-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng
![]() |
| Ngay trong buổi lễ sáng nay, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng Vissai, nhận clinker và xi măng xuất khẩu theo hợp đồng Vissai đã ký với đối tác. |
Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng, nhận clinker và xi măng xuất khẩu.
Cầu Cảng Vissai số 1 dài 2.000m vươn ra biển khơi, phục vụ cho tàu 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa.
Trước mắt, cầu cảng đang phục vụ chính cho việc vận chuyển clinker và xi măng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đến các vùng miền trong nước và xuất khẩu.
Giai đoạn 2, cụm cảng này đang xây dựng thêm 2 bến cảng tổng hợp, trở thành một cảng biển quốc tế đa dụng. Thuận lợi của vùng biển nơi đây là có độ sâu tự nhiên 9m, sau khi nạo vét luồng lạch có thể phục vụ cho tàu trên 100.000 tấn cập cảng
Sự kiện đưa cầu Cảng Vissai số 1 và số 2 vào hoạt động minh chứng cho năng lực đầu tư của Tập đoàn Xi măng The Vissai. Công trình này được gắn kết với nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương); Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) với tổng chi phí đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng đã tạo nên điểm nhấn mới mang thương hiệu Vissai.
Lợi ích của Cảng Vissai mang lại không chỉ cho tập đoàn mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, cảng quốc tế Vissai được hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác chứng minh rõ hơn cam kết của Tập đoàn trong việc đầu tư bền vững vào ngành xi măng, và các dịch vụ hỗ trợ để thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai hoàn thành công việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An, đón tàu đến 7 vạn tấn.
Việc hoàn thành đưa vào khai thác cảng biển nước sâu sẽ tạo thành một chuỗi kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ, đa dạng, năng động, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh cho tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.
-
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ” -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo; Quảng Trị duyệt dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt -
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới

