-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Nhân viên Mcredit tư vấn cho khách hàng |
Tiềm năng còn rất lớn
Theo báo cáo của Stoxplus qua các năm gần đây, mảng cho vay tiêu dùng thông qua các ngân hàng thương mại và các công ty tài chính tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ, đỉnh điểm vào năm 2015 đạt tới 102% trong nhóm ngân hàng thương mại và 65% ở nhóm các công ty tài chính.
Trong miếng bánh tín dụng tiêu dùng hấp hẫn thì nhóm các ngân hàng thương mại chiếm đến 92% thị phần phục vụ nhóm khách hàng có mức thu nhập trung bình hàng tháng từ 10 triệu đồng. Trong khi đó, thị phần cho vay tiêu dùng tín chấp tại nhóm các công ty tài chính chỉ chiếm chưa đến 8%, phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập hàng tháng dưới 10 triệu đồng với các khoản vay có giá trị thấp dưới 100 triệu đồng.
Nhóm thu nhập thấp và trung bình, không có tài sản thế chấp và không chứng minh được thu nhập theo tiêu chuẩn của ngân hàng để vay vốn kinh doanh hoặc vay tiêu dùng dường như bị “bỏ quên” trên thị trường trong khi nhu cầu vay vốn phục vụ chi tiêu hàng ngày là rất lớn. Vì vậy, số lượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu tiếp cận vay tiêu dùng tín chấp còn rất lớn và đây là thị trường có không gian kinh doanh rộng mở.
Thị trường tăng nhiệt và đầy tiềm năng như vậy, nên mặc dù cuộc chơi đã có sự góp mặt của hơn 10 công ty tài chính, theo ông Đinh Quang Huy, Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc Mcredit, cơ hội vẫn rộng mở cho những người đến sau như Mcredit, đặc biệt là thiết lập nền tảng cho một chiến lược phát triển đầy tham vọng..
Ông Huy cho biết, tính đến tháng thứ 6 kể từ khi chính thức hoạt động, công ty kinh doanh đã có lãi. Đến nay, sau gần 1 năm hoạt động, Mcredit đã có mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ phủ rộng hơn 40 tỉnh thành với gần 1.000 điểm, mạng lưới đối tác thu/chi hộ mở rộng tăng tiện ích cho khách hàng, lên đến gần 13.000 điểm, số lượng khách hàng tiếp cận đạt gần 200.000 người. Nhờ đó, Mcredit đã đạt được những kết quả tài chính khả quan như tổng tài sản đạt 2.131 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 1.287 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức thấp so với thị trường dưới 2% .
Chiến lược tham vọng của Mcredit
“Chúng tôi xác định không chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn phải cung cấp các kiến thức đúng về quản lý tài chính, vay tài chính, quản lý khoản vay để khách hàng làm chủ các quyết định tài chính của mình’, ông Huy chia sẻ cách thức đưa sản phẩm ra thị trường.
Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu có thu nhập trung bình từ 3- 10 triệu đồng/tháng, ngay từ khi mới hoạt động, Mcredit đã tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là các sản phẩm cho vay trả góp, cho vay tiền mặt. Lợi thế cạnh tranh của Công ty nằm ở thời hạn vay linh hoạt, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, mạng lưới giao dịch thuận tiện. Chỉ sau 30 phút là khách hàng có thể hoàn thành thủ tục và mua sản phẩm bằng khoản vay trả góp.
Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số không chỉ trong vận hành mà trong các hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng với mô hình đa kênh, phát triển và lần lượt thí điểm các sản phẩm mới, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn.
“Mcredit sẽ không ngừng phát triển các sản phẩm xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp để cung cấp đến khách hàng các thông tin rõ ràng, tuân thủ các quy định của pháp luật để khách hàng hiểu và tin dùng các sản phẩm của công ty”, CEO Đinh Quang Huy cho biết.
Trên nền tảng hội tụ được sức mạnh của 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei – Tập đoàn tài chính Nhật Bản với kinh nghiệm hoạt động trên 50 năm, mục tiêu trở thành top 3 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn và hiệu quả tại Việt Nam vào năm 2021 của Mcredit được đánh giá không phải là quá tham vọng. Bởi khi thị trường vận hành ngày một chuyên nghiệp, các công ty tài chính có uy tín, thương hiệu, định hướng phát triển bền vững, có dịch vụ tốt chắc chắn sẽ được tin cậy và sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025