-
Giải ngân vốn đầu tư công đạt 54,4% kế hoạch Thủ tướng giao, áp lực cuối năm còn lớn -
Dứt điểm với điểm nghẽn -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh 2,2 tỷ USD dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm vướng mắc, không để chậm tiến độ giải ngân -
Hải Phòng tăng tốc hiện thực hóa Khu kinh tế chuyên biệt, tạo động lực phát triển mới
![]() |
| Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân chính thức tiếp nhận tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải với kích thước phù hợp theo đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn lâu dài cho kết cấu cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân thực hiện việc thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng đã được tư vấn kiểm định thực hiện theo văn bản số 3568/BGTVT-KCHT ngày 09/4/2018, văn bản số 4332/BGTVT-KCHT ngày 24/4/2018 của Bộ Giao thông vận tải.
“Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng hoặc văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu (trong trường hợp cầu cảng phải thực hiện biện pháp cải tạo, nâng cấp), kết quả đánh giá trong quá trình tiếp nhận thử nghiệm, các thông số kỹ thuật của luồng hàng hải, kết cấu của cầu, bến cũng như điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới an toàn hàng hải và các nội dung khác liên quan, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ quyết định việc cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân được tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải đồng thời chỉ cho phép tiếp nhận chính thức khi đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và ô nhiễm môi trường”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu.
Được biết, cảng container quốc tế Cái Lân (cảng CICT) là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể đón nhận tàu có tải trọng từ 5.000 TEU trở lên (1TEU tương đương với 1 container 20ft). Bởi cảng CICT là cảng có độ sâu trước bến khi thủy triểu bằng 0 là -13m, cho phép tàu có trọng tảu lớn ra - vào làm hàng trực tiếp được. Nhờ đó, cảng CICT đã được hai hãng tàu là Hyundai Merchant Marine (HMM) và Gold Star Line (ZIM) – hai hãng tàu đã hình thành lên tuyến hàng hải ACS, chọn là 1 trong những điểm trung chuyển trên tuyến.
-
Chủ tịch Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm vướng mắc, không để chậm tiến độ giải ngân -
Hải Phòng tăng tốc hiện thực hóa Khu kinh tế chuyên biệt, tạo động lực phát triển mới -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 31,52 tỷ sau 10 tháng năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương mới đạt 16,5% kế hoạch -
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

