Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chính thức vận hành Cảng quốc tế Vissai tại Nghi Thiết, Nghệ An
Thế Hải - 21/10/2017 12:13
 
Sáng nay, 21/10, UBND tỉnh Nghệ An cùng Công ty CP Xi măng Sông Lam (Tập đoàn Xi măng The Vissai) đã tổ chức lễ mở cầu Cảng Vissai do Tập đoàn Vissai đầu tư xây dựng tại vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.
Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng, nhận nguồn hàng clinker và xi măng.
Ngay trong buổi lễ sáng nay, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng Vissai, nhận clinker và xi măng xuất khẩu theo hợp đồng Vissai đã ký với đối tác.

Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng, nhận clinker và xi măng xuất khẩu.

Cầu Cảng Vissai số 1 dài 2.000m vươn ra biển khơi, phục vụ cho tàu 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa.

Trước mắt, cầu cảng đang phục vụ chính cho việc vận chuyển clinker và xi măng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đến các vùng miền trong nước và xuất khẩu.

Giai đoạn 2, cụm cảng này đang xây dựng thêm 2 bến cảng tổng hợp, trở thành một cảng biển quốc tế đa dụng. Thuận lợi của vùng biển nơi đây là có độ sâu tự nhiên 9m, sau khi nạo vét luồng lạch có thể phục vụ cho tàu trên 100.000 tấn cập cảng

Sự kiện đưa cầu Cảng Vissai số 1 và số 2 vào hoạt động minh chứng cho năng lực đầu tư của Tập đoàn Xi măng The Vissai. Công trình này được gắn kết với nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương); Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) với tổng chi phí đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng đã tạo nên điểm nhấn mới mang thương hiệu Vissai. 

Lợi ích của Cảng Vissai mang lại không chỉ cho tập đoàn mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.

Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, cảng quốc tế Vissai được hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác chứng minh rõ hơn cam kết của Tập đoàn trong việc đầu tư bền vững vào ngành xi măng, và các dịch vụ hỗ trợ để thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai hoàn thành công việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An, đón tàu đến 7 vạn tấn.

Việc hoàn thành đưa vào khai thác cảng biển nước sâu sẽ tạo thành một chuỗi kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ, đa dạng, năng động, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh cho tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

Xi măng Sông Thao ra mắt sản phẩm gắn mác VICEM
VICEM hiện là cổ đông chi phối 80,79% vốn nhà nước tại Xi măng Sông Thao theo yêu cầu tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước của Chính phủ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư