-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án Cụm công nghiệp Gio Linh
-
Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án LNG Hải Lăng
-
Những nút thắt cuối và tín hiệu tích cực cho 11 dự án BOT giao thông
-
Hút vốn đầu tư vào ngành điện -
Siêu dự án 1,6 tỷ USD “tắc” vì quy hoạch
![]() |
Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân chính thức tiếp nhận tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải với kích thước phù hợp theo đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn lâu dài cho kết cấu cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân thực hiện việc thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng đã được tư vấn kiểm định thực hiện theo văn bản số 3568/BGTVT-KCHT ngày 09/4/2018, văn bản số 4332/BGTVT-KCHT ngày 24/4/2018 của Bộ Giao thông vận tải.
“Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng hoặc văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu (trong trường hợp cầu cảng phải thực hiện biện pháp cải tạo, nâng cấp), kết quả đánh giá trong quá trình tiếp nhận thử nghiệm, các thông số kỹ thuật của luồng hàng hải, kết cấu của cầu, bến cũng như điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới an toàn hàng hải và các nội dung khác liên quan, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ quyết định việc cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân được tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải đồng thời chỉ cho phép tiếp nhận chính thức khi đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và ô nhiễm môi trường”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu.
Được biết, cảng container quốc tế Cái Lân (cảng CICT) là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể đón nhận tàu có tải trọng từ 5.000 TEU trở lên (1TEU tương đương với 1 container 20ft). Bởi cảng CICT là cảng có độ sâu trước bến khi thủy triểu bằng 0 là -13m, cho phép tàu có trọng tảu lớn ra - vào làm hàng trực tiếp được. Nhờ đó, cảng CICT đã được hai hãng tàu là Hyundai Merchant Marine (HMM) và Gold Star Line (ZIM) – hai hãng tàu đã hình thành lên tuyến hàng hải ACS, chọn là 1 trong những điểm trung chuyển trên tuyến.

-
Những nút thắt cuối và tín hiệu tích cực cho 11 dự án BOT giao thông -
Hút vốn đầu tư vào ngành điện -
Siêu dự án 1,6 tỷ USD “tắc” vì quy hoạch -
Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Sơn Hà giai đoạn 1 quy mô 5 ha -
EVN và tỉnh Đồng Nai bàn giải pháp gỡ vướng cho các công trình điện -
Vingroup khẳng định bố trí đủ vốn làm metro đến Cần Giờ -
Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 31/12/2026
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại