-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất
![]() |
| Ngay trong buổi lễ sáng nay, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng Vissai, nhận clinker và xi măng xuất khẩu theo hợp đồng Vissai đã ký với đối tác. |
Ngay trong buổi lễ, tàu quốc tế có trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên vào cập cảng, nhận clinker và xi măng xuất khẩu.
Cầu Cảng Vissai số 1 dài 2.000m vươn ra biển khơi, phục vụ cho tàu 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa.
Trước mắt, cầu cảng đang phục vụ chính cho việc vận chuyển clinker và xi măng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đến các vùng miền trong nước và xuất khẩu.
Giai đoạn 2, cụm cảng này đang xây dựng thêm 2 bến cảng tổng hợp, trở thành một cảng biển quốc tế đa dụng. Thuận lợi của vùng biển nơi đây là có độ sâu tự nhiên 9m, sau khi nạo vét luồng lạch có thể phục vụ cho tàu trên 100.000 tấn cập cảng
Sự kiện đưa cầu Cảng Vissai số 1 và số 2 vào hoạt động minh chứng cho năng lực đầu tư của Tập đoàn Xi măng The Vissai. Công trình này được gắn kết với nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương); Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) với tổng chi phí đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng đã tạo nên điểm nhấn mới mang thương hiệu Vissai.
Lợi ích của Cảng Vissai mang lại không chỉ cho tập đoàn mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, cảng quốc tế Vissai được hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác chứng minh rõ hơn cam kết của Tập đoàn trong việc đầu tư bền vững vào ngành xi măng, và các dịch vụ hỗ trợ để thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai hoàn thành công việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An, đón tàu đến 7 vạn tấn.
Việc hoàn thành đưa vào khai thác cảng biển nước sâu sẽ tạo thành một chuỗi kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đồng bộ, đa dạng, năng động, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh cho tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ.
-
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình
-
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
[Longform] TP.HCM tiên phong chuyển đổi thu hút đầu tư xanh -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


