
-
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
-
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng
-
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025
-
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng: Ngọn hải đăng sáng tỏ soi đường trong kỷ nguyên mới -
Cần báo cáo bổ sung khả năng cân đối vốn của Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
![]() |
Hiện cả nước mới chỉ có 860.000 xe ô tô dán thẻ Etag, trong số này chỉ có khoảng 30% đã nộp tiền vào tài khoản để sử dụng. |
Đây là đánh giá của ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT sau khi chứng kiến những chiếc xe ô tô đầu tiên đi qua các làn thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí BOT Pháp Vân – một trong hai trạm thu phí trên chính tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào lúc 15h chiều nay (10/6).
Ông Thọ cho biết tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình là tuyến đường huyết mạch ra vào trung tâm thủ đô Hà Nội, có lưu lượng phương tiện đi lại lớn nhất cả nước. Vì vậy, việc triển khai thu phí điện tử tự động không dừng trên tuyến cao tốc này, ngoai việc giảm ún tắc giao thông tại các cửa ngỏ ra vào tuyến cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình sẽ có tác động lớn tới các chủ phương tiện, thúc đẩy việc sử dụng thẻ Etag vốn mới chỉ đạt khoảng 800.000 xe.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan trong hai tuần tới phải đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung nhân lực, đến trụ sở các doanh nghiệp lớn, các cơ quan để tổ chức dán thẻ Etag miễn phí cho người dân hoặc triển khai dán thẻ ngay tại các trạm xăng, các tuyến quốc lộ.
“Các cơ quan chức năng và chủ đầu tư cũng phải nghiên cứu phương án, hướng dẫn tài xế nạp tiền, thanh toán khi qua làn ETC một cách thuận tiện nhất”, ông Thọ chỉ đạo.
Hiện nhà cung cấp dịch vụ thu phí (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) đang triển khai dán thẻ (miễn phí dán thẻ lần đầu) và mở tài khoản giao thông cho tất cả các phương tiện tại 2 điểm dừng nghỉ trên cao tốc tại Km227 tất cả các ngày trong tuần.
Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty VETC cho biết, những ngày qua, lượng chủ xe dán thẻ tăng mạnh so với trước đó. Thậm chí, mỗi ngày có khoảng 30 - 40 khách hàng chủ động liên hệ với Công ty để được hướng dẫn dán thẻ ETC. Tính đến nay, đã có khoảng 850.000 phương tiện dán thẻ ETC, nhưng tỷ lệ sử dụng mới chỉ chiếm khoảng 36%.
“Hiện VETC đang làm việc với ngân hàng và các ví điện tử để có thể triển khai nạp tiền trực tiếp từ các ví điện tử vào tài khoản ETC, đồng thời miễn phí chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản ETC.
Dự kiến, từ 1/8 tới đây, khách hàng chuyển khoản từ tài khoản của ngân hàng BIVD vào tài khoản ETC sẽ không mất phí, tiến tới việc liên thông giữa tài khoản ngân hàng và tài khoản ETC sẽ ngày một linh hoạt hơn theo hướng tự động chuyển tiền khi tài khoản ETC hết hoặc không đủ tiền lưu thông”, ông Vinh thông tin.
Trong khi đó, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, kể từ tháng 7/2020, công ty sẽ không bán vé tháng, quý thủ công (MTC), khách hàng không dán thẻ thu phí tự động Etag sẽ không mua được vé tháng, quý MTC.
Khách hàng khi mua vé tháng, quý ETC bằng tiền mặt bắt buộc phải lấy phiếu thu (trong thời gian quý III/2020) để xác nhận việc mua vé tháng/quý phục vụ việc lưu thông qua trạm thu phí.
Khách hàng muốn lấy hóa đơn giá trị gia tăng, đăng nhập vào cổng thông tin khách hàng “www.customer.vetc.com.vn” và dùng tài khoản do VETC cấp để lấy hóa đơn điện tử.
Khách hàng khi mua vé tháng, quý ETC tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, muốn lưu thông ngoài tuyến mua vé tháng/quý phải đảm bảo trong Tài khoản giao thông có đủ tiền để lưu thông được cả trên đoạn đường còn lại của tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Khách hàng có thể tự nạp tiền vào Tài khoản giao thông và mua vé tháng, quý tại nhà bằng cách vào ứng dụng của VETC hoặc cổng thông tin khách hàng.
Các phương tiện chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản giao thông không đủ tiền để trả phí vui lòng không lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC; nếu vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC sẽ bị xử lý theo điểm c, khoản 4 điều 5 Nghị định 100/2019.

-
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan -
Tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng: Ngọn hải đăng sáng tỏ soi đường trong kỷ nguyên mới -
Cần báo cáo bổ sung khả năng cân đối vốn của Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Kích tiêu dùng để thúc kinh tế tăng trưởng trên 8% -
Trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc mới -
Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Người “nhận đường” và “dẫn đường” của dân tộc Việt Nam -
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu