![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/08/10/quang-ninh-khoi-cong-hai-du-an-trong-diem-1000-ty-dong1723255654.jpg)
-
Quảng Ninh khởi công hai dự án trọng điểm, tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng
-
Những điểm "nghẽn" trong giải phóng mặt bằng dự án cao tốc hơn 2.100 tỷ đồng ở Đà Nẵng
-
TP.HCM: Dự án cầu Nam Lý vẫn gặp khó về mặt bằng
-
Đề xuất đầu tư 1.458 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D qua Quảng Trị
-
Sửa đổi Luật Khoa học và Công nghệ để theo kịp xu hướng chung của thế giới -
Hoàn thành lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 trước ngày 30/9/2024
![]() |
Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân chính thức tiếp nhận tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải với kích thước phù hợp theo đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn lâu dài cho kết cấu cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân thực hiện việc thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng đã được tư vấn kiểm định thực hiện theo văn bản số 3568/BGTVT-KCHT ngày 09/4/2018, văn bản số 4332/BGTVT-KCHT ngày 24/4/2018 của Bộ Giao thông vận tải.
“Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng hoặc văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu (trong trường hợp cầu cảng phải thực hiện biện pháp cải tạo, nâng cấp), kết quả đánh giá trong quá trình tiếp nhận thử nghiệm, các thông số kỹ thuật của luồng hàng hải, kết cấu của cầu, bến cũng như điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới an toàn hàng hải và các nội dung khác liên quan, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ quyết định việc cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân được tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải đồng thời chỉ cho phép tiếp nhận chính thức khi đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và ô nhiễm môi trường”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu.
Được biết, cảng container quốc tế Cái Lân (cảng CICT) là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể đón nhận tàu có tải trọng từ 5.000 TEU trở lên (1TEU tương đương với 1 container 20ft). Bởi cảng CICT là cảng có độ sâu trước bến khi thủy triểu bằng 0 là -13m, cho phép tàu có trọng tảu lớn ra - vào làm hàng trực tiếp được. Nhờ đó, cảng CICT đã được hai hãng tàu là Hyundai Merchant Marine (HMM) và Gold Star Line (ZIM) – hai hãng tàu đã hình thành lên tuyến hàng hải ACS, chọn là 1 trong những điểm trung chuyển trên tuyến.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chitin/2017/07/28/cang-cai-lan-len-san-upcom1501216264.jpg)
-
Đề xuất đầu tư 1.458 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D qua Quảng Trị -
Kiểm kê tình hình quản lý, sử dụng đất sân gôn, cảng hàng không, sân bay -
Sửa đổi Luật Khoa học và Công nghệ để theo kịp xu hướng chung của thế giới -
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng bám sát tiến độ thi công -
Hoàn thành lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 trước ngày 30/9/2024 -
Triển vọng hợp tác Việt Nam - Singapore rất tươi sáng -
Doanh nghiệp Hồng Kông chuyển hướng đầu tư tại Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/8
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/8
-
3 Xuất hiện nhà đầu tư ngoại xin đầu tư PPP tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
-
4 Siêu dự án cảng Trần Đề vốn 50.000 tỷ đồng nhận nhiều tín hiệu thuận
-
5 Đề nghị đầu tư hoàn chỉnh các nút giao khi mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương
-
Các cơ sở giáo dục New South Wales tham gia triển lãm du học lớn tại Việt Nam
-
AEON Việt Nam nhận liên tiếp hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024
-
Khám phá công nghệ năng lượng tái tạo của Delta và cơ hội nhận 20.000 USD khi tham gia “Go Green with Taiwan”
-
Shinhan Life Việt Nam đạt giải thưởng kép tại HR Asia Awards 2024
-
Nhận biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng - lối tiêu dùng hiện đại và tiết kiệm
-
FPT hợp tác với doanh nghiệp Đài Loan thành lập Quỹ Đầu tư phát triển ngành bán dẫn