-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku
-
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
-
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không
-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
![]() |
Toàn cảnh Bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng về chủ trương cho phép Bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện tiếp nhận tàu có trọng tải đến 165.000 DWT giảm tải vào, rời bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện.
Cụ thể, Bộ Xây dựng chấp thuận chủ trương cho phép Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng tổ chức cho Bến cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (Bến cảng số 1, 2 khu bến cảng Lạch Huyện) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 165.000 DWT giảm tải.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam có trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp tăng cường an toàn và kiểm tra, giám sát; hướng dẫn, giám sát Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 về quản lý hoạt động hàng hải, quản lý khai thác hàng hải, Nghị định số 34/2025/NĐ-CP ngày 25/2/2025 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định trong lĩnh vực hàng hải và các nội dung thuộc phạm vi, trách nhiệm của doanh nghiệp khai thác cảng.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình tiếp nhận tàu; chỉ cho phép cầu cảng, bến cảng tiếp nhận khi đảm bảo an toàn kết cấu công trình, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.
Bộ Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng chịu mọi trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu container trọng tải đến 165.000 DWT giảm tải tại Bến cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (Bến cảng số 1, 2 khu bến cảng Lạch Huyện) nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ Xây dựng đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực.
Được biết, Bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện đã được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ tháng 6/2019 với quy mô chiều dài 750 m gồm 2 bến, mỗi bến dài 375 m, độ sâu khu nước trước bến là - 16 m.
Tuyến luồng kết nối bến cảng số 1, 2 - Khu bến Lạch Huyện từ phao số 0 đến bến cảng Lạch Huyện có chiều dài 20,662 km. Theo thiết kế được phê duyệt, tuyến luồng có chiều rộng 160 m, độ sâu -14 m.
Theo Thông báo hàng hải số 936/TBHH-CVHHHP ngày 28/4/2025 của Tổng công ty Bảo đảm An toàn hàng hải miền Bắc, đoạn tuyến luồng Lạch Huyện có độ sâu -13,2 m.
Thực tế Bến cảng số 1, 2 - Khu bến cảng Lạch Huyện đang khai thác đón tàu có trọng tải từ 132.900 DWT giảm đến 160.000D WT (đã đón 7 lượt tàu ra/vào khai thác an toàn).
Kết quả kiểm định, đánh giá của Tư vấn kiểm định và ý kiến của Tư vấn thẩm tra khẳng định Bến cảng số 1, 2 đủ khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 165.000 DWT giảm tải với các điều kiện khai thác đề ra.
-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I -
Cho phép Bến cảng số 1, 2 Lạch Huyện tiếp nhận tàu container 165.000 DWT giảm tải -
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787 -
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập -
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao? -
Loạt dự án nông nghiệp gặp vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo tháo gỡ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc