó khăn về đích trước thời hạn mà Bộ đề ra.
Theo đánh giá, việc rút ngắn thời gian thi công, đưa công trình vào khai thác sớm so với kế hoạch không chỉ giúp nhà đầu tư tiết giảm kinh phí xây dựng mà còn góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
