Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Choáng với thể hình to cao của “người khổng lồ” 12 tuổi
H.Long (Dantri) - 01/01/2018 13:43
 
Cầu thủ Bitshiabu El Chadaille đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội khi sở hữu thể hình cao to, vượt trội so với những đối thủ cùng trang lứa.

Ở giải La Liga Promises (giải La Liga mở rộng cho lứa trẻ), CLB PSG đã trình làng “người khổng lồ” 12 tuổi, Bitshiabu El Chadaille. Cầu thủ này sở hữu thể hình cao to, vượt trội so với những đối thủ cùng trang lứa.

Bitshiabu El Chadaille to cao hơn hẳn so với cầu thủ cùng trang lứa
Bitshiabu El Chadaille to cao hơn hẳn so với cầu thủ cùng trang lứa

Thậm chí, trong bức hình được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây (ở trận đấu giữa U12 PSG và U12 Atletico Madrid), nhiều cầu thủ trên sân còn chưa đứng đến vai của trung vệ trẻ bên phía PSG.

Dù mới 12 tuổi nhưng Bitshiabu El Chadaille đã cao hơn 1 mét 8. Cầu thủ này vừa được PSG chiêu mộ từ St-Denis Union Sport vào tháng Tư năm nay và được đánh là một trong những hạt nhân của lò đào tạo trẻ PSG.

Bitshiabu El Chadaille tựa như người khổng lồ Goliath giữa những chàng David
Bitshiabu El Chadaille tựa như người khổng lồ Goliath giữa những chàng David

Trong quá khứ, người ta cũng từng đổ dồn mối nghi ngờ về việc Lukaku (tiền đạo đang khoác áo MU) gian lận tuổi. Cũng như Bitshiabu El Chadaille, Lukaku lớn hơn hẳn so với các bạn bè cùng trang lứa.

Siêu cò Mino Raiola, người sớm phát hiện ra tố chất của Lukaku và “thu nạp” cầu thủ này, từng chia sẻ câu chuyện về Lukaku. Ông nói: “Tôi đã nói chuyện với mẹ của Lukaku. Bà ấy luôn tìm cách bảo vệ cậu ta. Ngay cả những người họ hàng cũng không tin rằng Lukaku 12 đến 14 tuổi.

Lukaku (trái) cũng từng bị nghi ngờ gian lận tuổi
Lukaku (trái) cũng từng bị nghi ngờ gian lận tuổi

Mọi chuyện còn phức tạp hơn khi Lukaku đều đặn ghi từ 3,4 bàn trong các trận đấu của đội trẻ. Tuy nhiên, khi mẹ cậu ta đưa giấy khai sinh ra, tất cả đều câm họng”.

Phát hiện viên kim cương tự nhiên khổng lồ 476 carat, lớn thứ 29 thế giới
Viên kim cương này có trọng lượng 476 carat (1 carat = 0,2g) và được đánh giá là viên kim cương thô lớn thứ 29 thế giới từng được tìm thấy.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư