-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
![]() |
| Bến cảng Cái Lân của Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân (CICT) |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân chính thức tiếp nhận tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải với kích thước phù hợp theo đề xuất của Cục Hàng hải Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn lâu dài cho kết cấu cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Cái Lân thực hiện việc thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng đã được tư vấn kiểm định thực hiện theo văn bản số 3568/BGTVT-KCHT ngày 09/4/2018, văn bản số 4332/BGTVT-KCHT ngày 24/4/2018 của Bộ Giao thông vận tải.
“Trên cơ sở kết quả thẩm định hồ sơ đánh giá kết cấu cầu cảng hoặc văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu (trong trường hợp cầu cảng phải thực hiện biện pháp cải tạo, nâng cấp), kết quả đánh giá trong quá trình tiếp nhận thử nghiệm, các thông số kỹ thuật của luồng hàng hải, kết cấu của cầu, bến cũng như điều kiện tự nhiên ảnh hưởng tới an toàn hàng hải và các nội dung khác liên quan, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ quyết định việc cầu cảng số 2, 3, 4 - Bến cảng Cái Lân được tiếp nhận chính thức tàu chở container trọng tải đến 69.000 DWT giảm tải đồng thời chỉ cho phép tiếp nhận chính thức khi đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và ô nhiễm môi trường”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công yêu cầu.
Được biết, cảng container quốc tế Cái Lân (cảng CICT) là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể đón nhận tàu có tải trọng từ 5.000 TEU trở lên (1TEU tương đương với 1 container 20ft). Bởi cảng CICT là cảng có độ sâu trước bến khi thủy triểu bằng 0 là -13m, cho phép tàu có trọng tảu lớn ra - vào làm hàng trực tiếp được. Nhờ đó, cảng CICT đã được hai hãng tàu là Hyundai Merchant Marine (HMM) và Gold Star Line (ZIM) – hai hãng tàu đã hình thành lên tuyến hàng hải ACS, chọn là 1 trong những điểm trung chuyển trên tuyến.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

